× 12

309 18 0
                                    

" Since their debut last week, this sub-unit topped the charts with their hit debut song. They also became the mosty searched word over the internet. Let's welcome, Everest. "


Pag-akyat nila sa isang di-kataasang platform ay bumungad sa kanila ang tunog ng mga shutter ng mga cameras pati na rin ang flash ng mga ito.


" Hello, everyone. " panimula ni Drew. " We are . . . "


" Everest~! "


Isang press con ang in-attend-an nila sa araw na iyon. Naupo sila sa mga inihandang upuan at nagsimula na ang MC para sa press con.


" It's nice to meet you today. Please do an individual introduction for everyone. "


As usual, nauna si Nawah. " Hi everyone, I am Everest's rapper, Nawah. "


" I am Everest's rapper, Teen. " pabirong sabi ni Teen at natawa naman ang mga mga um-attend sa event na iyon.


" Annyeong, everyone. I am Everest's leader Drew. "


" Hello! " with matching pagkaway. " I am Everest's dancing machine, male dancing machine, Ice. " lumingon siya kay Clara. Sandali lang iyon pero marami sa mga journalists/reporters ang nakapansin ng paglingon niyang iyon.


" Hi! Hi! I am Everest's female dancing machine, Clara. "


" Hello, everyone. I am the main vocal, Elijah. "


" Let's give them a round of applause. " sabi ng MC at sinunod naman ito ng mga tao." Let's proceed to the question and answer, shall we? " and with that, nagsimula ng magtanong ang mga reporters na naandoon.


" Anong una niyong reaksyon ng malaman niyo na kayo ang magiging members ng Everest? "


" Uhmm, masaya and honored at the same time. It is not everyday that you see two groups joining together to form a sub-unit. " nakangiting sagot ni Drew. Nung sinabi niya ang salitang 'masaya' ay lumingon siya kay Clara at Ice dahil silang dalawa lang ang tutol sa sub-unit thingy na ito.


" What can you say about Everest being the best sub-unit ever formed? "


" I think that's too much? " natawa si Nawah doon at naglabasan ang kanyang pantay-pantay at puting-puting ngipin. " Pero, katulad nga ng sabi ni Drew, honored dahil nakikilala kami as one of the best, pero we still have more to learn so we really work hard for that. "


" Wala naman bang problema nung mga panahong nagpa-practice kayo? "


Walang sumagot. Hindi man nakikita ni Clara at ni Ice pero alam nilang dalawa na tinitignan sila ng mga ka-grupo nila. Hindi pa nakatulong pagiging magkatabi nila.

" Sinong gustong sumagot? Clara? Ice? " tanong ng MC.


" A-Ah . . . wala naman. Maayos naman ang mga ginagawa namin kasi ang G5 at B.A.H naman ay magkakaibigan and we consider each other as family members just like how our sunbaenims treated us. " iyon ang isinagot ni Clara pero hindi umaalis sa isipan niya ang mga pag-aaway nila ni Ice na nagiging sanhi ng pagpostpone ng kanilang mga rehearsals.


The presscon went on in a blur.


" Ay tapos na din. " sabi ni Nawah na pinupunasan gamit ng tissue ang pawis sa kanyang noo at leeg.


Dancing MachinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon