Chap 53: Được một sự đồng ý

5.6K 245 126
                                    

Cả mẹ nó và cậu đều đứng hình, mặt Trình Nhất Lâm đỏ lên, cậu nháy mắt ra hiệu nói nó dừng lại, nếu nói thêm thì mối quan hệ của hai đứa có thể sẽ chấm dứt ngay lập tức mất. Hạ Nhi vẫn tỉnh bơ, nó sà vào lòng mẹ mà ôm lấy, giọng nói con bé cất lên sự hạnh phúc, nó cười nhẹ:

"Mẹ, tụi con vừa mới làm hoà đó, vậy là con gái mẹ đã chính thức có người yêu rồi đó nha, mẹ khỏi lo con gái mẹ ế suốt đời nữa nhé!"

Nét lo sợ hiện rõ trên gương mặt cậu lúc này, cậu tự hỏi sao nó có thể ngu ngốc đến mức thốt ra những lời làm giết chết mối quan hệ này như vậy. Hay đây là sự trả thù dành cho cậu khi mà đã lỡ bỏ rơi con bé một thời gian? Hay là bởi cậu thực sự vẫn chỉ đang yêu một đứa con nít, không biết đúng sai như nào mà cứ phát ngôn bừa?...

Trình Nhất Lâm nhanh chóng phủi sạch lời nó bằng cách cười xuề xoà, cậu xua tay chối vội, ấp úng:

"Bác ạ...í..í cậu ấy là yêu đương kiểu nói mồm thôi ấy mà...Hạ Nhi xưa giờ vẫn luôn nói chuyện yêu đương một cách dễ dàng như thế...bác hiểu í cháu nói đúng không ạ?..."

Bà thở dài, tuy nhiên gương mặt lại không có vẻ gì là bực bội hay thất vọng, trái lại, bà cười ôn nhu nhìn cậu, rồi đánh nhẹ vào vai cậu, bà mắng yêu:

"Thế rốt cuộc là nhà ngươi có yêu con gái ta không mà cứ chối bay trước mặt ta thế hả? Chuyện hai đứa, hai đứa tưởng người làm cha làm mẹ đây không nhìn ra chắc? Bác đã biết con có tình cảm với Hạ Nhi từ lúc hai đứa còn ở trọ cùng nhau nữa cơ. Không phải là khi sang nhà bác, biểu hiện của con đã rất rõ đó sao hả Nhất Lâm? Hai đứa ở trong bếp phụ bác mà con chỉ chăm chăm để ý đến vết thương của nó, rồi giờ ăn con vừa ăn vừa ngắm con bé cả buổi còn gì nữa. Bác đợi hai đứa công khai mối quan hệ của mình từ lâu lắm rồi đấy, đến mức mà lâu quá nên bác nghĩ là hai đứa chấm dứt tình cảm ấy và dừng lại ở bạn bè rồi, bác lại sợ Tiểu Nhi nó ế lại buồn nên mới giới thiệu cho nó hết người này đến người khác. Thật là...Tiểu Nhi! Con có mẹ để làm gì hả??!!!"

Cậu và nó tròn mắt lên nhìn nhau rồi nhìn mẹ, cậu trong lòng cứ phơi phới như muốn nhảy dựng lên, còn nó, nó còn không tin nổi vào tai mình, nó ngồi thẳng dậy, nhìn thẳng vào mắt mẹ, chậm rãi:

"Nhưng mà...bọn con đều là con gái..."

Bà chẹp miệng, thở dài thật nhẹ nhàng:

"Người mẹ nào mà chả muốn con gái mình kiếm được một người con trai tốt, lấy được một người chồng giỏi giang biết chăm lo cho gia đình. Mẹ tất nhiên cũng vậy, nhưng con đã phải sống một cuộc sống không có cha, con đã phải chịu khổ quá nhiều khi là con của một người nghèo như mẹ. Trước khi con lên đại học, mẹ đã bao giờ được thấy con vui vẻ như lúc con ở cạnh Nhất Lâm? Nhiều lần mẹ cũng suy nghĩ, nếu như mình bắt ép con phải lấy một người đàn ông nào đó thì liệu con có còn hạnh phúc được như vậy? Mẹ không thể áp đặt mong muốn của bản thân mình lên con cái được, vậy là quá ích kỉ, chẳng phải con cái vui vẻ và sống tốt là điều mà những người làm cha làm mẹ muốn nhất hay sao. Vả lại thời đại bây giờ nó cũng khác rồi, nếu ngăn cấm hai đứa thì lại chả hoá ra là mẹ cổ hủ, có đúng không?"

[BH] Cậu Bẻ Cong Tôi Rồi (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ