Q2- Chương 80: Về nhà

4.5K 291 17
                                    

Hai tháng nói ngắn không ngắn, nói dài cũng không dài. Bác Nhã cũng sắp lãnh được kì lương thứ hai, Cổ Tịch ngồi ở ngoài hiên quán cà phê nhìn lên bầu trời đen mịt trên cao. Hai hôm trước Nhã Thư gọi báo Bối Vịnh Thi đã thuận lợi sinh được hồ ly con, đã về nước. Cổ Tịch thu xếp việc ở thành phố X, chuẩn bị lên đường trở về Bắc Kinh.

Bác Nhã đi từ bên trong nhà ra ngồi ngoài hiên cùng Cổ Tịch, hỏi: - Chị định rời khỏi đây sao?

Cổ Tịch im lặng không nói, cứ cho là nàng im lặng thừa nhận vậy. Nhưng mục đích chính của việc nàng đến đây đó chính là mang Nhược Vân về cùng nàng, nhưng vừa vặn kì thi của Bác Nhã là vào hôm nay, thế nên Cổ Tịch nán lại thêm vài ngày.

- Em lên Bắc Kinh một chuyến với chị đi, được không?- Cổ Tịch nhìn Bác Nhã ngồi kế bên mình. Lúc này đây ánh sao còn không lung linh bằng nàng ấy, bao nhiêu đêm hai người đứng ở biên giới tuyệt vọng nhìn lên trời cao, bao nhiêu ngày hai người cùng cưỡi ngựa rong ruổi chiến trường, nàng và ta đều tắm qua máu đỏ.

Bác Nhã cũng không biết mình có nên đi theo Cổ Tịch không, dù sao nàng cũng chỉ biết Cổ Tịch là chủ quán cà phê này, là nhà văn, là người thừa kế của Lý Tông Nguyên, còn lại nàng vẫn rất mơ hồ. Chị ấy như thế nào? Ở đâu? Tất cả nàng đều chưa biết.

- Em đồng ý đi theo chị không?

Lại một lần nữa Cổ Tịch hỏi câu này, lần này Bác Nhã do dự gật đầu. Dù sao nàng cũng đã hai mươi mốt tuổi, cũng không phải trẻ con nữa rồi, với cả, nàng cũng không có gì để Cổ Tịch chiếm lời được.

- Vậy ngày mai bọn mình về Bắc Kinh?

- Dạ, vậy để em soạn đồ.

Nói rồi Bác Nhã chạy vào bên trong nhà soạn đồ của nàng, dù sao cả tháng nay nàng cũng dọn đến ở cùng Cổ Tịch, đồ đạc hết thảy nằm bên trong tủ của Cổ Tịch. Cổ Tịch thấy nàng chạy vào trong nhà cũng theo sau nàng, cười cười nói:

- Em soạn ít thôi.

Về nhà nàng có thể dắt Bác Nhã đi mua đồ, những loại đồ giá chỉ ba mươi tệ này càng mặc càng giãn ra, Cổ Tịch càng nhìn càng xót. Lòng chỉ muốn mau chóng vứt hết chúng đi, thay thành một loạt đồ mới cho Bác Nhã.

Hai người rời khỏi, để lại quán cà phê cho Xuân Vi trông coi, Cổ Tịch biết quán cà phê này cũng không trụ được lâu.

Vì đi máy bay nên hai người chỉ mất một tiếng là tới, Bác Nhã lạ lẫm nhìn thành phố khác, nàng nắm chặt cánh tay Cổ Tịch, nho nhỏ hỏi:

- Rồi mình đi đâu nữa, Tịch tỷ?

Trong dòng người đông đúc, Cổ Tịch thấy Ngữ Ngưng đang đứng đợi nàng, Mạn Hy ở bên cạnh nàng ấy. Dù là trong đám đông, Ngữ Ngưng vẫn nổi bật như một nữ thần, nàng chỉ cần đứng yên đã trở nên ngạo nghễ, nàng chỉ cần mỉm cười, tất cả đều phải chào thua tư sắc của nàng. Nếu nói nàng đẹp, điều này cũng không phải, nàng có khí chất, điều đó làm nàng nổi bật hơn ai khác.

Mạn Hy ở bên cạnh Ngữ Ngưng, đó là điều làm Cổ Tịch thấy lạ. Không phải hai người phải là tình địch của nhau?

[BHTT][NP][Tự Viết] Đế Vương LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ