Chương 21: Vụ mùa

6.4K 360 8
                                    

Trời chậm chạp chuyển dần sang xuân, lớp tuyết tan gần hết chỉ chừa lại lớp băng mỏng trơn trượt, ngoại thành hoa cũng chậm chạp nở. Thời tiết như vậy thích hợp để triển khai canh tác, Cảnh Tịch leo lên con ngựa đen tuyền của mình, áo bào xanh đậm, khoác thêm một chiếc áo lông màu đen ấm áp. Theo sau nàng là nha đầu Nhược Vân Nhược Thủy, hai người dùng chung một ngựa đuổi theo nàng ra ngoại thành.

Hoàng Hà chỉ tiếp giáp Cảnh quốc một đoạn tầm hơn chục cây số, Cảnh Tịch nhăn mày suy nghĩ, nàng đi dọc con sông, phát hiện sông Hoàng Hà tiếp xúc phần đất của Nam Quốc nhiều hơn. Đất bồi bởi phù sa Hoàng Hà tương đối tốt, dù bị trồng khoai mì nên bạc màu cũng được phù sa bồi đắp lại mỗi mùa nước lên.

Còn đoạn biên giới thì hoàn toàn bị phá nát, đất chẳng còn tí dinh dưỡng nào. Nhược Vân ngưng ngựa nhảy xuống, Nhược Thủy cũng lục tục theo sau, hai nàng cùng dắt ngựa phía sau Cảnh Tịch đợi nàng. Cảnh Tịch cúi xuống lấy một nắm đất bỏ vào khăn tay, để từ từ về tính tiếp, nàng không chuyên nông nghiệp, còn chẳng biết phải phân bón thế nào. Kiến thức cơ bản học nông nghiệp công nghiệp ở trường lớp thì cũng chỉ như muối bỏ bể.

Chạy đi một lúc lại thúc ngựa trở về, khí trời lạnh giá làm đôi tay Cảnh Tịch như tê cóng lại. Nhược Vân ở phía sau lo lắng cứ vừa cưỡi ngựa vừa nhìn nàng ấy, chỉ sợ gió làm rét buốt đôi tay ngọc ngà của ái nhân. Tới cổng hoàng cung, Cảnh Tịch cho ngựa chậm lại rồi ngưng hẳn, nàng giao dây cương ngựa cho lính giữ cổng rồi đi vào thành.

Xuân Phúc công công đợi nàng nãy giờ, thấy nàng liền cung kính nói:

- Hoàng thượng có muốn dùng thiện không ạ? Để thần phân phó hạ nhân.

Cảnh Tịch phất tay, bảo rằng: - Trẫm dùng cơm với Nhiễm mỹ nhân, khanh mau báo xuống đi.

Lính khiêng kiệu đợi Cảnh Tịch, khi thấy Cảnh Tịch liền vén rèm ra mời nàng ngồi vào. Nhược Vân Nhược Thủy đi bộ sát bên kiệu, dẫn đầu kiệu là tầng tầng lớp lớp nha hoàn, khoa trương như vậy sáu bảy năm, nàng sớm quen.

Vốn Xuân Phúc công công là người cẩn thận, tỉ mỉ, ngài cho một hạ nhân nhanh nhẹn đến Ngự thiện phòng phân phó làm thức ăn cho hoàng thượng, một bên cho người đến Khải Tường cung cho Nhiễm Tâm mỹ nhân chuẩn bị. Lúc Cảnh Tịch vừa tới Khải Tường, cơm nước cũng sớm chuẩn bị xong.

Nhiễm Tâm thấy hoàng thượng liền vui vẻ, nàng mỉm cười khi Cảnh Tịch nắm lấy tay nàng, hỏi: - Hoàng thượng hôm nay rảnh sao?

- Hôm nay là ngày nghỉ, nàng thật ngốc- Cảnh Tịch cười, yêu thương cốc nhẹ vào đầu nàng ấy.

Dùng cơm xong, Cảnh Tịch cùng Nhiễm Tâm ngủ trưa một chút rồi đi luyện kiếm, vốn đầu óc không thể thanh tỉnh, nàng nên vận động tay chân để cho mình rảnh rang một xíu, mệt mỏi một xíu, hi vọng có thể nghĩ ra biện pháp. Nhược Vân ở bên cạnh nhìn Cảnh Tịch tự mình tập chiêu thức, đáy lòng có gì đó ẩn ẩn chua xót, cũng không nói gì, chỉ lẳng lặng ở bên nàng.

Tập dở dang thì Khả Thanh xuất hiện, nàng học hành tiến bộ, đã sớm thi lên quan y chính. Thấy Cảnh Tịch hăng say luyện võ liền cười cười tiến lại, hành lễ cũng không làm, nói:

[BHTT][NP][Tự Viết] Đế Vương LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ