Chapter 38

173 19 17
                                    

Missing?

Cria Pov

Nasa hospital na kame ni Earina at nasa lunge at nagtanong Kung san nga ba ulit yung kwarto ni Chonggo, at nagkataon na naalala ko kung san yung kwarto kaya naman pinigilan ko si Earina at sinabihan sya na alam ko kung san yung kwarto ni Chonggo. Natawa lang sa akin si Earina dahil sa dahilan ko dahil kanina di ko maalala tapos ngayon ay alam ko na ulit. Grabe tong utak ko nato tapos idagdag mo pa yung putok ng puso ko.

Bat ba kase ako kinakabahan? Yan yung tanong na di ko masagot.

"Andito na tayo Cria. " sabi ni Earina sa akin at hawak ko na ang door knob ng pinto at pinihit ito at binuksan at nag tumambad sa akin ang kwarto na iba na nakatulog dito.

"Sino kayo? " Tanong nung babae na di ko kilala.

"Huh? What? Who are you? Diba kwarto to ni kylien? " tanong ni Earina sa Kanya.

"Sorry Miss pero kakalipat lang namin dito kagabi at Di namin alam Kung sino yung tinutukoy niyo na kylien - na mukhang nauna sa paggamit ng kwarto na to pasensya na "mahabang saad nung babae.

"Pasensya nadin po kayo.. Di po din kase namin alam na wala na sila dito at pumunta lang kame dito para dumalaw pero wala naman sila pasensya na po sa abala.. " ngiting paumanhin ko sa kanila.

"It's okay Iha.. And pasensya na din dahil di kami yung inaasahan nyong makita " Tumango nalang ako at tumingin kay Earina at sumenyas na aalis na kame.

"San kaya nagpunta ang mga yun? Cria don't worry I'll contact Trouvie about there whereabouts okay.. For today let's just go home and take some rest. " We entered her car and start driving back home. Hinatid ako ni Earina sa bahay ko.

"Thank you Earina for coming with me and sa paghatid na din. " I smiled to her and then she smiles back.

"No worries Cria. I'm always on your side. And don't worry to much everything will be just fine. " I smiled and kiss her cheeks and bid goodbye. She nodded and close the window of her car and look at me once again and she starts the engine and begone driving. I enter my home and feeling a warm energy surrounds it. This warm kinda make me feel at ease. I could hear a sound of knife chopping something as I turn my way to the kitchen.

"Mom Im home" I smiled

"Hey.. Welcome home Baby.. " she smiled and come close to greet me with a kiss.

"What are you cooking? " tanong ko habang tinitingnan ang mga gamit sa kusina.

"Nagluluto ako ng favorite nyo ni Nesta.. Bet your hungry my princess so magpahinga ka muna sa kwarto mo then I'll just call you if it's already dinner time okay?" I nodded and headed to my room. I put my things away and help myself with my bed. I buried my face in the bed and stop thinking about everything else and later on I fell asleep..

****
The Next day..

Nagpatuloy Lang ako sa pagpasok sa brixston ng walang alam Kung nasaan na ang mga walang balita ng mga blank prince.. Wala ring balita si Earina galing sa boyfriend niya.

Fast-forward >>

Huling subject na namin ng lumabas si Earina para magcr .30 minutes na ang nakakalipas na hanggang ngayon ay di pa rin sya bumabalik at ilang minuto nalang ay dismissal na ng huling klase namin.

Tumunog na ang bell at nagpaalam na ang prof. namin at nagsialisan nadin ang iba naming mga kaklase.. Asan nayun? Nagaalala na ako. Ang OA ko ba kung magpapanic ako? Kinuha ko ang gamit ni Earina at pati narin yung gamit ko para simulang hanapin sya ng tumunog ang phone ko at nagtxt ang babaeng hahanapin ko.

From : Earina

Magkita tayo sa gym..

End message

Gym? Ano ginagawa nya dun? Kahit na nagaalinlangan ako sa mensahe ay kinalimutan ko din agad at dumertso sa Gym ng University namin. Nakikita kong madami ng mga students na nagsisilabasan ng campus.

Ano kayang gagawin ko dito? Nasan na si Earina?

"Earina?"

Wala akong sagot na nakuha....

Thud-

Narinig kong kalabog at nakita ko na nagsasara na ang pinto ng gym kaya naman tumakbo ako para pigilan ito pero di ko din naabutan at nagsara na ito at mukhang may naglock mula sa labas..

"Hoyy.. Kung sino kaman.. Ilabas moko dito.. Earina.. Tulong.." sigaw ko sabay pukpok sa pintuan habang nagbabasakaling may makarinig at tulungan ako. Ano ba kaseng nangyayari??

Ting--

May narinig na naman akong tunog, ano na naman ang mangyayari.. Ugh. Ano bang kamalasan to?

Nakikita kong may usok na lumalabas sa itaas ng gym na pumapasok papunta sa loob nito. Ano yan?

Dont tell me poison gas yan?? Uwhaa.. Anong nangyayari .. Huhu may gusto bang pumatay sakin? Hala jusko po.. Iligtas nyo po ako.. Yoko pang mamatay..

Kumakalat ng mabilis ang usok sa loob ng gym.. Agad akong kumuha ng panyo sa bulsa at tinakpan ang ilong at bibig ko. At nagsimulang maghanap ng daan palabas ng gym. Habang naglalakad at naghanap kung san yung ilang exits alam ko tatlong exits ang meron ang gym at dalawang etrance. Pinuntahan ko ang tatlo pero sa dismaya ko lahat yon ay nakasarado. Nahihirapan nakong makakita dahil makapal na ang usok at tumatalab na sakin ang gas dahil manipis lang pala ang panyo na gamit ko kaya nag madali akong magpunta sa huling exit pero nang nakarating nako sa wakas ay katulad din ng ibang pinuntahan ko nakasarado din ito.

Bumalik ako sa entrance at nagbabasakaling bukas na ito pero hinde.. Naiiyak na ako.. ( Ĭ ^ Ĭ ) ano na ang gagawin ko.. Huhu..

"Tulong... Tulong.. Buksan nyo to.. Ilabas nyo ko dito ayoko pang mamatay!!!" sigaw ko at hinahampas ang pinto. Peeo di gumagana.

"Tulong.. Tulo--*cough *cough.. Tulong... Ilabas nyo ko--" natanggal ang panyo ko at nalanghap kona ang usok at nararamdaman ko na naghihina na ako.. Anong gagawin ko..

Mamatay naba ako.. Kylien--

***

Pumasok ako at nakita na nahimatay na si Cria na nasa sulok ng pinto..

"pasensya na Cria.. Napagutusan lang.." lumapit ako at kinarga si Cria at pumasok sa sasakyan.

"Alis na tayo." utos ko sa driver at umandar na ang sasakyan.

***
Continue..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 20 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BrixstonUniversity_My Love Begins *Eunkook* "On Going & Editing"Where stories live. Discover now