Part-8 Riot

952 23 0
                                    

Addison POV...




"Anong ginagawa natin dito? papano nagkaroon ng isang Dark Forest dito?" tanong ko kay Clifford...







"Shhhh, wag kang maingay Addison" ngumiti siya saakin.... "Tara na nga dito umupo ka wag kang maingay baka kung ano mangyaring masa--" hindi na niya na ituloy ang sasabihin dahil may nagsalitang isang babae sa may harapan namin nakakagaling lang din dito nakakatakot....













"Oh nanjan ka na pala ang anak" ngumit ang isang babae saamin ng pagtapos niya iyon banggitin, anak?? eto ba ang kaniyang nanay? di maaari isa namin itong proffesor bat siya naririto?....








"Ano bang gagawin niyo saakin ha??!" pasigaw na sinabi ko ang mga katagang iyon, natatakot ako pero di ko pinapahalata...







"Hahaha- wala naman kaming gagawing masama sayo Addison"  lumapit siya saakin.. si Clifford naman ay hinawakan ko sa braso...









"Oh- look at u darling gusto mo ang anak ko?" tanong niya saakin baliw ata tong nanay niya parang isang batang nakikipag laro ng tagu taguan....







"Mom wag niyo siyang takutin noh ba!..." sabi ni Clifford sakanya ina.. hinawakan ni Cliff ang aking braso at niyakap.. (Argh damn it, Feeling ko tuloy maiinlove ako kay Cliff) sabi ko sa isip ko hays ayoko na..... bat si Cliff pa eh masama siyang tao....








"Cliff lisanin na natin ang Dark Forest na please" napapaluha na ako dahil natatakot na talaga ako dito sa lugar na toh....








"Wag kang magpapa-uto jan anak siya ang kailangan natin kahit na sabihin pa nating may gusto ka jaan sa babae na yan" sabi ng kanyang ina...  pero nakayakap pa rin sakin si Cliff....." Duon muna ako anak sa loob para mag ayos para sa pasyente natin" sabi nitong babae na ito at pumasok sa loob...







At tsaka na akong binitawan ni Cliff sa pag kakayakap niya...






"Addison i love u so much, kaya wag ka ng umiyak okay?" he smile at me, gusto kong sabihin sakanya na I LOVE U TOO pero para saan naman? eh may gagawin nga sila saaking masama... pero gagawin ko parin ang binabalak ko...








"Cliff I LOVE U TOO please lisanin na natin tong Dark Forest na ito ayoko pang mamatay" nagulat siya saaking nasabi... "Mahal mo ako? kailan pa? wag mong sabihin na pinag loloko mo ako Addison!" sabi ni Cliff saakin.... "Basta mahal na kita Cliff at di kita pinagloloko" ang aking katagang sinabi sakanya....










"Addison mahal rin kita pero kailangan ko tong gawin" hinawakan niya ang aking pisnge no choice ako kundi hahalikan ko siya.... "Kung mahal mo talaga ako lilisanin natin toh" sabay halik sakanyang malambot na labi ang tamis ng kanyang labi...











lumalim ang kanyang halik... pero di nagtagal ay inilayo ko ang aking mukha kanyang mukha.... "Addison tara na" sabi ni Cliff saakin inalis niya ang mga tali saaking paa at kamay, at tumakbo ng parang may humahabol saamin....







at tumigil na kami ng nasa bench kami hingal na hingal kami na para bang may nangyare saamin hjnahabol namin ang mga hininga namin, hawak hawak parin niya ang aking isang kamay WTF* i am stupid? but i am really stupid, that's crazy right? oh gosh!!















"Add i love u-u know t-that" sabi niya saakin ghadd damn *t! "cliff punta muna tayo sa dorm ko para naman makapagpahinga na tayo" sabi ko sakanya kaya't tumango siya...
at naglakad kami papunta sa building ng girls at umakyat tas pumasok sa dorm ko at nagpahinga inabotan ko siya ng water para naman makapag relax kami.... kakapagod ang takbo ng takbo sa ganung lugar...i think i fell in love with him, pero di pede iyon...


















magagalit ang aking kuya pero bat ko ba iniisip si kuya? eh mahal ko na naman ata si cliff kaya alam kong may magtatanggol saakin laban sa nanay niya pero di maari dahil maraming proffesor ang gusto akong makuha gagawa at gagawa sila ng paraan para makuha ako sa kamay nila kuya at lalo na kay cliff but noway di pede mangyari iyon, ayokong mawala nanaman saaking paligid ang mga taong mahalaga saakin natatakot ako na baka may mawala nanaman saakin na dahil lng saakin ayoko!! napapaluha na lang ako....













"umiiyak ka ba?"  tanong saakin ni Cliff ngunit umiling lang ako at pumunta sa lababo.. "Addsion?"  tawag niya saakin... "oh bakit okay na ba?"  tanong ko sakanya....




















niyakap ko si clifford niyakap niya rin ako. hays bat ba ako ganito umiiyak "shhh dont worry im here always to protect you addison"  hinawak hawakan niya ang aking buhok...














"Clifford im sorry" inalis ko ang pagkayakap ko sakanya and nakatingin na kami sa isa't isa.. "Hmmm... sorry for what addison??" tanong niya saakin...
(Gusto kong sabihin sayo na nagpanggap lang ako na may gusto ako sayo) sabi ko sa isip ko.













"Im sorry kasi ano eh- di talaga kita gusto" umiwas siya ng tingin saakin at bumuntong hininga at binigyan niya ako ng attensyon.












"I know sorry dahil inakala ko talaga kanina na may gusto ka sakin pero dont worry i will protect u pa rin "he smile at me nasaktan ko nanaman tong tao na tsk...













"thanks im sorry for that, sana mapatawad mo ko saaking mga kasinungalingan"  iyon lang ang mga katagang nasabi ko sakanya at lumabas na siya saaking room...









napabuntong hininga na lang ako sa mga nangyari hays bat ba sakin nagyari toh?!!!  i hate it i need to be safe at di pa kami bati ni kuya hays i will fixed it.... pagtapos kong magbihis ay agad ay agad akong lumabas saaking dorm at pumunta kung saan alam ko kugn saan tumatambay ang kuya ko.





nakalapit na ako sakanila at tumayo si kuya "Kuya!!" ang masamang katagamg lumabas saakin pag ka banggit sa salitang yun....













"Pwede ba akong sumali sa grupo mo?!" madiin kong sabi dahil gusto ko talagang sumali at maghigante sa mga taong gusto akong angkinin at patayin....

















"Psh... tanga ka ba?! may grupo ka na diba?!" tss i know right pero iba ang gusto ko mangyari.... "I know kuya pero please makinig ka sa mga sasabihin ko sayo at lalo na importante toh at gusto ko mangyari ay mag usap tayong dalawa lang, pede ba yun kuya??!" sabi ko sakanya na mahinahon at saka niya jnutusan ang mga ka gang niya...














pagtapos kong sabihin lahat ng gusto ko ay agad siyang pumayag sa mga desisyon ko di man lang sya nag dalawang isip pero alam kong tuyol na tuyol sya sa gagawin ko pero kuya ko siya wala siyang magagawa...



















"Tara na" sabi aakin ni kuya at punta kaming dalawa sa klase namin...













nakatitig lang ako sa teacher namin at si kuya naman ay katabi ko at makalutang lang siya nakatingin rin siya sa guro namin pero tulala ang itsura niya.... pero nh biglang may sinabi saamin ang guro namin na...



















"Okay may mahalaga akong announcement for everybody may new rulse nanaman tayo dito sa university na ito ang mga room mate ay maiiba na ayon sa principal at teachers ay maganda raw itong halimbawa sainyo sa isang kwarto ay Dalawang lalake at Dalawa babae... at isa pang mahalaga kung sino man ang merong crush dito dun kayo timabi sa crush niyo o kung meron mag jowa dito magtabi kayoand thats all thanks for listening..."  sabi at amg iba ay nashock at ang iba ay excited for that thing....
















ng makita ko sila kuya at ang kanyang kagrupo ay agad akong tumakbo papunta sa kinaroroonan nila at napatingin si kuya saakin ng palapit na ako sakanila.......

University of Black Angel (COMPLETED)Where stories live. Discover now