SLEEPING GOD
CRIA POV
"Ano ba kase yung Problema mo Ugly Crazy Girl? " Tumingin ako sa kanya ata agad na tinuro yung pinto sa tabi ko.
"Yung pinto!! " sabay kong sabi sa kanya..
"Alam kong pinto yan.. Anong Gagawin ko dyan? " naku naman bakit ang slow nitong lalaking to.
" Edi Kainin mo Ano bang ginagawa sa pinto?! Hah! Ang Slow naman nito! " Sigaw ko sa kanya. Lumapit sya sa akin sabay sabing..
"Tsk. Pilosopo mo! " sabi niya sabay hawak dun sa door knob ng pinto at pinihit ito pero di mabuksan!
"Ugh! Tek-Teka! Bakit Lock toh? " tanong niya sa akin sa akin ng nakakunot ang noo.
"Di ko din alam ! Pareho lang tayong nasa loob noh! Magataka ka kung alam ko! " inis na sabi ko sa kanya pero sinamaan lang niya ako ng tingin.
"Ba't Di mo sinabi agad! Shit! Ayaw pabukas lintik! " Nanggigil na sya sa pinto ngayon.
"Aba! Di ka naman nagtanong Aber! " Irap ko sa kanya kanina ko pa kase gustong sabihin yun sa kanya kaso nangaasar pa eh!
Tumigil sya sa pagbukas ng pinto at tumingin sa akin na parang may hinahanap?
"Cellphone.. "
"Hah!? " tanong ko pabalik sa kanya.. Di ko marinig masyado yung sinasabi ni Chonggo kase masyado akong occupy ng mga nangyayari.
"Give me your Cellphone Crazy Girl!! " sigaw nya sa akin.
"WAG KANG SUMIGAW! CHONGGO TOH! "
"Tsk. I not a Monkey. Sa gwapo kong toh! " Pagmamayabang nya. Tsk. Mr. Yabang mo naman aanhin ko yang kagwapuhan mo.
"Whatever! Mr. Chonggo " Asar ko sa kanya at sinamaan lang nya ulit ako ng tingin.
Pinasok ko na yung kamay ko sa bulsa ko para makuha yung cellphone. Pero habang kinakapa ko yun eh wala akong maramdaman na kahit anong matigas! Parang wala yung phone ko! Ang panyo ko lang ang nararamdaman ko.
San ko ba yun nilagay? Wait! Pag papakalma ko sa sarili ko. Di na nakakatulong ang pag panic mo Cria!
Andyan lang yan Hanapin mo lang..Pero bigo akong makita Wala talaga sa bulsa ko yung phone ko. Inisip ko yung ginawa ko kanina baka maalala ko kung saan ko iniwan yung cellphone ko.
Isip~
X Nilagay ko yung mga librob sa locker ko pati nadin yung phone na nagchacharge gamit ang power bank at nilock ko yung locker ko. X
Tama! Yung phone ko naiwan ko dun sa locker ko. Hayy..
"Ahm.. Ano kase.. " Humarap ako sa kanya.
"Yung cellphone asan na?? "
"Ahm- eh Ano About dyan Wala kase yung Cellphone ko eh!? Hehe" sabi ko sa kanya.
"What??!! Nasaan pala? " kunot noong tanong nya sa akin.
"Nasa locker. Naiwan ko! " Napaiwas ako ng mata ko saglit sa kanya dahil sa kahihiyan dahil di ko nadala yung phone ko Kase naman eh! Kung kailan ko kailangan saka ko naman naiwan.
YOU ARE READING
BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"
FanfictionYour the Prince I hate, Nakakainis ka, Nakakaasar, Cold, Mayabang, At is a kang Chonggo!! You Monkey! Yet You became my Prince in Knight in Shining Armor. You Protect me, You care.. Now that I'm Falling.. Will you be able to became the Prince...