Chapter 29: The Dinner and Wedding Planner
JC's POV
Ackkk. Sht. Ang sakit ng ulo ko! Dali dali akong tumayo papunta sa cr para magshower. Pampawala ng sakit ng ulo. Naparami kasi ang inom ko, di ko na rin namalayang dinala na pala ko ni Blue dito sa bahay nila. Pakshet.
*toktok*
*toktok*
"Come in!" sigaw ko habang naliligo.
"Gising kana pala JC. Good yan pre, magbihis ka at magpagwapo may dinner sa baba mayamaya lang. Mom waits to see you after a decade (sarkastik)"
"Really?! I can't wait to see her too. Siguro mas maganda si tita ngayon"
"You're right, may new love life na nga eh. I guess may flings pa"
"I thought so.. Sige pre dadaanan kita sa kwarto mo pagkatapos ko maligo"
"Alright" pagkatapos ay narinig ko na ang pagsara ng pinto.
- - - -
Pagkatapos kong maligo ay naghanap ako ng isa sa mga magagandang damit na naitago ko sa closet ko. Naggel at nagpagwapo. Sabi kasi ni Blue magpagwapo raw ako eh, siguro dahil darating ang boyfriend ni tita or yet may bago syang irereto sakin. Psh.
Matapos akong mag ayos ay dinaanan ko na si Blue sa kwarto nya. Aba gwapo rin ang gago, baka nga may chicks kaya OA to.
"Tara na. Baka tayo nalang ang hinihintay sa kitchen" aya nya at agad naman naming tinahak ang daan pababa ng hagdan.
"Gising na pala ang bisita"
Napatigil kami ni Blue sa pagbaba at napalingon sa likod. And sht. Halos lumuwa ang mata ko ng makita ko na naman ang gagong si Gieron. Lalo na ang mapanlilang na mapapangasawa nya. Tss. Nakalimutan kong may kapatid nga palang halimaw ang bestfriend ko.
"Let's go JC. Don't mind them" bulong ni Blue at sinunod ko nalang ang sinabi nya. Dumiretso na kami sa kitchen habang kasunod ang dalawa.
"It's good to see you again darling" sabay akap sakin ni tita ruzel.
"Long time no see tita. How i wonder kung bakit pabata ka ng pabata ng ganyan. You look stunning"
"*chuckles* Thank you darling. By the way let's sit and eat!"
At agad naman kaming nagsiupo.
Gieron. Regine
--------------------------------Tita l
Ruzel l
---------------------------------
Blue. JC
At ganyan ang naging set up namin. Nakakasar nga. Dahil nabubwisit ako na makita silang dalawa. Kung pwede lang na umalis mas gugustuhin ko pa yun.
"Gieron. Kamusta na pala ang plano nyong dalawa? Anong plano nyo for the wedding?" tanong ni tita sa kanila.
"Actually wala pa mom. Masyado kasing busy ang misis ko. And besides, wala pa kaming napipiling wedding planner"
"So kelan naman ang free time mo Regine?"
"Sa.. Sa next week po.. tita"
"Ay teka. Bakit hindi nalang si JC ang gawin nating organizer? Tutal siya naman ang tagaplano ko ng birthday at despedida party ko or kahit sa anong ocassion. And all was really organized and great! What do you think JC?" nakangiting tanong ni tita sakin.
BINABASA MO ANG
One Last Shot (Take A Picture & Say Good Bye) (Completed)
عشوائيThis Story talks about the girl who plans for her 'Sweet Mysterious Revenge' ; but eventually falls inlove with a guy who makes her happy despite of her evil plans. Author's Note: Hi there my Dearest Readers! Before you go to Prologue. I wanna share...