KYLE POV
After 5 months~
"Madam? pede niyo po ba akong matulungan sa akin plano?" tanong ko, kaharap ko ngayon sina Mrs. and Mr. Freniere ang mom and dad ni Addie, kaharap ko din si Tyler ang kapatid ni Addie syempre... this would be exciting part of this story!
"sege iho ano iyon?" tanong ni Mr. Kaden... matagal ko na din tong plano, plano ko at plano din ng G7, noon nagkausap kami ni Sean ang ex boyfriend and ex part of our group...
last usapan namin ay nung gabing iyon...
Flash Back~ before the flight-
"yo pare! bat nag iisa ka lang rito?" tanong ko sakaniya, tinawagan niya ko kanina lang sabi niya punta daw ako rito sa tree house niya dito kami natutulog or nagpipicnic madalas ng barkada, nandito kami ngayon sa likod ng bahay nila sa bakuran dito niya pinatayo ito...
"alam mo pare" di niya tinapos nag hintay lang ako sa sabihin niya saakin oo kakabreak lang nila ni Addison nung nakaraang buwan pero pareho silang di pa nakakamove on..
"bukas na bukas pare aalis na ko, bukas na ng umaga ang flight ko di ko na kayo hihintayin pa" sabi nito napaka seryoso talaga nito sa buhay..
"at saan ka naman pupunta pare?" tanong ko
"eh saan pa ba magpapakalayo sainyo" naguluhan ako sa sinabi niya di ko maintindihan bat saamin?
" ano ba ibig mong sabihin?" tanong ko
"alam ko namang mas nauna kang nagkagusto sakaniya kesa sakin ang kaso torpe mo pare noon kaya ayan inunahan kita para magising ka namna para lumaban ang duwag mo kasi pare!" sabay tapik niya sa likodan ko at inom ng alak...
alam ko yun na torpe ako pag dating kay addison, sakaniya nga lang ako naging torpe sa dami rami kong niligawan at naging girlfriend sakaniya pa ko naging torpe.. oo may pagka playboy din ako tulad nitong sina Sean, Dwayne and Dos...
"ano ba yan pare ha?" yun na lang ang sinabi ko sa dami rami kong iniisip dagdag pa tong sinasabi ni Sean loko talaga tong gag*ng to!
"gusto ko Kyle na maging kayo ni Addison" sabi niya saakin na may halong ngiti pero pilit yun halata sa mga labi niya kainis naman! umiwas ako ng tingin.. oo gusto ko yung sinabi niya pero parang nakakakaba ba naman kasi yung mga pinagsasabi ng tarantadong to! kung ano ano pinagsasabi-.-
"anong klaseng gimik na naman ba yan pare? pinagloloko mo na naman ako, aalis ka na nga magbibiro ka pa jan" sabay batok ko sa ulo niya siraulo talaga to
"gag* ka talaga pre!" binatukan niya din ako aba loko to ah parang gag* lang nyare dito? nakalagok lang ng alak nagkaganito na
"ano ba talaga ang gusto mong mangyare?" tanong ko sakaniya ng seryoso, umayos ako ng upo at uminom din ng alak na nandito sa harapan ko dito sa table..
"ang gusto ko lang namna balang araw maging kayo at papakasalan mo siya, seryoso ako dun pare pustahan tayo kayo ang magkakatuluyan niyan! HA HA HA" sabay tawa niya ng malakas...
"tsk nasisiraan ka na ata ng bait dahil sa alak na yan pre! nakakailang lagok ka na ba niyan?" biro ko sakaniya pero siya seryoso pa din ang tingin saakin-.-
"di ako nasisiraan pre" sagot niya
"bat mo ba sinasabi mga ganyang bagay? akala ko ba makikipag balikan ka sakaniya?" tanong ko
"hnd ko na kaya pre, niloko si Addison kaya nga nandito ako at nagpasama sayo at nagpasya na ko kaagad na lumayo sainyo at magpakasaya kayong dalawa" sabi niya hayup!
"tinatakasan mo lahat ng yan pare? solusyonan mo nga ng maayos! ano ba talaga ang ginawa mo kay Addison kaya ka nagkakaganyan ha?!!" sigaw ko pero para sakin mahina lang iyon, naiinis ako sa inaasta nitong lalaking! ano ba kasi yun?
YOU ARE READING
University of Black Angel (COMPLETED)
Mystery / ThrillerUniversity of Black Angel is not OVER! U can't leave this University. This is your LIVE! and if u left you will DIE!