FRED'S POV
"Sir, saan po kayo nagpunta? Bakit po ang dungis dungis niyo? At ano po yang dala niyo?" sunod-sunod na tanong sakin ni Manang.
"Manang pakibalat po yan at ilagay niyo po sa plato." utos ko kay Manang sabay abot sa kanya ang isang plastic bag na may hilaw na mangga na pinitas ko pa talaga sa Hacienda Rodriguez sa Baguio. Buti na lang at pinayagan ako ni Zeus na magpitas d'on. Grabe, nakakapagod naman. Pumunta pa ako sa Baguio para lang magpitas ng hilaw na mangga para kay Rissey.
"Para po ba ito kay Ma'am Rissey?" tanong sakin ni Manang.
"Yeah. Na-crave po kasi siya bigla sa hilaw na mangga. Galing pa yan sa Baguio." sagot ko kay Manang. Grabe rin ang trip ng future wife ko. Pinapahirapan ako.
"Naku Sir! Naglilihi po si Ma'am Rissey. Delikado po kayo dyan." sabi sakin ni Manang na ikinalaki ng mga mata ko.
O________O
Anoooo? Si Rissey? Naglilihi? Hala! Bakit hindi ko yun naisip? Patay! Baka kung ano-ano ang iutos niya sakin. Naku! Sana hindi na mahirap yung iuutos niya sakin hindi tulad ng utos niya kanina na magpitas ako ng hilaw na mangga sa Baguio. Nakakapagod kaya. Kaya nga ang dungis-dungis ko nang umuwi ako.
DANIELLE'S POV
"Mommy." tawag sakin ni Will.
"Yes baby?" tugon ko kay Will at lumapit ako sa kanya. Nakaupo siya sa lap ni William.
"Can you kiss Daddy on lips?" tanong sakin ni Will na ikinagulat ko.
O___________O me
^____________^ Will
Anoooo rawwww? Hahalikan ko si William sa labi?
"Ah Will... kasi... ano... ahh...kasi..."
Waaaa! Bakit hindi ko masabi?
"It's okay Mommy if you don't want to kiss Daddy on lips. I know that you're shy." sabi sakin ni Will. Hay! Buti naman at na-gets ni Will ang sasabihin ko.
"But Daddy can kiss you on lips." dugtong pa ni Will.
o_________o
"Daddy, can you kiss Mommy on her lips? Pleeaseee!" sabi ni Will kay William sabay pout.
O_________O
Will! Nakakadalawa ka na!
"Sure baby." nakangiting tugon ni William kay Will.
💖___💖 este O___O ang naging reaksyon ko.
^_____^ ito naman ang kay William.
Waaaa! Sumagot si William ng 'sure' kay Will. What to do? What to do? Teka, dapat nga ay maging masaya ako dahil hahalikan ako ni William. Pero ang iniisip ko ay ang sitwasyon namin ni William. Medyo complicated pa kasi ang sitwasyon namin pati na rin ang status namin. Magulo talaga promise.
Nakita kong palapit ng palapit ang mukha ni William sa mukha ko. Waaaa! Seryoso ba siyang hahalikan niya ako?
Napapikit ako bigla hanggang sa maramdaman ko ang labi niya sa labi ko.
*dug dug dug dug dug dug dug*
Waaaa! Hinahalikan ba niya ako?
Minulat ko ang aking mga mata.
>______<
o______<
o______o
O______O
Waaaa! Hinahalikan nga niya ako.
Awtomatikong gumalaw ang labi ko sa labi niya. 💏
"Waaaa! Daddy stop na." parang kinikilig na sabi ni Will. Tumigil naman si William sa paghalik sakin at lumapit siya sa tenga ko. Tapos ay may ibinulong siya sakin.
"I want to know you more." bulong niya sakin.
O_______O tapos naging 💖______💖 ang reaksyon ko.
Waaaa! Kinikilig ako. He wants to know me more daw. Ibig sabihin n'on ay interesado siya sakin.
Kilig much. 💕
**********
BINABASA MO ANG
My Prince Is Masungit (Book 2): Road To Forever With My Prince Sungit
Teen FictionMAIN CHARACTERS: William Crawford (Prince Sungit) Princess Danielle Maddren 📌 SUPPORTING CHARACTERS: Fred Dela Cruz Rissey Navarro Elena Buenavista Jameshin Faulkerson (New) Kisses Alonte (New) Jameson Faulkerson 📌 SPECIAL APPEARAN...