Chapter 20
Hide and Seek
[Cria Pov]
Tatlong araw na simula nung may natatanggap akong mga bulaklak na galing Kay Mr. Admirer ko. Sana lang di ako tumaba sa kaka kain ng mga to.
Hanggang sa ngayon di ko padin nakikilala ang lalaking yun. Na curious tuloy ako kung bakit nya to ginagawa. Deserve ko ba talaga ang Attention niya.
Ikinuwento ko na pala lahat ng nangyari sa akin kay baby Sis ko Kay Nesta. Pati na rin yung Kay Trixie.
Sana lang wag na niya akong Awayin kase parang Gusto ko na sya maging kaibigan.
Ngayong Araw nato maaga akong nagising kase nga Gusto kong malaman kung Sino ang taong naglalagay ng mga Flowers at Chocolate sa dest ko at kundi man doon eh sa locker ko naman. Bumaba na ako para makapagpaalam kay Mama.
"Mama.. Goodmorning~~ ^^" bati ko sa kanya. Agad ko syang nilapitan at hinalikan sa Pisngi nito.
"Good Morning Baby~ Aga mo ata ngayon ah? " Tanong ni Mama. Ngumiti ako sa kanya.
"May Gusto lang Akong Tingnan sa School Habang Wala pang Tao. Hihi" Ngisi ko kay Mama.
"At Ano naman yun Cria Ah? Baby? " Ranong niya ulit sa akin.
"Secret Mama.. Hihi" Tumawa pa ako kay Mama.
"Ikaw talaga Anak. Sige. Secret na lang kung Secret! Magpahatid ka na lang kay Manong para mabilis kang makarating sa School, okay? " Sabi ni Mama sa Akin. Kahit di niya sabihin yun naman talaga ang gagawin ko haha.
"Okay Mama.. Bye bye.. Pakisabi na lang kay Nesta na Nauna na Ako.. Love you" Sabi ko kay Mama bago pumasok sa loob ng kotse at umandar na ito.
***
Someone's Pov
Dumating na si Cria sa University pero di niya alam eh di lang pala sya ang pupunta ng maaga para obserbahan ang Secret admirer niya na hanggang ngayon ay unknown parin.
May dalawa ding lalaking nakasabay nyang dumating sa School Campus pero di lang nila napansin ang isat isat.
Ang dalawang lalaki ay si Migo Erein at si Kylien Eyas.
Pareho silang pumuntang classroom sa magkabilang direksyon nga lang, para tingnan kung andun ba ang Admirer kuno ni Cria.
Pareho ni Cria, Nacu curious din sila kung sino tong lalaking umaaligid kay Cria.
Kase diba si Migo may gusto kay Cria pero di lang pa niya sinabi kase di pa sya handa at eto namang si Kylien eh In denial pa sa kanyang true feelings.
Haiyy.. Mahirap talaga ang gwapo pero TORPE!! tsk tsk. =__=
Unang nakarating si Migo sa Classroom. Nakita niya agad ang Pink Roses sa Upuan ni Cria pati na din ang Chocolates na kasabay nito.
Lumingon sya sa paligid para tingnan kung nasan na si Admirer.. Pero sa kasamaang palad eh wala na ito.
Kaya bumuntung hininga na lang si Migo habang hinawakan nito ang bulaklak.
"Haiiyy.. Kala ko Makikita ko na ang isa pang karibal ko kay Cria. " bulong niya sa sarili niya.
Nang di niya napansin na saktong dumating si Kylien at nakita syang hawak ang bulaklak at nakatalikod dito.
'Don't tell me si Migo ang Secret Admirer ni Cria?? '
Tanong ni Kylien sa isip niya. Pumasok na lang sya sa loob at nagsalita para mapansin ng walang kamalaymalay na si Migo.
"So Ikaw pala ang Secret Admirer ni Cria.. " bungad nito.
Lumingon si Migo sa narinig niya na boses at halata sa mukha nito ang pagkabigla.
"Sorry to startled you.. Bisto na ba? "
"Nope.. Kala ko kung sino. It's rare na your here in the early morning. " sabi naman ni Migo sa Kanya.
"Oo nga eh. Curious lang ako kung sino yung Admirer ni Cria so pumunta ako to investigate and here I found you. " tingin niya kay Migo pati dun sa Flowers.
Umiling si Migo sa Kanya.
"I wish. But it's not me Ky.. It's somebody else. Di ko na sya naabutan at eto na lang ang nadatnan ko. " sagot naman ni Migo sa Kanya.
"Whatt?? So He is still Unknown"
"Yeah.. Haha mukha syang Multo sa lagay na to. It's Scary. " tawa ni Migo. Napakamot na lang ng ulo si Kylien. Alam niya kung anong ibig sabihin ni Migo doon.
Binitawan na ni Migo ang bulaklak at nilagay sa chair ni Cria kung saan nandun yun kanina.
"Una na ako Kyy.. Magpapahangin lang" tinapik sya ni Migo at Umalis na.
Naiwan si Kylien sa loob ng Classroom at tiningnan din ang Flowers. Habang ginawa niya ito. Pansin niyang may nakatingin.
Binaba niya nang dahan dahan ang flowers at lumingon pero wala namang tao.
Pumunta sya sa may pinto. At tumingin tingin. Wala syang nakita nung pumasok na sya ay may naapakan sya na papel.
Nagtataka sya kung bakit yun nandoon nung kanina ay wala naman yun doon.
Kinuha niya ito so tama siya nang naramdam kanina na may tumitingin sa kanya. Ang tanong sino kaya ito??
Binasa niya ito. Di niya kilala kung kaninong handwriting ba ito at parang familiar sa kanya. Di lang niya malaman kung kanino. Walang nakalagay kung kanino galing sa sulat na papel.
****
Are you Curious?? You already want to know??If so,
Nandito ako..
Sa Mataas, May Hagdan, at Makikita mo lahat.. Feel Free to come.. Oh and one more get one of that pink roses.
See you.. ^^v
****Yang ang nabasa ni Kylien sa hawak na Sulat na Papel na napulot niya.
Nagisip siya kung anong pakay nito o baka naman ito yung Admirer ni Cria at nagdecide ba itong magpakita sa kanya. Kung ganon man pwes papayag sya.
Pero bago sya pumunta eh nagisip muna si Kylien kung anong lugar ba yun. Kumuha na si Kylien ng isang Pink Rose at nagisip.
May hagdan?
Mataas?
Kita ang lahat?Nang naisip na niya kug saan ay lumabas na siya ng classroom at pinuntahan ito.
Pero sa di kalayuan di nakita ni Kylien na nakita sya ni Cria na lumabas sa Classroom na hawak ang isang pink rose. Napatigil si Cria sa paglalakad at napatulala.
Di sya makapaniwala na Si Kylien ang nakita niyang lumabas doon. Kaya nastuck sya sa kina-tatayuan niya.
*****
[Mr. Admirer Pov]
Sa ngayon I know alam mo na kung saan mo ko hahanapin Kylien..
It turns out to be interesting.. ;)
Cria.. Seems your important to him as well.See you soon..
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
Brother. . .******
A/n: late update guys sorry..☺ Hope magustuhan niyo ang Chapter 20.☺
YOU ARE READING
BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"
FanfictionYour the Prince I hate, Nakakainis ka, Nakakaasar, Cold, Mayabang, At is a kang Chonggo!! You Monkey! Yet You became my Prince in Knight in Shining Armor. You Protect me, You care.. Now that I'm Falling.. Will you be able to became the Prince...