Chapter 17: The Real Enemy

183 10 0
                                    

Chapter 17: The Real Enemy

Renisse's POV 

*Pffffffffttttttt* Someone texted me. 

<Fr: Kent~ If they asked you again about the crime. Sabihin mong si Yumi Henares at ang MyAcademy Candidate. Coz I can't imagine ourselves wearing detainee shirts. Tnx Babe> 

I rolled my eyes and.. 

*Bogsh* I thrown away my phone >_______< 

*Toktok* *Toktok* *Toktok* 

I opened the door and.. 

*Pakkkk* "What the eff?!" 

"Para yan sa pandadamay mo sakin sa kasalanang hindi ko ginawa! Fvck you!" 

Yumi was about to slap me again but I pushed her away "What the hell are you saying?!" 

She stood up "Hindi ba't ikaw ang nagpakalat na ako ang pumatay kay Mr.Gimenez?! I don't even know anything at alam mo yan Renisse! Ganyan na ba talaga kalaki ang galit mo sakin dahil lang sa nangyari samin ni Kent ha?!" 

I closed my fist nang banggitin nya na naman ang kalandiang ginawa nila last night "Wala akong ganang makipag-usap sayo Yumi. Kaya umalis kana bago pa pumutok yang pagmumukha mo, at isa pa wala akong alam sa sinasabi mo" 

*Bogsh* I closed the door at agad na umiyak. Sht. Bakit ba patuloy akong nagpapakat@nga kahit na alam kong wala nang pag-asa ='(

Yumi's POV 

*Toktok* *Toktok* *Toktok* 

I opened the door and saw JC and Rej. Agad akong pinosasan ng mga kasama nilang pulis and I really shocked "Wait.. What are you doing?! I didn't do anything! Set me free!" 

"Kung inaakala mong mapapaikot mo na naman kami. Pwes ngayon hindi na. Hindi na kahit kailan" Rej said. 

"Wala akong kasalanan! Bitiwan nyo ko!" 

I was about to struggle but the police lift me in their car.

JC's POV 

"JC believe me, h-hindi ko kayang gawin yun. H-hindi ko kayang pumatay ng tao" Yumi said. 

I seriously look into her eyes and saw her almost crying "Gusto kong maniwala, pero paano? Paano mo mapapatunayang hindi ikaw ang pumatay sa kanya?" 

She bowed "I didn't have any evidence, but the only thing I know ay hindi ko sya pinatay, wala akong pinatay(crying)" 

I held her hand and "Itigil nyo bababa kami"

Rej's POV 

"Itigil nyo bababa kami" 

bababa kami... 

bababa kami... 

bababa kami... 

O____________O 

"W-what?! Nababaliw ka na ba JC?!" 

He seriously look onto me "Wala syang kasalanan, iuuwi ko na sya" 

I rolled my eyes "Ni hindi nya nga napatunayang wala syang kasalanan tapos palalayain mo sya?! It's rudeness!" 

"ITIGIL NYO!" he shouted. 

I bowed "Kapag bumaba ka, kalimutan mo nang nagkakilala tayo" pagbabanta ko. 

They stood up. 

One Last Shot (Take A Picture & Say Good Bye) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon