Dripping Blood
TAIKI POVS
Marami akong ginawa para maging isang estudyante na sya rito. Ayokong mangyari sa kanya ang nangyari kay Cyan noon nung unang pasok pa lamang nya.
Si Ama na rin ang mismong nagsabi sakin ng mga iyon para hindi maging gulo sa buong akademya.
Sinabihan ko si Ken na samahan si Ayumi para hindi ito maligaw dahil bago pa lamang siya rito.
Kamusta kaya sila? Anong ginagawa nila? Kasama nya ba si Ken?
Pero teka nga bakit ba ako nagkakaganito? Samantalang kakikilala ko pa lamanh siya.
At bigla ko na lamang naaalala ng mahulog ang loob ko kay Cyan. Napakasimple lang ng gusto ko sa babae. Tulad lang rin ni Cyan kaya napakaimposibleng ganun din.
Hindi ko sinasabing masama sya. Basta iba!
Nang makatapos na ako sa aking ginagawa, gumawa ako agad ng lagusan kung saan sila naroroon. Pero hindi ko inaasahan na malayo ang naging dulo ng lagusan. HIndi ako maaaring pumasok doon dahil ipinagbawal muna ito ng hari.
Kaya wala akong nagawa kundi ang tumakbo. Mismong ako hindi ko rin alam kung bakit ako tumatakbo. Basta sinunod ko lamang ang gusto ng mga paa ko at buti na lang at nakita ko kaagad sila at hindi na kailangan pang hanapin.
Bigla na lamang akong natulala sa kanya dahil sa ayos nya ngayon. Teka ano ba talagang nangyayari sakin?
Buti na lamang at nakabalik ako sa senses ko para hindi nya mapansin kung anong nangyari sakin. Pero totoo nga bang hindi nya napansin. Sinabi ko na lamang sa kanila na pinapatawag na sila ng hari dahil magsisimula na ang pag sasalo.
Gumawa na din ako ng lagusan na pwedeng dumaan ang marami. Sa totoo lang kaya ko na talaga sya dahil nagagawa ko na itong palakasin.
"Oh no!" nagulat ako ng biglang sumigaw si Ayumi ganun din si Ken.
"May problem aba?" tanong ko rito.
"Teka kamusta si Dorf? May nangyari ba sa kanya?"
"Huwag ka mag alala at natutulog lamang siya at nagpapahinga. Napuruhan siya sa pagkakabangga kaya hintayin mo lamang ito." Tumango ito at pinakiramdaman naming siya ni Ken.
"Ken, mauna na tayo. Baka kailanganin tayo ng hari." Tumango na lamang ito at naglakad na kaming dalawa.
Alam na naman niya ang lugar ng pagdadausan ng salo salo kaya hindi na ito magiging problema sa kanya.
AYUMI POVS
Iniisip ko ngayon si Dorf. Nasaan kaya siya?
Sayang nga lang kasi hindi koi to naitanong kina President. Nakakainis naman!
Siya na lamang ang natitira sakin! Sana naman wag nya akong iwanan! Mahal na mahal ko talaga sya!
Habang naglalakad, hindi ko na anapansin na nandito ako sa lugar kung saan nakaposisyon ang estatwa ng kapatid ni President.
Habang lumalapit ako, parang iba ang pakiramdam ko. Alam nyo ba yung feeling na nama magnetize ka sa kanya. Habang lumalapit ako, may mga kung ano anong nag fa flash sa utak ko na hindi ko alam kung ano.
Sobrang gulo! Napaka unclear nya! Wala akong maintindihan, pero nakikita ko ang mababae sa estatwa na ito na sa likod ko. At the rest wala na akong maintindihan.
Maya maya lamang, may naririnig akong tumatakbo papalapit sakin at dumamba bigla ang isang napakalaking hayop at napahiga ako.
"DORF!" Napasigaw ako sa tuwa ng makita ko syang muli! Niyakap ko ng ng mahigpit at hinalikan ako.
Namiss ko sya ng sobra!
Pero pano sya napunta dito?
Ayon sa isang libro na nasa utak ko, hindi maaaring pumasok ditto ang normal na tao o maging hayop and they are turning to ashes.
So ibig sabihin, my dorf is not also a normal animal?
Grabe! Anong nangyayari na talaga sa paligid ko? Sabagay kong sina mama nga hindi normal, may possibility din pati siya.
Ang ipinagtataka ko lamang ay bakit alam ko ang mga ito samantalang wala pa akong kaalam alam sa lugar na ito. Nahawakan ko lamang si Dorf at nalaman ko agad ang bagay na iyon.
Ito ba yung sinasabi nilang magic?
Tumayo ako at ito na naman ako, naa attract na lumapit sa kanya at sumusunod naman ako sa guto ng paa ko at ganun din si Dorf.
Naalala ko ang pagkakapusturang ito ay katulad ng birth mark ni Dorf at ganun daw sakin sabi ni Mommy.
Mas lalo koi tong tinitigan at tama ako! Magkatulad na magkatulad.
"Dorf, ano kayang role natin dito?" at napansin ko ang isang kutsilyo na nakasaksak kay Cyan.
Nakalabas ang patalim nito galing sa likod nito, at masasabi mong mahaba ito dahil kitang kita ang halos kasing laki hinlalaki ang haba ng nakausli galing sa katawan nya.
Itinaas ko ang aking kamay at hahawakan ang patalim.
Pero ng mapatapat na ito sa patalim at lumapat, bigla na lamang tumalon si Dorf sakin dahilan para masugatan ako.
Teka bakit napakatalas noon? Isa na lamang iyong bato pero bakit nasugatan ako ng malalim. At yun rin ang dahilan kung bakit rami rami ding tulo ng dugo ang umaagos sa kutsilyo na iyon.
Dinadaanan nito ang bawat ukit na nasa kutsilyo at nakarating sa kanyang katawan.
Bigla na lamang umuga ng malakas ang aking kinatatayuan at napayakap ako kay Dorf.
Narinig ko rin ang malakas na tunog ng pagkaka crack ng bahagi sa may ulo ng dragon at halatang halata ang pagkakabiyak nito.
Anong nangyari?
UNKNOWN POVS
"HINDI ITO MAAARI!" napasigaw ako sa galit! Bumalik siya ng wala ang babaeng pinabantayan ko sa kanya ng matagal na panahon.
Sinigurado ko munang siya iyon dahil ayokong magsayang nang oras kung hindi ko naman kinakailangan. Pero ang misyong iyon ay napakahalaga.
"Kailangan kong gumawa ng paraan para masira ang kanilang mga plano sa pagbuhay kay Cyan."
Ayoko na hanggang ngayon ay hindi ko pa rin nasisira ang akademya. Pagtatayuan ko ito ng kung anong mga ayon sa gusto ko.
Hinding hindi nila ako mapipigilan! Magsisimula na ang tunay na laban!
SECOND UNKNOWN POVS
"Malapit na ang araw! Ang araw ng pagdating nya!"
BINABASA MO ANG
Magica Academia II: Fight for Life [C.O.M.P.L.E.T.E.D]
FantasyNapakahirap ng buhay! Lagi na lamang may nawawala sa piling ng isang tao. Bakit? Para ba lumakas sila? Tumatag? Gumaling? O para mamili sa panahon na darating? Yan ang mahirap sagutin! So pakibasa na lang kung hindi CURIOSITY KILLS YOU! Haha...