Chapter 32: Wedding Plan
JC's POV
Nagising ako ng wala na sya sa tabi ko. Hinanap ko na sya sa living room, kitchen at kinatok ko na rin ang mga cr pero wala talaga sya. San ba sya nagpunta?
*eeekkkkk*
Napalingon ako ng pumasok sya sa front door. Umagang umaga nawawala nalang sya ng basta basta "San ka galing?" cold kong sabi.
"Ahhh.. S-sa... sa garden lang. N-nagpahangin"
"Alright. Mabuti pa maligo kana, at may pupuntahan pa tayo" matapos kong sabihin yun ay nagtungo na ko sa kitchen para kumain. Para makaligo narin ako at mapuntahan na namin ang fashion designer na gagawa ng gown nya.
Rej's POV
Mabilis akong pumunta ng kwarto at hinalungkat ang mga gamit ko. Nagbabakasakaling may inilagay si Gieron sa mga gamit ko dahil hindi ko lubos malaman kung paano nya nalalaman ang mga ginagawa ko.
Flashback:
*rrrriiiinnnggg*
*yawn*
Nagring ang phone ko. Fvck. Ang aga pa! Sino ba to?! o,o Gieron?! Agad ko namang sinagot ito at halos mapabalikwas pa ko sa kama "Hello?"
"(Go and fix yourself! Mapapatay ko sya kapag tinabihan mo pa ulit sya sa pagtulog! I'm warning you Rej, i'm fvckin jealous!)"
"Pa-paano mo---"
"(Paano ko nalaman?! Tss. How many times do i have to tell you na alam ko ang bawat kilos mo? Bumangon kana dyan at puntahan mo ko dito sa ground. You're dead!)"
*tuttttt* *tuuuttt*
End of Flashback.
At yun ang dahilan kung bakit maaga kong nagising at umalis. Hangal talaga ang lalaking yun! Even the room! Alam nya na sa iisang kwarto lang kami nagcheck in. Fvck talaga!
"What was that? Bakit mo hinahalungkat yang mga gamit mo?" tanong ni JC sa likod ko.
"Ah wala. May hinahanap lang kasi akong damit na hindi ko makita"
"Sige. Maliligo na pala ko. Dun nalang ako sa kitchen at dito ka nalang" at tumango naman ako bilang pagsang ayon.
JC's POV
We're on our way papunta sa isang sikat na fashion designer. Naiirita na nga ako kay Rej dahil pakiramdam ko hindi sya mapakali.
"Are you ok?" tanong ko at hindi naman sya sumagot. Parang hindi nya yata ako narinig "Uy Rej?" at napatingin naman sya sakin ng gulat "Huhh?"
"I'm asking you kung ok ka lang"
"Ahhh.. Ehhh.. O-oo naman" at napailing nalang ako. She's obviously lying.
"You're too obvious, your hands are shaking. Sigurado ka bang ok ka lang?" pag uulit ko.
"Ahh.. Ka-kasi.. Nagwoworry lang ako about sa attitude ng fashion designer na pupuntahan natin. Sana lang hindi sya masungit or what so ever"
Ah. So ayun lang pala yun "Don't worry. She's down to earth. And i'm sure you'll like her"
"Sana nga" sabi nya sabay ngiti.
- - - -
Afterwards ay nakarating narin kami sa Branch ng RAF(Rocessk Art of Fashion). And we are really lucky dahil nandito pala ang CEO at sya pa ang magmamanage ng gown ni Rej. The great Newrie Xena Flerington-Anderson. Sumakay naman kami sa elevator at agad na pumunta sa office nya. Actually i feel nervous, first time ko kasing mamemeet ang CEO/Model na si Ms.A.
BINABASA MO ANG
One Last Shot (Take A Picture & Say Good Bye) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who plans for her 'Sweet Mysterious Revenge' ; but eventually falls inlove with a guy who makes her happy despite of her evil plans. Author's Note: Hi there my Dearest Readers! Before you go to Prologue. I wanna share...