Chapter 26

418 24 2
                                    

Chapter 26

Rivals

[Cria Pov]

Nasa canteen kame ngayong lahat at umorder na sila kasama din namin pala si Rem Eros pero ang sabi nya sa akin ay Rem na lang daw kase di naman daw sya iba sa akin since sya ang secret admirer ko. grabe noh? ang lakas ng topak ng isang to. =_____________=

ang labas ng seating arrangement namin sa table ay katabi ko ang magkapatid at nasa harap namin sina Earina , Trouvie at Migo.tahimik lang kaming kumakain. nabalitaan ko din na sya pala yung pinagkakaguluhan sa may sulok dahil isa pala syang Blank Prince and take note he is the former leader, kaya pala ang gwapo eh. pero mas Gwapo ng di hamak si Chonggo ko noh.

Habang kumakain biglang may kumalabit sa akin..

Hmmm?

Who's that? Kaya nama nilingon ko agad ang sino mang kumalabit sa akin. Pagkalingon no eh isang napaka laking Ngisi ang agad na bumungad sa akin at halos labas na at a ang lahat ng ngipin into. Sino? Edi si Rem Eros lang naman.

"Bakit?? " tanong ko sa kanya.

"Can I ask?? " Rem Eros

"You are already Asking Mister. "

At ang taray ko ah? XD answering with English oh ano ka ngayon bwahahaha!! Sinubo ko hung chicken leg ng nakakamay. Eh sa masarap eh. Pake ko kung tumingin sila.
I don't care blehhh :P

"May Boyfriend ka ba? " tanong niya

"Hm? Boyfriend ba? Wala" sabi ko habang patuloy parin ako sa pagkain.

"J-Jinja?? Wala kang boyfriend?? " Biglang Sumigla yung boses niya. Tiningnan lang sya ng mga kasama namin.

"Ba't tuwang - tuwa ka naman dyan? What's with you? " tanong ko ng nakataas ang kilay.

"I want to Court you.. May I? " No hesitation at all.

O__________O

Tumigil ako sa pagkain di ko tuloy naituloy na isubo hung pagkain ko. At sila din sabay sabay kaming tumingin Kay Rem.

"Ano bang klaseng reaction yan?"
Sabi niya sabay inom ng tubig.

Ha.??? Nakakanganga naman to. Alam Kong admirer ko sya pero di ko akalain na hahantong Ito sa
Ligawan.

"Hyung are you Serious? You wanted to Court Ugly Crazy Girl? " tanong no Mister chonggo sa kanya.

"Yes I wanted to court her" sagot ni Rem at mukhang seryoso sya sa sinasabi niya ngayon.

"Why? Weayo? Alam mo bang ang imperfect nyan?! I know she's not your type" sagot ulit ni Mister Chonggo.

Nakaka panlumo naman yung sinabi nya tungkol sa akin. Masakit pala na marinig yon

"Di ko kailangan ng Perfect Eros.. I just want her.. End of story. " sagot ni Rem.

Nakakablushh naman oh kahit di dapat. =_____=

"Hyung Rem" sabi ni Migo

"Yes Migo"

"If you'll gonna court her.. Then that makes me your Rival. " sabi ni Migo sabay tingin sa akin.

"A-Ahuh? Rival you say.. " ngisi na sabi ni Rem

"Yes.. Your Rival.. I like Cria so much.. "

"That thought that she will be with other man without me fighting for my love for her.. It.. It just kills me so much.. " confession nya..
>/////////<

"Did you just confess Bro??!!! 0-0!!" Sabi ni Trouvie si Earina naman ngumisi lang sya sa akin.

"Nakakahiya ma pero I just did para Kay Cria" sabi ni Migo.

"Hmm so your serious.. You like her so much.. "Tapos inabot nya young kamay nya Kay Migo..

"As a Man.. I'll fight you fair and square.. "Sabi ni Rem inabot naman toh ni Migo at naki pag shake hands sya dito.

"Oyy.. Di nga ako umoo eh.. Pinayagan ko na ba kyo ah? "Sabi ko habang namumula nakakahiya na eh.

"Haha umoo kana Cria ang haba ng hair ng best friend ko.. ^__^ hihi" sabi ni Earina kaya pinandilatan ko ng mata ang bruha kainis eh.. Ngumisi lang sya.

"Hmm Love triangle.. Blank Prince pa.. Interesting.. "Sabi ni Trouvie

"Bakit Ba tinatawag mo na Prinsepe sarili mo ha? You are not a Prince!! "Dugtong ni Earina

"Bakit ba sinabi ko na Prinsepe ako hah?? And most of all si Cria at ang mga manliligaw nya ang topic dito Miss Beautiful Earina na Mahal kong asawa.. okay!!! Period! "Mahabang saad ni Trouvie.. Napanganga tuloy si Earina

"A-Anong bang Sinasabi mo Panget to!! >___<.. " sabi ni Earina..

"Isa pang panget ako hahalikan kits.. Sinasabi ko sayo.. Nah! "Sabi ni Trouvie.

"Guys quite na.. Cria is already Blushing to the fullest.. Haha ang cute.. :D" sabi ni Rem

Hinampas ko naman sya sa balikat tapos eh tinakpan ko hung mukha ko gamit ang kamay ko.

"Laika.. May dumi ka sa mukha ohh! " turo ni Earina sa mukha ko.

"Ha?? San? " kinapa ko naman hung mukha ko pero parang wala naman.

"Wala naman ah? San? "

"Di dyan! "

"Eto ohh Tanga! "

Naramdaman ko na may napahid ng kung ano sa mukha ko at pagtingin ko si Chonggo pala. Nakita ko yung sauce sa daliri nya.

"S-Salamat" sabi ko sa kanya tapos sya at nagsmirk lang.

"Sinabihan ka na ng tanga nagthank you kapa.. Tch" tukso niya

"Ayaw mo edi wag!! Chonggo ka kase hmph!! " sabi ko sa kanya. Tsk nakakainis eh. +_______+

"May sinabi ako?!! " sabi niya sa akin tapos eh dinilaan nya yung sauce sa daliri nya.

Omo!! +////////////+ ang hot nya tingnan!! >___<

"Cria, laway mo tumutulo!! " biglang sinabi ni Trouvie. Eh? Wala naman ah? Kinapa ko kase
Yung bibig ko.

"Aminado ka din na tumutulo yung laway mo? " sabi ni Trouvie

"Manahimik ka nga! Ang Epal Mo!! " sabi ni Earina sabay pitik sa tenga ni Trouvie kaya ayun na paaray ang mokong sa sakit. Ang amazona ni Best friend ko haha.

"May umeepala pa atang manliligaw mo Cria eh! " sabi ni Migo

"Sino? "

"Edi si Mister Chonggo!! " sabi ni Trouvie at Earina.

"Haha wag kayo magpatawa, di naman diba? Kylien. " sabi ni Rem

Tumingin name lahat Kay Kylien sya naman eh tiningnan din kame.

"Mahal" sabi niya.

O___O? What? Mahal nya ako?

"YOU LOVE HER!!!!?? "Sabay na tanong Nina Rem at Migo Kay Kylien.

"Mahal na Mahal" Ngisi nya. Namula ako bigla sa sinabi niya so Mahal niya talaga ako?
-/////////////////////- Ampula ko na

"Mahal mo ko?! "Sabi ko habang ambilis ng pintig ng puso ko.. Shettt pansit!!

"Stop blushing Ugly Crazy girl! " sabi niya

Ha?

"Mahal na Mahal ang tuition fee! =__= kaya pumasok na tayo. Lunch break is over let's go. " dugtong pa nya sa amin.

"HAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHH??!! "sabi namin ng malakas.

"Did you misunderstood? Sa tingin nyo na yan.. mukhang na Misunderstood nyo nga!! Pffft-- tsk. Let's go Blank Prince" Utos ni Chonggo.

>_____________________<
What!!!!!? Na hopia Shanghai ako!!! =____________= walang hiya ka Chonggo ka.. Kylien Eyas Brixston!!

Pinaglalaruan mo ako Chonggo ka!!!! Arggghh!!

**********
Hi guys sorry sa late update mga babies ko.. Huhu busy lang kase finals na eh. 😓😓
Plss do vote and comment kamsa.

BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* &quot;On Going & Editing&quot;Where stories live. Discover now