You!
Cria Pov
Isa akong mabait na anak sa aking mga magulang Kahit hindi pa man kame buo Okay lang basta alam kong nasa mabuting kalagayan sya.
I'm Cria laika C. Taizon, 19 years old
Simple lang naman I have a good parents kahit na si mama at wala si papa sya lang muna ang kasama ko ngayon and Also may kapatid ako her name is Nesta. And she is my little sister and she's cute you know? I adore her pero mas cute paden ako chos.Kaya ko nasabing di kame buong family is that naghiwalay sina papa at mama.
Noon I don't really get it why they we're separated pero as I grow up I learn to understand why it happens bit by bit.Masakit man pero I know magiging okay din ang lahat think positive tayo diba di naman magbibigay si Father God ng situation na hindi mo kayang lagpasan diba?
Papa is always has his contact with us naman. Our lifestyle is stable naman may trabaho si mama. She owns some restaurants here sa pinas. Also papa is working with his company in Korea he also has he's business here in the Philippines. Di naman nya kame pinapabayaan eh He assure that he'll do his best to be a good father and na maayos ang family namin and I still hope na maubos kame ulit.
This is my first day to school, Actually to a new school to be exact. Yeah lumipat ako ng school and daddy wants it. I don't know what's the whole reason ang sabi lang niya na maganda daw ang school na yon for me and for Nesta in the future so I said okay and well may magagawa pa ba ako diba? Eh diba wala na?!
Maayos naman ang school ko noon typical school Pero bakit kaya gusto ni daddy na maglipat Aiyst wag na mag overthink Bahala na nga lang umattend nalng tayo at maging mabuting student right. Tama sang ayon ko sa sarili ko.
Pero mahirap hirap din ang entrance exam nila para sa mga transfer student doon Pero well matalino naman ako kaya igogo lang naten yan natawa ako kase naririnig ko isip ko yung boses ni Rufa Mae lol. Brixston University ang name ng school na lilipatan ko and Tunog sosyalan noh? Mga sosyal siguro ang mga tao dito d pa naman ako sanay maging sosyal Pero okay lang, Sana maging okay ako dun Hehe
Tok. Tok. Tok.. (Wag pansinin yan 1st time ni Author-nim)
" Cria?? Andyan kapa ba?" ay si mama pala ang kumakatok..
"Opo mama andito pa po ako "
"Bilisan mo na at malalate ka sa school mo nauna na pala si Nesta sayo"
"Ay oo nga pala, Okay mama bibilisan ko lang po ang pagbihis ko Thank you mama ko kamsa"
"Your always welcome baby"
After 10 minutes of preparing
*Beeep. *Beepp.
Tunog ng kotse namin tapos na siguro nyang ihatid si little sister Nesta ko kaya naman agad agad na akong bumaba at nagpaalam na din kay mama at humalik sa pisngi neto bago lumabas.
"Mama mauna na po ako andyan na si manong Ricky eh"
YOU ARE READING
BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"
FanfictionYour the Prince I hate, Nakakainis ka, Nakakaasar, Cold, Mayabang, At is a kang Chonggo!! You Monkey! Yet You became my Prince in Knight in Shining Armor. You Protect me, You care.. Now that I'm Falling.. Will you be able to became the Prince...