Chapter 16
Pictures
[Cria POV]
*Kringggggg!!! *
*kringgggggg!!! *
Ahmm.. Ano bang ingay yan?? Natutulog pa yung tao eh.. Kinapa ko yung alarm clock sa tabi ng table ko at pinatay ito at natulog ulet!
Di pa nga ako nakakatulog ng maayos eh.
*5 minutes later*
*Tok* *Tok* *Tok*
Sino na naman yan??? Arrggghhh..
>____<"Ate Papasok na ako.. " sabi ni Nesta
"Pasok Baby Sis.. " sabi ko ng nakapikit.
Sya pala ang kumakatok.. Ano kaya ang kailangan ng baby sis ko.
"Kanina pa ako kumakatok eh.. Ate naman.. Bumangon kana.. Malalate ka nyan eh!! " bungad ni Nesta sa akin.
"Di pa ako malalate Nesta Mamaya pa ang class ko.. Baby Sis naman.. " sabi ko.
Tapos tinaklob ko ang kumot sa mukha ko. Gusto ko pang matulog.. Si Kylien kase di ako pinatulog.. Kase palagi syang nasa isip ko.
Dagdag mo pa yung ginambala ako ng Kiss namin dalawa. I know aksidente yun pero ..whaaaaa.... Ayaw nya maanggal sa utak ko.. >__<
"Ate!! Ate!!! Gising na sabi eh.. Malalate ka na nga.. Dali na... " sabi ni Nesta habang niyuyugyog ako.
"Ayoko pa nga Nesta eh.. Makinig ka sa ate mo.. Whaaaa... " sabi ko..
Sumigaw ako pano ba naman naghilahan kame ng kumot nitong si Baby Sis ko..
"Dali na!! " Hinila ng malakas ni Nesta ang kumot at nagtagumpay sya sa paghablot dito.
"Argggghh.. Nesta naman.. Go out plss.. " Nakatakip ang kamay ko sa mukha ko.
"Kayong dalawa.. Stop your kalokohan.. Baby.. Get up now" sabi ni Mama
Wala na akong choice kaya naman bumangon na ako. Nang bumangon ako biglang akong hinug ni Nesta at naglambing..
"Sorry na ate.. Ayoko lang malate ka eh. Sorry na.. " lambing ni Nesta.
Kaya naman hinug ko din sya.. Di ko to matiis eh.
"Sana nandito si Jungkook.. " pout ko kay Nesta at natawa lang sya sa akin.
Pagkatapos nun ay lumabas na si Nesta sa kwarto ko at naghanda na para pumasok sa school.
Nung natapos ako bumaba na ako at nagpaalam kay Mama.
"Mama.. Nasaan ka? " tanong ko kay Mama
"Baby.. Sa kusina I'm here.. " kinawayan ako ni Mama napangiti ako kase nagbabake sya ng cookies my favorite.. ;)
"Wow.. Mama nagbake ka?? May Cookies.. Patikim nga.. " sabi ko.
"Feel free baby... Get one.. O kung gusto mo pwede kang magbalot ng ganyan.. Bigyan mo friends mo" sabi ni Mama
"Hmmm.. Grabe Mama wala ka paring kupas.. Ang sarap parin ng Cookies mo po. " Masayang sabi ko kay Mama
"At ikaw naman Bolera ka parin... You never change baby.. " Tawang sabi ni Mama
"Hahaha.. Bolera man sa paningin mo Mama.. At least Mana ako sayong Maganda.. ;)" Ngisi ko sa kanya.
Ginulo lang ni Mama ang Buhok ko. Nang biglang may tumawag.. And Guess what? It's Papa. Gusto ko mang magusap kame pero I need to go na.
YOU ARE READING
BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"
FanfictionYour the Prince I hate, Nakakainis ka, Nakakaasar, Cold, Mayabang, At is a kang Chonggo!! You Monkey! Yet You became my Prince in Knight in Shining Armor. You Protect me, You care.. Now that I'm Falling.. Will you be able to became the Prince...