Awaken love..
Cria Pov
Kinontak namin si Eros para malaman ang balita at totoong naaksidente si chonggo.. (╥﹏╥) Bakit sya na aksidente? Tanga ba sya? Ang balita ay nasa hospital na sya at nasa ICU na.. Ang sabi ni Eros kay Vie ay naaksidente Sila habang iniiwasan ang sasakyan na walang preno at nabangga sila sa sementong pader. Pareho sila ng driver niya na nasa icu at heto kame papuntang hospital. Nagaalala na ako.. Baka naging severe ang kondisyon niya di ko talaga alam ang gagawin pag nagyari yun!
"Calm down Cria.. He will be fine.. " Sabay pat ng ulo ni Migo sa akin. Tumango lang ako at tumungaw sa bintana.. It's getting dark. It's past 7pm na nagpaalam ako kay Mama na bibisitahin namin si chonggo sa hospital at si Trouvie naman pinuntuhan muna si Earina at susunod nalang. We keep on the road may traffic din.. So we waited a bit long para sa travel..
Hospital *
Rem's Pov
Author bat ako lumbas sa ganitong situation?? Wag mo namang patayin ang lit' bro ko 😭
A: Kung ikaw kaya patayin ko?
R: *zipper mouth 🤐
----------------------++I'm in the hospital at nag hihintay said may ICU quarter.. Little bro hit an accident on the road. Di ko pa Alam ang sitwasyon dahil Hindi pa lumalabas ang doctor. I'm worried.
Base sa report sa akin ng police officer is the car of kylien is avoiding the uncontrollably truck and nakaiwas naman sila pero nabangga naman sila sa may pader and the crash is full damage. But luckily both of them are still breathing kaya naman sinugod na agad sila sa nearest hospital at sa ngayoy nasa ICU. Agh! My head hurts and I feel heavy plss tell me my brother is okay? Plss..Lumabas na ang doctor at pinuntahan ako.. I'm nervous..
"Mister Brixston?? " Tawag sa akin ni Doc.
"Yes Doc? How was my brother? Is he okay?? " ko agad kay doc.
"He's safe now and also the driver but malala ang mga pasa nila and your brother is still unconscious.. I suggest to let him stay here for few days so that we can monitor him every hour.. That's all.. And he is now changing room on the private room.. That's all for now call me if something happens " I can't speak sa sinasabi niya so Eyas is still unconscious..
"Thank you Doc.. Tatandaan ko.. I'll inform my parents about this.. "
"Okay I'll excuse myself now.. " paalam ni doc then umalis na. Pinuntahan ko yung private room ng Kapatid ko. As I open the door nandun sya sa kama at wala pang malay, Lumapit ako para icheck sya.. Maputla pa sya ng konti.Bigla namang
Tumunog ang telepono ko. It's Mom."Yes Mom? " Sagot ko.
"Eros.. How's your brother? Kamusta si Eyas is he fine... " tarangtang boses ni Mom.
"Mom calm down .. Eyas is stable now pero unconscious parin sya Mom.. I'm here to stay by his side.. dadalaw po ba kayo? " tanong ko.
"Yes Son dadalaw kame ng dad mo but I think it will be tomorrow our schedules for today is not available.. I'm sorry.. Pls don't let your brother alone Eros" halatang worried talaga sya. Tumingin ako kay Eyas at sumagot kay Mom.
"I will mom love you.. Take care of yourself.. "
"Yes Son I love you too.. We love both of you.. Take care.. I need to go now.. " Paalam ni Mom.
"Okay Mom.. See you.. ""thank you bye Son. " tapos ay binaba na niya ang telepono.
Migo Pov
Nearest hospital Kylien was confined and here we are. Nasa may lounge na kame. At nag tanong sa nurse ang room ni Kylien. And it turns out he's in a private room already. Nang mahanap namin ang room. Ako na ang nauna at kumatok muna bago pasok. Pagpasok namin ni Cria nandun si kuya Rem sa isa sa mga sofa. He look at us then call out.
"Cria and Migo.. Andito ba kayo para dalawin si Eyas? " Tumingin ako Kay kylien and ang daming niyang pasa.
"Yes kuya.. How's he? " tanong ko."He's safe pero still unconscious and still under several test to ensure he's okay..."tumingin ako kay Cria at Di niya maalis ang mata niya kay Kylien na mukha lang natutulog sa kama.
" Thank you for coming.. You too Cria. Don't worry Yang lalaking nakahiga dyan ay Di basta basta magpapatalo " he smile.
"I think I should go and take care of his papers can you stay for a while? " sumenyas si kuya Rem na aalis na sya. Sa nakikita ko ngayon kailangan ni Cria magpagisa kasama si Kylien kaya naman tumayo na ako at nagpaalam Muna kay Cria.
"Cria.. Iiwan muna kita dito. Sasamahan ko muna si kuya Rem.. Hintayin mo nalang si Vie na dumating.. Okay? " tumango sya sa akin at ngumiti ng maliit. Sabay na kaming lumabas ni Kuya Rem ng kwarto at iniwan si Kylien at Cria.Cria Pov
Mukhang Natutulog lang ang sitwasyon niya ngayon. Bago sya maaksidente nagkamali sya ng inakala sa mga narinig niya tungkol sa amin ni Migo. Bat ba kase nangyari to. >__< bat Kaya kame sinundan ni chonggo sa rooftop?? Nagseselos ba sya? O ano? Di ko na talaga alam Kung anong tumatakbo sa Utak ng lalaking to. Pero kahit na ganun nasasaktan ako na makita na ganito sya ngayon. Kahit na may mga pasa sya sa mukha Di nito natatakpan kung gano sya ka gandang lalaki. Napaka complicated naman na nainlove ako sa lalaking imposible akong magustuhan. Isang malaking himala pag nagustuhan ako neto. Ano ba tong pinagsasabi ko. Haiyy.. *sigh
Inalis ko ang maliit na buhok na humaharang sa bandana niya sa ulo. Tumigil ang kamay ko sa mukha niya. Hinawakan ko ito at nanatili na nakatulala sa mukha niya.
He's so warm and beautiful..
*kissYes I kiss him.. But only in the forehead.. I really love him so much..
"Oyyyy.. Kylien Eyas Brixston--Oyyy.. " panimula ko.
"Ano to feeling Sleeping Beauty ka? Bat ka naka handusay dyan? Alam mo bang mukha kang tanga? Tapos bugbog sarado kapa pwede ka nang humiga kasama ng mga mummy sa pyramid of Egypt dahil sa mga bandages mo.. Alam mo di ako nagaalala Hindi Talaga!!! " napakuyum yung kamay ko. Gusto ko nang umiyak.. Dahil nakakaiyak na..
"Alam mo wag na wag kang tatakbo kapag may narinig ka na usapan tapos di mo naman tinapos hanggang sa dulo, Kaya ka Mali mali eh.. Nagassume ka kaagad tss.. Hic--hik alam mo may take gusto ako pero impossible namang magustuhan niya ako. Sa simula ayoko sa kanya pero the moment I started to know the real him and then one day I see myself following his every move until he became so special to me and me becoming somebody to him.. " ngayon ay literal na akong umiiyak.
"kainis naman oh.. Tumutulo na Tuloy ang luha ko. Huhu" I wiped my tears. May nagtxt at si Migo na nagpa papunta sa akin sa nurse counter. I hold he's hand before confessing..
"I love you Kylien.. I love you to the point it hurts.. Be well plss.. And come back to me.. " I say and kiss his forehead.. Tumayo na ako at nasa may pintuan na ako I got another look before I close the door.
"I love you "
***
To be continued.. Thanks for the support.. Keep voting.. I'll update again..
YOU ARE READING
BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"
FanfictionYour the Prince I hate, Nakakainis ka, Nakakaasar, Cold, Mayabang, At is a kang Chonggo!! You Monkey! Yet You became my Prince in Knight in Shining Armor. You Protect me, You care.. Now that I'm Falling.. Will you be able to became the Prince...