Ezekiel POV...
aish bat ba ang ingay ingay sa loob mas mabuti pang lumabas na lang tsk..
nandito ako ngayon sa bench, kinuha ang cellphone sa bulsa ng pants ko nakaupo ako ngayon... bwiset! mahigit 8 pm na ang tagal tagal naman dumating ng mga police at sina tita at tito Freniere! tsk..
ang bagal bagal magsikilos ng mga police! hindi ba nila alam ang nangyayare ngayon? bat nga ba tahimik? kasi ayun lahat ng mga studyante nasa stage ayun mga pinatulog ng mga hinayupak na mga tao rito! ng binabantayan ko sina Ate at Kuya, nagaalala ako sakanila pati na din sa mga studyante rito malupit humawak ang mga tao rito lalo na ang mga nakakataas!
sheytt! nakita ko ang cellphone ko! may nagtext si- si Tita Freniere, papunta na daw sila maya maya..
(okay po tita ingat) sabi ko sa text..
tinago ko kaagad ang cellphone ko, may papalapit na lalake saakin.. tinignan ko kung sino ito..
tinignan ko na lang siya kagad habang papalapit ito sakin!
"Ace bat ka nandito?" tanong ko sakaniya ng makaupo na sa tabi ko..
"wala naman, eh ikaw ba?" umiling na lang ako at tumingin sa kawalan.. gabi na masyado.
wala pa ding umiimik saming dalawa mga 10 minutes na nakakalipas.
"ano sabi nila?" sabi nito sakain, alam ko na kaagad kung ano sinasabi niya..
alam niyo bang nakipag sabwatan din siya saamin sa mga magulang nila kuya Tyler... ang Family Freniere"ayun papunta na daw sila maya maya" sabi ko sakaniya kaya bumuntong hininga ito.
bago siya pumunta rito sa university ay nag usap usap na ang lahat may mga nakalagay na tracker rito nakapalibot sa university na ito, nagpatulong siya sa mga dati niyang ka gang group at ayun napagpasyahan niyang ibalik ito para makompleto na ang lahat at matuloy ang plano naming lahat..
"malapit ng matapos ang impyernong university na ito" sabi niya, tinignan ko siya seryosong seryoso ang kaniyang mata pero wala pa ding emotion ang kaniyang mukha..
"sana nga matapos na pesteng univerity na toh!" sabi ko tsk! di ko maiwasan di mainis o magalit dahil dito sa university..
"ang tagal naman nila" sabay buntong hininga niya at tumayo, nakatingala lang sakainiya..
tumayo na din ako..
"alis na ako kita na lang mamaya sa laban" kinindatan ko siya nakakasuka pala kumindat sa isang kwapwa lalaki bwiset!!
YOU ARE READING
University of Black Angel (COMPLETED)
Mystery / ThrillerUniversity of Black Angel is not OVER! U can't leave this University. This is your LIVE! and if u left you will DIE!