(12) #MPIS2KissesAlonte

1.1K 86 0
                                    

KISSES' POV

"Na-miss ko 'to." ang nasabi ko habang kumakain ako. Food is life talaga.


"Sige lang anak. Kumain ka lang diyan." sabi sakin ng stepmother ko. Oo nga pala, magpapakilala muna ako sa inyo.


Hello po mga readers. I'm Kisses Alonte. Ako po ang Kissable stepsister ni Danielle. Kissable dahil I love kissing people. Hindi sa labi hah kundi sa pisngi at sa noo lang. I'm also a beauty queen. Lagi akong sumasali sa mga beauty pageant. Even in States ay sumasali pa rin ako. Ang pinaka-biggest winning crown ko ay ang sumali ako sa Miss Wattpad 2014 dito sa Pilipinas at nasungkit ko ang korona with P500,000 cash. Galing ako sa States pero dito na ako titira simula ngayon sa Pilipinas dahil hindi maganda ang nangyari sakin dun. Maliban sa nawalan ako ng scholarship ay nakipaghiwalay din sakin ang boyfriend ko or should I say ex-boyfriend kong si Moises via call.


"Anak, samahan mo siya bukas mag-enroll sa pinapasukan mong school." sabi ng stepmother ko kay Danielle.


"Sige po Ma." tugon ni Danielle.


Pagkatapos kong kumain ay pumunta ako sa kwarto ko na puno ng iba't-ibang musical instruments. I miss this place.


Kinuha ko ang gitara ko na naka-display sa mesa. Then I started to play it and I sing.



Kisses sings Please Be Careful With My Heart

If you love me, like you tell me 🎵🎶🎤

Please be careful with my heart 🎵🎶🎤

You can take it, just don't break it 🎵🎶🎤

Or my world will fall apart. 🎵🎶🎤

You are my first romance, 🎵🎶🎤

And I'm willing to take a chance 🎵🎶🎤

That till life is through, 🎵🎶🎤

I'll still be loving you 🎵🎶🎤

I will be through to you 🎵🎶🎤

Just a promise from you will do 🎵🎶🎤

From the very start, 🎵🎶🎤

Please be careful with my heart. 🎵🎶🎤



Napagil ako sa pagkanta at sa pagtugtog ng gitara. May tumulong luha sa aking mga mata. Naman oh! Naalala ko na naman siya. Naalala ko na naman ang mga masasakit niyang salita sakin.


*flashback*


Habang umiiyak ako sa condo dahil sa nangyari ay may biglang tumawag sakin. Kinuha ko ang cellphone ko at sinagot ang tawag na hindi tinitignan kung sino ang caller.


"Hello?" sabi ko sa kabilang linya.


("Hello Kisses. I've just heard that you lost your scholarship. It's that true?") 


Narinig ko ang boses ni Moises. Umayos naman ako bigla.


"Yes babe, I lost my scholarship." sagot ko kay Moises.


("So it's true. I called you because I want to break up with you.") sabi ni Moises na nagpakirot sa puso ko.


"You're joking right?" natatawang tanong ko sa kanya. Alam kong nagbibiro lang siya.


("No, I'm not joking. I'm serious. I'm breaking up with you because I don't love you anymore.") seryosong sabi sakin ni Moises. I ended the call at patuloy ako sa pag-iyak.


*end of flashback*


"Sis, why are you crying?" 


Napatingin ako sa nagsalita at nakita ko si Danielle na palapit sakin. 


Nang makalapit na siya sakin ay niyakap niya ako.

**********

My Prince Is Masungit (Book 2): Road To Forever With My Prince SungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon