Chương 33

1.5K 58 1
                                    

Hai người Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn thu dọn xong xuôi, Trang Cẩm Ngôn kéo va ly hành lý, còn Hoa Phẩm Tố vác ba lô đến quầy tiếp tân khách sạn tính tiền, trên lưng Hoa Phẩm Tố vác theo chiếc ba lô đen mà Trang Cẩm Ngôn cho cậu, trong đấy có chứa tất cả quần áo nữ, tóc giả, chai rượu đỏ và cả hai ly rượu kia.

Trong khi Trang Cẩm Ngôn tính tiền ở quầy thì Hoa Phẩm Tố cứ nhìn trái nhìn phải, cậu muốn biết đêm qua hành động bắt gian của cô bạn gái Ngô Nhiên có ảnh hưởng gì không, thế mà lại khiến Hoa Phẩm Tố thất vọng rồi, toàn bộ khách sạn vẫn hoạt động trật tự, không có người nào xì xào bàn tán hệt như trong khách sạn cũng chẳng xảy ra chuyện gì ngày hôm qua, ước ao mong chờ Ngô Nhiên vang danh nơi khách sạn của Hoa Phẩm Tố thất bại toàn tập.

Hai người gọi một chiếc taxi trở về ngôi nhà ở khu Nam, mở cửa cho bọn họ chính là cô vợ nhỏ của Tiểu Triệu, Tiểu Tuyết.

"Phẩm Tố, em có ăn sáng chưa?" Tiểu Tuyết quan tâm hỏi han Hoa Phẩm Tố trước tiên rồi mới quay sang gật đầu bắt chuyện với Trang Cẩm Ngôn vừa bước vào cửa. Cô vốn là một cô gái xinh đẹp yểu điệu, sau khi kết hôn sinh con gái thì thân hình trở nên đầy đặn, cô khăng khăng chờ đến năm hai mươi tám tuổi mới gả cho người đàn ông mà cô mong nhớ, bây giờ đã có được một cô con gái xin xắn, hơn nữa Tiểu Triệu buôn bán thuy sản có thu nhập không tệ, kinh tế hai vợ chồng trở nên dư dả, mọi chuyện cuộc sống sinh hoạt đều vừa ý như một cuốn tiểu thuyết, cả người luôn tràn ngập hạnh phúc. Năm sau, việc buôn bán thủy sản bước vào mùa ít khách, nhân công hàng thủy sản cũng nhàn rỗi hơn, tiểu Tuyết cứ thường xuyên dẫn theo cô con gái đến căn nhà khu Nam bầu bạn với Hoa Phẩm Phác.

"Chưa, em và Trang Cẩm Ngôn vẫn chưa đụng tới bữa sáng đây." Ngày hôm nay cũng không phải chủ nhật, Phương Đồng cũng phải đi học, hóa ra chỉ cần Phương Đồng ở lại nhà họ Hoa thì y sẽ tự giác lăn vào bếp làm cơm, bữa sáng hôm nay đáng lẽ phải là Phương Đồng làm.

"Vậy thì tốt quá, hôm nay chị dẫn theo dì Từ đến bắt đầu làm việc, hôm nay bà ấy làm bánh hẹ chiên dầu, mùi vị cực kỳ ngon, mấy đứa mau vào nếm thử."

"Dì Từ? Là bác công nhân dệt đã về hưu kia sao?" Hoa Phẩm Tố dẫn Trang Cẩm Ngôn vào phòng khách.

"Đúng vậy, hôm nay chị dẫn bác ấy đến làm quen để biết mặt nhau." Tiểu Tuyết nói dì Từ là hàng xóm của cô và Tiểu Triệu, năm nay đã bốn mươi bảy tuổi, ban đầu bà vốn là công nhân đứng máy ở xưởng dệt, bởi vì đặc thù cường độ lao động ngành nghề mà bốn mươi lăm tuổi đã về hưu, về hưu rồi thì dì Từ ở nhà không chịu ngồi yên, cộng thêm kinh tế trong nhà cũng không được dư dả gì nhiều, bèn muốn tìm công việc nào đó trợ giúp chi tiêu trong nhà.

"À, được lắm, cứ quan sát trước đã, nếu Phẩm Phác thích thì thuê bác ấy." Năm 2003 cải cách thi vào trường đại học, ngày thi dời sớm hơn một tháng, hôm nay đã là cuối tháng hai, chưa tới ba tháng nữa là sẽ đến ngày thi vào đại học, Hoa Phẩm Tố đã nghỉ học một học kỳ năm mười hai, nửa học kỳ sau không thể cứ nghỉ học thế mãi, phải đến trường ôn tập, Hoa Phẩm Tố phải đến trường học ba tháng, cậu lại lo cho người chị ở nhà một mình, cho nên mới muốn thuê một người giúp việc xử lý chuyện trong nhà, thuận tiện bầu bạn với Hoa Phẩm Phác, sau khi Tiểu Tuyết biết được chuyện này thì đề cử ngay dì Từ.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ