Chapter 37

5.1K 132 3
                                    

Chapter 37

Elwood Pov

Dahil sa Foundation Day ginawang half day lang ang klase namin. Ginanap kaninang hapon ang Fancy drill compitition at cheerdance compitition. Then ngayong gabi naman ang Masquerade Party nang Senior HS at College Dept.

Yearly ginaganap ang Masquerade Party sa unang gabi nang Foundation Day pero ngayon lang ako kinabahan nang ganito ngayong gabi. Maybe dati maayos pa ang lahat at ngayon hindi na. Sana naman kahit papaano maging masaya ang gabing ito. Kahit ngayon lang.

"Sigurado kabang pupunta kapa Aiken?" Rinig kong tanong ni Dylan kay Aiken paglabas ko nang kwarto ko.

"I need to" ang sabi niya lang saka humarap ulit sa salamin para ayusin ang necktie niya

"May pilay kapa Wein at tiyaka paano kapag andoon pala siya at patayin ka?" Sabi ko pagkalapit ko sakanila. I'm reffering to the mysterious lady na nagpakilala bilang Reine

"I know she can't do that" seryosong sabi niya.

"How can you be so sure?" Tanong naman ni Dy.

"If she really want to kill me dapat ginawa na niya kagabi pa. Ginamot pa niya ang sugat ko, ibig sabihin kailangan pa niya ako" he have a point. Pero ano kaya ang plano ni Reine?

"It also mean she knows you, she knows us. Perharps, do you know her too?" Ilang segundo kaming natahimik. Hinihintay ang magiging sagot ni Aiken

Humarap siya saamin. Akala ko sasagutin na niya ang tanong namin nang bigla siyang ngumisi at iniwan kami.

"That's it?" Takhang tanong ko.

"Nope. Aiken silence always means yes"

-*-*-*-

Lindsy Pov

"Gosh, you're so beautiful Samora. Sabi na nga ba't babagay saiyo yan eii" nakangiting sabi ko sakanya pagkalabas niya nang kwarto niya. Hawig na hawig talaga sila nang mommy niya.

She wore a long white dress na binigay ko sakanya. Bagay na bagay sakanya ito pero siya mismo ang may ayaw. Di daw siya sanay na nagsusuot nang mga ganitong klase nang damit. She's not even comfortable.

"Do you have any blazer?" Naiiritang sabi niya. Umiling nalang ako kahit na meron

"Geez! Gonna rip this freaking dress after" pabulong na sabi niya pero narinig ko parin. Man! Wag naman sana.

Ilang minuto ko pa siyang hinintay na pag initan ang dress niya hanggang sa siya na mismo ang sumuko at nag-ayang umalis.

"Sandali lang naman ang party Samora tiisin mo nalang" nakangiting sabi ko sakanya kahit na alam kong tatarayan niya lang ako.

Ngunit laking gulat ko nang ngumiti siya pabalik dahilan para mas lalong lumaki ang ngiti ko.

"I hope so" mahinahon na niyang sabi at saka tuluyan na kaming lumabas.

-*-*-*-

Pagpasok namin ay nagtungo kami ni Samora sa mini bar. Sabi niya kasi kanina dito daw sila magkikita nila Aiken.

"Wait! May nakalimutan ako. I need to go back!" nakakunot siyang tumingin saakin

"Ngayon mo pa maaalala kung kailan andito na tayo? Seryoso ka Linds?" napakamot nalang ako sa aking ulo

Protecting The Mafia KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon