Part 35: Solve the case

201 4 0
                                    


  Tyler POV...















the first day ng case na toh, ang aga namin nagising para sa case na toh dahil need na daw namin ito tapusin sa loob ng dalawang araw hanggang bukas na lang toh... nandito kami ngayon sa labas na ng univ dumaan kami sa secretdoor, nasa labas na kami at nakita kong may nakapark na car malapit dito and i think eto ang gagamitin namin everyday para magsolve ng case... nagplan na nga sila ang galing talaga ng bunso ko, proud ako dun nagmana pa nmn sakin yun hahaha





























pumasok na kaming tatlo rito sa car at wala kaming driver , pero ang galing hnd na kailangan ng driver dahil unique car ito, walang makakatalo sa scientist namin dahil automatic na sya isang robot ang nagpapagana ng car na toh pede namin syang utusan meron syang pangalan....



































"welcome here my master's" sabi niya saamin at binati rin namin siya... "my name is Pow master's" sabi niya so pow pla ang pangalan nito nice one, dali lng banggitin buti nmn hahaha jokel ng so kinuha ko ang nakalapag sa lamesa nitong folder and envelop para sa case nandito na ang mga info/details about sa case hmm... binuklat ko ang folder at nakita ko ang names ng suspects namin...





















about sa Poisonous Drinks ang case medyo mahirap pero kakayanin dahil mukhang madali lng nmn... so lets proceed to our case... "pow! can u research? kung san nangyare ang lahat?" habang eto ako nakatutok parin sa paper na hawak ko na puro info, merong ibang evidence pero bat ganon? kulang sya..

















































"kulang?" tanong ni Drake saakin at saka ako tumango..
"how?" tanong ni hon sakin hmmm... i dont know, di ko na lamang sinagot ang iba pa nilang tanong saakin dahil heto ako naghihintay... "hon pag aralan mo nga ang bawat action nila" sabay kuha ng laptop na nasa harapan niya... "Drake? may alam ka na bang ibang evidence for this case? if meron na kayong alam pede nating pagdutungan lahat ng nalalaman natin within this case" sabay "oo" silang sabi....


































hmmm... tinignan ko na ang lahat ng toh! naramdaman kong huminto na ang car ni Pow at napatingin kami sa bintana nitong car na toh pero di nila kami nakikita sa loob nito sila lang ang nakikita namin like na nagviviral videos sa facebook? ganon yun hehe....


























"so can we go out there?" tumango ako kay hon sabay alis na kami sa car ni pow nagpaalam na muna kami sakanya na dito lang muna sya sa pinark niya sa harapan ng "Bar" ngunit tatawid ka pa ng kalsada para makapunta rito...


























lumapit kami sa mga pulis at nakatingin sila saamin... pinakita namin ang ID namin for incase, pero halata ngang needed namin ito... so pumunta kami sa wala ng bangkay pero nakatrase ito... hmmm, parang may mali sa position nitong Victim


























i think isa sakanila ang pumatay o naglasan rito sabi ni Drake sa isipan namin hnd nila kami naririnig dahil wala silang ganong kasense joke... pero bast ayun na yun so lest proceed about sa case natin, madali lng toh dahil nagkaroon ako ng clue about this thing... pumunta si Drake sa loob nitong harap na mahabang lamesa, kung nasaan ang Bartender...











































"hanggabg kailan kayo rito?" tsnong ng isang pulis man saamin... "hanggang matapos ang case sa loob ngayong araw na toh, namin isosolve" sabi ni hon sa pulis na toh... "and how? wala kayong info about what happened" sabi nung isang sumingit na pulis girl, "just shut up guys! just do our job" i said its a nonsense if papahabain oa nila iyon hnd matatapos! kung ganito sila... mga walang kwentang pulis kung makikipag daldalan lamang sila... heto ako nagpatuloy sa pag obserb ng position at ini in time ang pangyayare...






















nandito si hon malapit saakin mukhang alam ko na kung sino sakanila ang suspect! i have a clue, ah i forget to tell u guys na ang three suspects natin rito... may cctv kaya halatang alam nilang may nakamasid sakanila habang may ginagawa sila ng kung ano ano mang kalokohan hmm... mahirap silang hulihin dahil nakita na namin ang cctv putage, hnd halata ang kanilang ginawa...


























Suspects!!

"Art Gomez"~ 22 years old, bestfriend of this Victim, nasa loob daw siya ng C.R nung naganap ang pangyayare (nakita nga namin sa cctv putage na nag C.R siya pero may hinala kami.) wala namn daw silang pinag aawayan ukol rito...



























"Mark Lopez"~ ang Bartender nitong Bar, 25 years old, hnd raw niya napansin na di na pala toh humihinga ang VICTIM, dahil lasing na raw ito kanina bago maganap ang pangyayare...































"Lara Quiroz"~ 21 years old, kapatid ni Lara ang VICTIM, ang alam niya ay nag aaway ang magbestfriend pero hnd nya raw alam, itinanggi ni Art na nag aaway silang dalawa...
























SUSPECT~
"Pam Quiroz"~ 22 years old magkasing edad lamang sila ng bestfriend niya, time of death is 5:02 am, kasama niya ang bestfriend niya sa bar ngunit nasa cr raw ang bestfriend niya at sya ay umiinom walang kasama sa table nila... 

University of Black Angel (COMPLETED)Where stories live. Discover now