Buổi sáng ở trường đại học không quá ầm ĩ. Cổ Tịch chọn một chỗ có thể nhìn bao quát bảng mà không quá gần giảng viên. Tiểu Ninh là bí thư, cho nên nàng ấy nhắc lớp trưởng lớp của Cổ Tịch phát giấy mời đi học giáo dục quốc phòng cho mọi người. Phàm là sinh viên năm nhất đều phải cắp sách đi học ba tháng, sau kì thi học kì một sẽ bắt đầu học.
Kì thi học kì sẽ đến vào tuần sau, Cổ Tịch hôm nay là tuần cuối được ôn bài với giảng viên nên nàng rất chăm chú. Những kiến thức trên bảng cũng không làm khó được nàng, nàng viết đầy vở, về còn bắt Ngữ Ngưng dạy cho mình, mấy chốc mà hiểu hết. Vì học hăng say nên đến giờ nghỉ giải lao giảng viên vẫn không biết, có một vài bạn đói bụng xung phong giơ tay nhắc thầy.
- Thôi, các em nghỉ giải lao đi.
Nói rồi thầy quay lại bàn giảng viên của mình, dọn dẹp đồ rồi đi đến phòng giảng viên ăn trưa. Cổ Tịch nhìn ra cửa thì thấy Nhã Thư đang đứng nhìn vào bên trong kiếm mình, chẳng biết nàng ấy hết tiết từ lúc nào, chưa gì đã thấy đứng trước cửa lấp ló.
Cổ Tịch cũng thu tập bỏ vào túi định đứng lên thì thấy lớp trưởng đến chỗ nàng, phát cho nàng một tờ giấy rồi nói:
- Chị điền thông tin vào đi, hết tuần sau sẽ đến tháng học giáo dục quốc phòng. Tập ở khu V ngoại thành, đi ba tháng.
Nói rồi lớp trưởng lại đến chỗ một bạn sinh viên năm nhất khác phát tờ phiếu đăng kí. Cổ Tịch ngồi xuống ghế nhìn xem trên tờ phiếu đăng kí viết gì, chỉ thấy yêu cầu nàng điền các thông tin cơ bản. Lấy trong túi ra một cây viết, Cổ Tịch nhanh chóng điền tên mình và ngày sinh mã số sinh viên vào. Nhã Thư tò mò nên chạy từ ngoài vào lớp, tính giật tờ phiếu cầm lên xem nhưng sợ bị Cổ Tịch la, thế nên nàng cúi đầu xuống nhìn xem thử.
- Đi học giáo dục quốc phòng?- Nhã Thư hơi lớn tiếng hét lên, đi những ba tháng, ba tháng không thấy Cổ Tịch dài thế nào cơ chứ. Không được, không được, Nhã Thư cứ bảo không được trong lòng.
Cổ Tịch mỉm cười: - Sinh viên năm nhất thì đi đúng rồi, la hét gì?
Cổ Tịch cũng từng học đại học một lần nên nàng biết sớm muộn gì cũng phải đi, đi trước đỡ phiền. Nhã Thư buồn buồn ngồi ghế đối diện Cổ Tịch chống tay lên cằm nhìn tờ phiếu đăng kí:
- Chị đi rồi em buồn lắm.
- Ba tháng thôi, em làm như đi ba năm vậy- Nói rồi Cổ Tịch đứng lên đưa phiếu đăng kí cho lớp trưởng rồi xách túi lên đi ra căn tin ăn sáng. Nhã Thư vừa ngồi xuống chưa lâu lại phải đứng lên, lẽo đẽo theo sau Cổ Tịch.
Chưa đi được tới căn tin Nhã Thư đã quay đầu chạy đi mất, Cổ Tịch nhìn bóng lưng của Nhã Thư, không biết nha đầu này muốn làm điều kì quái gì. Chỉ thấy bóng lưng của Nhã Thư nhỏ dần rồi mất hút, Cổ Tịch thầm nghĩ mua thêm một phần để đó cho Nhã Thư, thế nào Nhã Thư cũng sẽ có mặt ăn cơm thôi.
Nguyên, Nhã Thư chợt nhớ ra nàng có thể học cải thiện điểm được, thế nên để chứng thực điều này là có thể, Nhã Thư phải chạy hết tốc lực đến chỗ lớp trưởng lớp Cổ Tịch hỏi. Lớp trưởng đang đứng đợi các bạn điền phiếu đăng kí, thấy Nhã Thư thở hồng hộc trước mặt mình liền hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][NP][Tự Viết] Đế Vương Luyến
Roman pour AdolescentsCổ Tịch nhất thời xuyên qua thời không biến thành tiểu nha đầu tám tuổi, mà tiểu nha đầu này lại là nữ thái tử hoang dâm vô độ. Hoa rơi, hoa nở, mùa nối tiếp mùa, thê thiếp vô số. Nàng tài khuynh thiên hạ, nàng mỹ mạo vô song, dân chúng kháo nhau r...