Chapter 20: Chance for another
Rej's POV
"Rej!"
Napatigil ako sa paglalakad ng may tumawag sakin na nakasakay sa kotse.
"Xin?"
Agad naman syang bumaba sa kotse at agad ko rin syang niyakap.
Hindi ko na napigilan pa ang pagtulo ng mga luha sa mata ko ng yakapin ko ang bestfriend ko. Sobrang nasasaktan ako. Durog na durog na ang puso ko.
"Anong problema? May masakit ba sayo Rej?" tanong nya habang tinatap ang likod ko.
Umiling naman ako at patuloy lang na umiyak sa bisig nya "Mahal ko sya Xin. Pero hindi ko sya kayang ipaglaban"
Ramdam ko naman ang pagyakap nya sakin at paghalik sa ulo ko "Natatakot ka bang malaman nya ang tungkol sa project mo? Hwag kang matakot Rej. Maiintindihan nya kung ipapaliwanag at ipaiintindi mo sa kanya"
Kumalas naman ako at "Pero hindi ganon kadali yun Xin. Paano nalang si Ate Yosha? Paano nalang ang tiwala sakin ng pamilya ko? P-paano nalang ang project ko? Hindi ko lahat magagawa yun kung hahayaan kong magustuhan at mahalin ko sya. Siguro naman sa tamang panahon ay mawawala rin tong nararamdaman ko. Makakalimutan ko ring nagmahal ako ng isang JC Javier"
"Pero hanggang kailan mo ipagtatakpan ang sarili mo? Kapag wala ng pagasa? Kapag abot langit na ang galit nya sayo?"
"*sobs* Hindi ko alam Xin. Hindi ko alam"
JC's POV
"How's the feelin?" tanong ng doctor.
"I'm fine. Gusto ko ng lumabas"
"Alright. You may go home now"
"Are you sure JC?" tanong ni Sharm sakin.
"Oo. Tara na" sabay hila ko sa kanya "Salamat nga pala Sharm"
"Saan?"
"Sa lahat, sa pagbayad mo sa bills ko, sa pag aalaga at pagtulong mo"
"Sus. Responsibilidad ko yun. Ako ang nakabangga sayo, remember?"
"Pero hindi mo naman kailangang gawin lahat to eh. Pero salamat talaga *tsup(halik sa pisngi)* Masaya ko't nakilala kita"
"*smile* Ako din. Masayang masaya ko na nakilala kita. Hindi dahil nabangga kita o anumang dahilan. Kundi dahil gusto na kita. G-gusto kita JC"
"P-pero kailan lang tayo nagkakilala diba?"
"Time doesn't matter nga diba? Hindi ko naman kasi alam kung bakit ako pa ang pinana ng tangang si kupido. Sayo pa talaga *chuckles*"
"*smile* Malay mo matutuhan ko ring mahalin ka"
"Kung yun ay bibigyan mo ko ng chance para ipakita sayo ang buong ako?"
Kunsensya : Wounds passed by, somehow it automatically heals..
"Let's see *smile*" pagngiti ko pa kahit hindi ko alam kung kakayanin ko ba talaga. Tch. Bahala na.
"Ahmm JC..."
"Uuhhhhmm?"
"May gusto sana kong irequest sayo"
"Ano yun?"
"*smile* Bakit hindi natin subukang tumira sa iisang bahay? Tutal mag-isa ka nalang naman diba? :)"
Blue's POV
*rriiiiinnnnggg*
*bogsh*
BINABASA MO ANG
One Last Shot (Take A Picture & Say Good Bye) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who plans for her 'Sweet Mysterious Revenge' ; but eventually falls inlove with a guy who makes her happy despite of her evil plans. Author's Note: Hi there my Dearest Readers! Before you go to Prologue. I wanna share...