Chap 3: Quá khứ tìm về

2.4K 138 6
                                    

Trình Nhất Lâm có theo lời mẹ là hôm nay về nhà ăn cơm và rủ cả Hạ Nhi. Tình hình mới sáng ra khá căng thẳng, một bên liên tục thuyết phục bằng những lời dụ dỗ mật ngọt, một bên một mực thẳng thắn chối từ:

"KHÔNGGGGG!!!! EM TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐI!! ANH ĐỪNG NÀI NỈ VÔ ÍCH NỮA!!!!!!"

"Nhi ngoan, sau này muốn ăn bao nhiêu snack anh cũng chiều mà..."

"Không là không! Về nhà anh như thế khác gì anh dẫn bạn gái về ra mắt chứ? Em không đi, có chết cũng không đi!!"

'Em làm như em chưa sang bao giờ ấy...'

"Chỉ là đến chơi thôi mà..."

"Ơ hay, giờ tự dưng lòi đâu ra cái kiểu rủ osin đến nhà bố mẹ ăn cơm thế hả???!!" Nó nhếch môi.

'Hết nói, chỉ còn cách viện mấy lí do doạ nó thôi.'

"Hôm nay có lịch cắt điện mà anh đi đến tối mới về. Haiz...em có chịu được không đây?"

"Xuỳ, tưởng gì...mất điện thôi chứ có gì ghê gớm đâu!!" Nó to mồm tuy trong lòng sợ chết khiếp.

"Khu này an ninh không tốt, hay có bọn trèo tường lẻn vào nhà lắm đấy."

"Anh doạ trẻ con đấy à!? Em sẽ khoá chặt hết các cửa trong nhà, sợ gì??!!"

"Em đánh giá hơi thấp chúng nó rồi, phá khoá bây giờ đâu phải là khó."

Hạ Nhi chần chừ hồi lâu, cậu thấy con bé nuốt nước bọt vì sợ, tay hơi run lên. Nhưng cuối cùng thì Hạ Nhi vẫn chọn cách không về nhà cùng cậu vì thấy rằng xưa nay trai đưa gái lạ về nhà bố mẹ thì chỉ có nghĩ đến cảnh ra mắt thôi, tự thấy mình phận nghèo nàn rẻ rách, tốt nhất không nên đến nơi cao quý như vậy thì hơn.

Trình Nhất Lâm bất lực đi vào phòng thay đồ, Hạ Nhi ngồi ngoài phòng khách cười mỉm đắc thắng.

Hài hước thay là khi vừa lướt web, con bé đã thấy ngay một bài báo có tiêu đề: "Bí ẩn con phố X và câu chuyện vong hồn của cô gái trẻ hơn 20 năm vật vờ qua lại."

Hạ Nhi thấy sau gáy lạnh toát, da gà da vịt bắt đầu nổi lên, nó vừa nhìn quanh vừa không để í mà bấm nhầm vào đoạn video ngay bên dưới bài viết. Đây là một bài viết troll người đọc, bấm vào thì cái mặt ma bất ngờ đập ập vào màn hình kèm theo cái âm thanh kinh dị khiến người đọc phải giật mình hoảng hốt. Con bé đang lơ ngơ thì thấy có tiếng hét kinh dị từ điện thoại thì giật nảy mình, mắt liếc cái điện thoại thì thấy cái mặt ma, ba chân bốn cẳng vừa chạy vội vào phòng Trình Nhất Lâm vừa hét, quăng cả điện thoại xuống sàn.

Trình Nhất Lâm đứng quay lưng lại với cánh cửa, vừa cởi được cái áo thì Hạ Nhi xông vào kèm theo tiếng hét thất thanh. Nó vào đúng lúc thấy cảnh nam nhân thay đồ, lại được dịp hét to hơn nữa rồi quay mặt, Nhất Lâm cũng xấu hổ muốn chết khi con bé thấy mình trong hoàn cảnh này. May thay cậu quay lưng lại chứ không thì...dù Nhất Lâm có là màn hình phẳng thì vẫn không thể giống hệt nam giới được, vẫn phải có tí gọi là nhấp nhô, nó mà thấy được là toi chuyện luôn mất. Cậu đỏ mặt quát:

"Không thấy là người ta đang thay đồ à??!! Ra ngoài đi!!!!"

Nó vừa che mặt vừa hốt hoảng đứng nép mình sau cánh cửa, lưng tựa vào, nói lớn rối rít:

[BH] Cậu Bẻ Cong Tôi Rồi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ