× 21.5

263 7 0
                                    

Napa roll eyes na lang si Alex ng makita ang paghahalikan ni Teng at Glitter. Ugh! Nagsimulang sumakit ang kaniyang mga mata at tsyan, pakiramdam niya ay nasusuka siya na ewan. Di niya talaga masikmura kung gaano ka-intimate ang dalawang iyon. Ang kanilang mga managers ay hindi niya alam kung nasaan, ganoon din si Clara at Ice. Aish. Nagsosolo na naman ang mga yun. Si Nawah naman at si Teen ay huli niyang nakita sa entertainment room at naglalaro ng kung ano dun.

Kinuha niya ang phone ni Teen at pinalitan ang pop rock na music with a song that has a slow and sensual vibe (hindi niya alam kung bakit may ganoong klase nang kanta meron si Teen sa kanyang phone). " Ayan! Para ganahan kayo. " sinabi niya kay Teng at Glitter na tuloy pa rin ang halikan. Nag-thumbs up naman sa kanya si Teng.

Ugh! Pumunta na lang siya sa kusina para tignan kung ano pa ang pwedeng kainin. Pero, heck, busog na siya. Kanina pa siya kain ng kain. Po-problemahin na naman niya ang bilang ng calories na kailangan niyang sunugin sa gym sa mga susunod na araw.

" I'm bored. Ugh. " binuksan niya ang glass door sa may kitchen. Ngayon pa lang siya maglilibot sa paligid ng condo ng G5 kaya di niya alam kung saan ito papunta. And oh! Veranda pala, sabi niya sa kanyang isip. Mahangin sa labas kaya't isinuot niya ang kanyang cardigan. Naupo siya sa tanging upuan sa lugar na iyon, isang mahabang wooden bench.

Hindi kalakihan ang veranda na iyon, sapat na para magkasya ang limang tao. Pero sulit naman ang presko ng hangin at ang nakaka-relax na ilaw ng mga karatig na building. Itinaas niya ang kanyang paa sa foot stool at inilagay ang kanyang mga braso sa likod ng kanyang ulo. " Ahhh~ this is the life. "

Sa condo kasi nila ay hindi siya makapag-relax ng ganito dahil unang-una ay ang veranda nila ay ginawang garden ni Elijah. Hindi ka rin naman makapagrelax sa entertainment room dahil malimit tumambay dun si Nawah para maglaro. Pag lumabas ka naman sa living room o di kaya'y sa dining room ay maririnig mo doon ang mga sermon ni Elijah. Si Teng naman ay laging nakahilata sa sofa at ang sahig ay napaka-kalat dahil sa mga chips at canned softdrinks na mahilig inumin ng mga ka-grupo niya. Naaawa na siya kay Elijah dahil siya na lang ang laging kumukilos sa kanilang lima, kaya kung minsan ay tumutulong an din siya. Pero minsan lang yun. Ayaw kasi ni Alex nang napapagod siya.

Kaya masyadong masarap para kay Alex ang pakiramdam na kaniyang nararamdaman ngayon.

" Do you want some ice cream? "

" WHAT THE HELL?! " napasigaw at napatayo siya ng may nagsalita sa kanyang tabi. At nang nakilala niya kung sino ito ay napahawak siya sa kanyang puso at umupo na ulit. " Don't scare me like that. Jeez. "

Tumawa si Scarlet, yung mahinhin na tawa as usual. " I'm sorry. So, you want an ice cream? " inalok nito ang hawak na bowl na puno nang ice cream.

" No. I think I'll pass. I've eaten too much today. Calories. " paliawang ni Alex at itinaas na niya ulit ang kanyang paa. " What are you doing here anyway? "

Sumubo muna si Scarlet ng isang punong-puno kutsara ng ice cream bago sumagot. " This is my usual spot, and my favorite as well. I find it peaceful. "

" And you need peace because? "

" It's noisy inside. " mahinang sagot ni Scarlet pero nakangiti ito. " Not just tonight. Every time the girls would become amazons and start fighting over simple things, this is where I retreat. "

" Oh. You're a wallflower I forgot. " biro ni Alex. Namula naman dahil dun si Scarlet.

" Hey! "

Natawa si Alex. " Biro lang naman. "

Sumubo ng dalawang beses si Scarlet bago nagsalita ulit. " Are you sure you don't want an ice cream. "

Dancing MachinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon