Chapter 9: The So Called 'Iwasan'
JC's POV
*Toktok* *Toktok*
Agad ko namang binuksan ang pinto at bumungad sakin ang bestfriend kong galunggong -___-
"Bakit absent ka?"
Matapos nyang sabihin yun ay pumasok sya sa loob.
"Wala ko sa mood pumasok"
Matapos kong sabihin yun ay isinara ko ang pinto.
"Tss. Kelan ka ba sinipag?"
Umupo ako sa sofa at nanuod na lang ng TV "Ewan ko sayo"
Umupo naman sya sa tabi ko at nakinood "Sya nga pala hinahanap ka ni Regine kanina"
Nanlaki ang mga mata ko at napatingin ako sa kanya "A-ano?!"
"Sabi ko oras na para maglinis ka nang tenga"
*Boink* Binatukan ko sya.
"A-at bakit naman ako hahanapin non?!"
Nagkibit balikat sya "Eh ba ewan ko"
Rej's POV
Nandito ko ngayon sa amusement park kung saan pinapanood ko ang mga batang naglalaro.
Flashback:
1-LastShot Room~
"Kamusta na ang mga pictures na naicompile nyo class? Ok naman ba?" tanong ni Mr.Middler (Photography Professor)
Kinagat ko ang ballpen na hawak ko. Tss -___- Buti pa yung iba kong classmates marami na silang naicompile na pictures. Samantalang ako, wala pa sa sampu.
"Ms.Regine Tania"
I stood up.
"Let me see your book of shots"
Nanlaki ang mga mata ko at nanginig ang mga tuhod ko. Fvck! Bakit ba ako pa!
Kinuha ko ang album sa bag ko at agad na ibinigay ito kay Mr.Middler.
Binuklat nya ito.
Napayuko naman ako.
"Ito na to?!"
Napakagat labi ako. Sht. Anong sasabihin ko?!
"Ah.. Eh--"
Hindi nya naman ako pinatapos ng bigla syang magsalita "Poor pictures Ms.Tania. I'm really disappointed"
Napabuntong hininga nalang ako.
"I.. I'm sorry Mr.Middler"
"Sorry is not enough. If you really want a high grade. Take this course seriously"
Matapos nyang sabihin yun ay ibinalik nya sakin ang album.
I was about to sit ng bigla syang magsalita "Make him smile. And I will appreciate your book of shots"
Hinarap ko si Mr.Middler "Make him smile?! Hindi po ba kalapastanganan na yang hinihingi ninyo?! Make my Best Enemy smile?! How pathetic *roll eyes*"
He smiled "Hindi ba mas kalapastanganan na makita nang mga magulang mo na ang marka mo ay singko? *chuckles* It's up to you. It's your choice"
End of Flashback~
Inihilamos ko ang kamay ko sa mukha ko. Putcha! Make him smile pagkatapos ko syang ipagtabuyan?! Pero ano pa nga bang magagawa ko?! Ala nga namang hintayin ko nalang na bumagsak ako -___-
BINABASA MO ANG
One Last Shot (Take A Picture & Say Good Bye) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who plans for her 'Sweet Mysterious Revenge' ; but eventually falls inlove with a guy who makes her happy despite of her evil plans. Author's Note: Hi there my Dearest Readers! Before you go to Prologue. I wanna share...