Chapter 28
Dalaw
(Cria Pov)
Nakaramdam ako ng pagkagaan sa aking katawan. Rinig ko na may nagsasalita. Mm? Nasaan ako?
Naririnig ko si Nesta na nagsasalita.
"A-Ahm Sabi ng Doctor okay na sya...May dengue sya kaya nag treager kaya nagkahigh fever sya kanina.. Pero she's safe now." Si Nesta
"Really? Buti naman at okay na sya. Bakit kaya nagkadengue sya?" Rinig kong tanong ni Migo
"Yes Kuya Migo.. okay na si Ate" masayang Sabi ni Nesta. Ginalaw ko Yung kamay ko at dahan dahan na minulat Ang mata ko.
"Mmm? Asan a-ako?" Tanong ko.
"Ate.." Nakangiti na humarap sa akin si Nesta.
"Cria.. kamusta ka??" Tanong din ni Migo.
"Ate okay ka naba? Anong nararamdaman mo?" Sunod sunod nyang tanong.
"O-Okayy Lang ako Nesta.. Nasa hospital ba ako??" Tumango Lang si Nesta sa akin.
"Yes ate sinugod ka dito kanina" Sabi ni Nesta.
"Anong nangyari sa akin? Nasaan si Earina?" Inilibot ko Ang mata ko sabuong kwarto. Pero Wala sya. Si Migo Lang Ang nakita.
"Inuwi muna sya ni Vie para mangpahinga.. Ayaw pa nga nyang umalis eh , She's worried pero nung sinabi na okay ka na eh Napa payag namin na umuwi muna sya at bumalik na Lang bukas." Explain ni Migo sa akin.
Bumuntong hininga ako."Salamat nga pala Migo" ngumiti ako sa kanya. "Your welcome.." lumapit sya sa akin at hinalikan Ang noo ko.."You make me worried.. Don't do that again" malumanay na Sabi niya sa akin.
"Maiwan ko muna kayo.. Puntahan ko Lang si Mama Ate.. sasabihin kona gising kana" Sabi ni Nesta sabay labas ng pinto. Tumingin ako Kay Migo at ngumisi sya ng bahagya.
"B-Bakit?" Tanong ko ng nakataas ang kilay.
"Mukhang Nasolo na Kita Mahal.. ❤️" Ngiti parin nya.
"M-Mahal??? Ahahaha walang Tayo Mister Montoyo.. Di pa kita sinasagot.." Biro ko sa kanya.
"Wala pang Tayo.. Kaya sagutin mo na ako Mahal.. Dali na para Matawagan na Kita ng Mahal..Mahal ko.." Sabi niya sa akin ng walang alin langan..
-///////////////////////////-
'ang init ng mukha ko'
"Ayieeee kinikilig Ang Mahal ko..love you.." Sabi nya sa akin
Umiwas Lang ako ng tingin."Wag ka nga.. imagination mo" nguso ko
"Eto Naman ohh di mabiro" may pagkalumo Ang pagsabi nito. Kay tumingin ako sa kanya pero nung tumingin na ako eh nakangiti na sya. Migo Ang weird mo pero ramdam Kita. Ang hirap Naman neto.
"Change topic.." Sabi ko na Lang.
"Okay.. Pero wag ka masyadong gumalaw" Sabi niya.
"Wag Oa Migo.. Ahmm.. pwede ba kitang iinvite?" Tanong ko
"Saan? Tayo Lang ba?" Ngisi Niya =________= iba talagautak neto
"Sorry pero hinde.. actually kasama si chonggo .. at balak ko din isama si Earina.. Si Nesta kase eh gusto daw kayong Makita dalawa ni Kylien ng mga classmates ni Nesta." Mahabang Saad ko
"Hmm.. si Nesta Yung kapatid mo?"
"Oo eh.. ano payag kaba?" Tanong ko Ulit.
"Sige.. basta para sayo eh.." sabay kindat niya. Natawa na Lang ako eh.
YOU ARE READING
BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"
FanfictionYour the Prince I hate, Nakakainis ka, Nakakaasar, Cold, Mayabang, At is a kang Chonggo!! You Monkey! Yet You became my Prince in Knight in Shining Armor. You Protect me, You care.. Now that I'm Falling.. Will you be able to became the Prince...