Tyler POV
kakagising ko lang nasa labas ako para magpahangin ganito naman ginagawa ko lagi ehh nakaupo ako ngayon sa bench iniisip ko lang na bakit dito pa pinasok ang bunso kong kapatid.. hays gusto ba nila itong ipahamak eh parehas lang naman kaming may gang sa bawat universidad at parehas din kaming matapang. tsk kakakinis talaga sila mom and dad pero okay na rin yun mababantayan ko na rin siya at hindi katulad ng dati na siya ang pumuputekta sakanyang sarili bumuntong hininga na lang ako pumunta sa harapan ko ang mga ka members ko sa aking gang at binigyan ako ng coffee at bread's....
"okay guys may ipapagawa ako sainyo"i said to my member's. then tumango sila...
"oh sege gawin niyo na ang inuutos ko pero araw araw nyo siyang pagmasdan ha" i said that i clear them all
tumayo na ako para pumunta sa dorm koh. yung president na yun may balak pala saaking kapatid. that president is my enemy. pero bat niya gagawin yun? tsk ang sama niya yari siya sakin pagmay-nangyari saaking kapatid he's jerk, its a demon. kailangan ko siyang pigilan. magbibigay uli ako sakanya na babala. subukan niyang gawin yon at mamamatay siya dito katulad na lang ng ginawa ko sa mga ka-members niyang napatay ko noon. siguro naghihiganti nanaman siya pero bat ang kapatid ko ang kapalit!! nasa dorm na ako pumunta ako sacabinet ko para kumuha ng shirt and boxer and short....then pumunta ako sa C.R at naligo na...
Addison POv
"Samantha ahh teka lang" sabi ni Sunshine...hays kakapagod tumakbo ha kanina pa kami takbo ng takbo dahil hinahanap ni Sunshine tong babaeng toh. bat kaya? but i dont care atleast nakita nanamin siya..."oh bakit kayo tumatakbo?" sabi ni Samantha.....
"ahh kanina ka pa namin hi--hinahanap"sabi ni Sunshine na may halong hingal..."ahh bakit naman?" sabi ni Samantha at tumingin saakin at umiling lang ako....
"di nyo pa ba alam na may nangyaring kaguluhan sa school na toh...Addison yung grupo ng kuya mo ay nag-aaway at ang isa pang grupo..." sabi ni Sunshine (wala naman akong pae kay kuya eh kaya na niya ang sarili niya eh parehas lang naman kaming mahilig sa riot may grupo rin ako sa dati kong school" hays eto ang nakakainis lagi akong nagsasalita sa isip ko......
"oh Addison bat di ka na shock?" tanong ni Samantha sakin at tumingin silang dalawa sakin...."Sanay na ako sa mga ginagawa ni kuya parehas lang namn kaming mahilig sa gulo tutal may grupo rin ako noon saaking school dati" i said at parang nanlambot silang dalawa.......
tumango silang dalawa at napag-usapan nanamin kung saan kami pupunta,pumunta kami sa mall at duon kumain at bumili ng new clothes para sa darating na raw na grandball bumili na rin kami ng kakainin namin mamaya pag naghapunan na....pagkauwi namin ay nag ayos na kami at inilagay ko na ang mga pagkain na binili namin sa ref at si Samantha naman ay nagabbasa ng libro gaya ng ginagawa niya lagi...si Sunshine naman ay naliligo na para sa next lesson na darating maya-maya pa pagtapos kong ayusin ang mga pagkain sa ref ay pumunta ako sa kwarto para magbihis naligo naman na ako kanina, nasa labas na kami ng dorm bumaba kami ng buildings ng girls at pumunta sa kabilang building para sa next lesson namin nakasalubong namin ang grupo ni kuya pero bat ganon wala siya nasaan akay yun? napakunot noon na lang ako pero baka nasa room lang yun nauna na ata siya sa mga group mate's niya. nakapasok na kami sa aming room...nakita ko na si kuya sabi na nga ba eh nauna na siya pumasok......umupo na kami sakanya-kanyang upuan...hays ngayon ko lang naalala na palitan na ng upuan i mean boy girl boy girl hays...........basta yun an yun, yan na tinawag na kami isa isa.....oh shocks katabi ko si kuya yehey okay na yun atleats mababantayan namin isa't isa pero etong nasa kanan ko ang ayaw kong katabi mukha siyang adik dahil sa itsura niya......ayoko dito.... nasa kabilang row sila Samantha, Sunshine, at Chloe...wait di namin siya kasama kanina...ahh siguro nasa office siya...may pinagawa ata sakanya bilang secretary...kanina ko pa tinitignan si kuya pero kanina pa siya walang imik what happen to him?,dahil sa nakaaway niyang ibang gang kaya siya walang imik or ayaw niya akong kasama?.....hays ano ba nangyayari kay kuya? di ako sanay dati may communication naman kami ehh sinasabi niya kung ano ang nangyayari....pero bat ngayon hindi, ngayong mas malapit siya sakin....di na siya nagkwekwento hays kakainis talaga ha! kinakausap ko nanaman tong brain ko....ang layo kasi ng ka dorm mate's ko pero di rin naman ako nagkwekwento sakanila lalo na di ko pa sila kilala....hirap talga magtiwala kahit kanino lalo't na bago lang ako dito sa universidad na ito....
"Addison come here in front and answer this question"sabi ni maam sakin....math ang lesson namin ngayon at pumunta ako sa harap gaya ng sabi ni maam then sinagutan ko ang question na tinura ni maam then tumingin saakin si maam at nanglaki ang kanyang mata...hays nakakagulat pala na tama ang sagot ko tskk....eh best in math ako dati dami ko kayang best sa dati kong universidad....best in math, best in english, best inall subjects.."good Addison your answer is correct, how did you know what the answer in our lesson?"naka kunot noo niya hays kailangan ko pa bang ipaliwanag? okay fine what ever..."mom i know the answer cause im the best in math last year....and i read the all books that they give it to me...."at tumalikod na ako at umupo na sa tabi ni kuya...nakita kong nakangiti siya saakin at nginitian ko rin siya...
"oww nice kahapon lang binigay ang books sainyo then natapos mo na ang lahat ng iyon? its awesome"ngiting tagumpay ni maam...."give her a clap.."said it (i dont care about it mabilis lang naman ako matuto eh at sampung libro nga yung binigay saamin at natapos kong basahin at pag aralan ang mga iyon kahit na walang nagtuturo ssaakin kaya kong matuto sa sarili kong paraan.....
dumaan na ng ilang subjects ay Advanced Placement (AP) na that is my favorite subject hehehe pero actually all subjects is my favorite...at mas lalo na ang recess time hehehe...
di na ako nakikinig dahil kabisado at alam ko na ang pinag aaralan nila dahil tapos na ako....tinignan ko si kuya na inaantok na sa pakikinig ng lesson..si kuya tatlo lang naman ang favorite niya eh ammm... English, Advanced Placement (AP), and riot yung lang.... ayt meron pa pala i forgot it ano pala yun ayun yung gym... That gym nga...kaya ang lalaki ng muscle niya eh tas eight pa abs niya kaya daming nagkakagusto dito eh pati na rin ang proffesor namin hahaha...in love sila kay kuya...
"kuya" i said to him at tumingin siya saakin..."oh?" sabi niya, kahit kailan talaga ang tipid nito magcomento saakin.
"bat ganina ka pa ang tahimik mo kaya" sabi ko na may pag pout pa hehehe pacute pa kasi ako ehh pag dating kay kuya....
"wala" sabi niya.
"Mr.Freniere stand up and explain what is blah blah blah?" he said at tumango naman si kuya...."its a blah blah blah blah....... sir"sabi ni kuya hays bat ba pang second lang si kuya satop nung last year eh kaya niya rin yung ginagawa kong pagbabasa ng books eh...nagmana lang talaga kami kay mom kasi si mom ay nerd dati but now is not mukha na siyang isang prinsesa at maldita na masungit diba astig kaya ganito ang ugali namin ni kuya pero si dad ay masungit katulad din ni kuya hahaha.... namimiss ko tuloy sila....
"okay students we have a Exam tonight and put a paper on your desk and to the paper write your name and date dont forget my name okay" he said and ginawa namin ang sinabi ni sira....
"Info on AP Exams, Dora is convinced. She's decided that she should take some AP exams. But which exams? And what does she need to know to pass them?" sabi ni sir at inilagay namin saaming papel ang sinabi ni sir na tanong...then sinagutan ko na napaka dali lang naman pala nitong exam na toh...
pagtapos namin sumagot ay kanya kanya kaming tinawag ni sir para sabihin ang aming sagot... then si kuya na ang tinawag at nakinig na kami...
"My answer is There are many different types of AP exams. From English to math, history to psychology, foreign languages to music and art, Dora has a lot of choices! She'd do well to narrow her choices down to the courses that her potential colleges would require. For example, if the college she wants to go to requires that she take a history class, but not a music class, she'd be better off taking an AP exam in a history subject than a music exam." sabi ni kuya buti naman tama siya posible namang magkamali siya eh ang dali dali lang at matalino siya.. then ako na ang tinawag ni sir at nakatingin saakin si kuya....
"my answer is The next thing that Dora needs to know is that there are different requirements for each AP exam. For example, the U.S. history AP exam has different types of questions than the AP exam in French language and culture. Even within the same general topic, exams vary. For example, the U.S. history exam has a different format than the world history AP exam." i said at tinatakan ni sir ang aming papers at naka +A kaming dalawa sabi ni sir ay kaming tatlo ang naka +A ang isa raw ay si President.....
Nagbreak time na at natulog na kami nagkwentuhan pa kasi kami ni kuya eh iniwan ko muna sila Samantha, Chloe at Sunshine para makipag kwentuhan kay kuya at inihatid niya ako sadorm napagod ako ahh puro kami tawanan....
YOU ARE READING
University of Black Angel (COMPLETED)
Mystery / ThrillerUniversity of Black Angel is not OVER! U can't leave this University. This is your LIVE! and if u left you will DIE!