Mặc dù thành tích cuối kỳ của Hoa Phẩm Tố không thể được lên bảng danh dự ở cột thông báo, nhưng thành tích của cậu lần này có sự tiến bộ rất lớn, chỉ đứng sau top 10 trong khối, lại còn được chuyển lên đến sáu lớp*. Các thầy cô giáo đứng lớp trong khối bảy vừa thấy Hoa Phẩm Tố thì lại lộ ra ánh mắt hài lòng, mà Hoa Phẩm Tố cũng trở thành học trò mẫu mực điển hình được thầy cô trực tiếp khen ngợi, là một tấm gương sáng để noi theo.
*Bởi vì các lớp trong khối được chia theo thứ tự A B C D E F G là các lớp giỏi trở xuống, học sinh học các lớp G F là các học sinh yếu kém mà Hoa Phẩm Tố nằm trong số đó, còn bây giờ do có thành tích tốt nên được chuyển sang lớp cao hơn.
Hoa Phẩm Tố học hành tiến bộ, nhưng người cảm thấy thành công nhất không phải bản thân Hoa Phẩm Tố. . . mà là bố Hoa. Mặc dù công việc kinh doanh ở cửa hàng cực kỳ bận rộn, ông vẫn không quên việc tâng bốc cậu con trai xuất sắc của ông với mấy người khách hàng, nói nhiều đến nỗi chỉ cần bố Hoa vừa mới nhắc đến "Tiểu Bảo nhà tôi" thì mấy người công nhân trong cửa hàng đã thay nhau tự hào với mấy người khách, cướp luôn lời thoại khoe khoang về con trai của bố Hoa.
Thật ra Hoa Phẩm Tố không hài lòng với thành tích của mình lắm, mục tiêu của cậu là vượt qua cả Trang Cẩm Ngôn ba năm liền đều đứng nhất trên bảng danh dự. Trang Cẩm Ngôn ở trường trung học Nhân Ái này đã gần giống, gần như, gần thành truyền kỳ, chẳng những các học sinh cấp 3 sùng bái anh ta, ngay cả các học sinh cấp 2 cũng hâm mộ không kém, kể cả trong lớp Hoa Phẩm Tố còn có rất nhiều nữ sinh bàn tán mỗi cử chỉ lời nói của anh ta. Đi đến đâu cũng nghe thấy người khác đang "buôn dưa leo" về cái tên "ông trời con" ấy, việc này làm một người chẳng có chút hảo cảm đối với Trang Cẩm Ngôn như Hoa Phẩm Tố rất chán nản, ở trong mắt Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn chỉ còn một con công lông dài suốt ngày chỉ biết xòe đuôi khoe mẽ mà thôi.
Cửa hàng thủy sản mở cửa thẳng cho đến gần chiều mới đóng cửa, tuy công việc buôn bán cực kỳ bận rộn, nhưng bố Hoa mẹ Hoa cũng chưa bao giờ mua sót món hàng nào cho việc đón năm mới, không khí đón tết cũng rất náo nhiệt. Đây là Tết âm lịch đầu tiên của Hoa Phẩm Tố sau khi sống lại, mà cái Tết âm lịch này lại khiến cậu cảm thấy thứ hạnh phúc mà kiếp trước chưa bao giờ được trải qua.
Vào nửa đêm giao thừa, Hoa Phẩm Tố và bố Hoa cầm mấy quả pháo hoa đi ra bãi đất trống dưới nhà đốt pháo, pháo hoa sáng rực giữa không trung, rọi lên nụ cười sáng lạn của Hoa Phẩm Tố, ở giữa những tiếng vang đinh tai nhức óc trong không trung, Hoa Phẩm Tố ngẩng đầu cầu nguyện với bầu trời đêm, ước gì mỗi năm đều có được ngày hôm nay, từng tuổi trôi qua đều được như thế này!
Mồng một tháng Giêng, Hoa Phẩm Tố vừa ngủ dậy đã thấy ngay một bao lì xì đỏ thẫm nằm ngay bên cạnh gối mình, cầm trên tay hơi nặng, đây là do bố mẹ nhẹ nhàng đặt tiền lì xì sau khi cậu đi ngủ. Hoa Phẩm Tố vừa nhìn vào bao lì xì thì lập tức sửng sốt, có cả một xấp một trăm nhân dân tệ mới tinh, đếm đếm sơ qua cũng đã khoảng mười ngàn rồi. Cầm xấp tiền mặt thật dày, Hoa Phẩm Tố thật sự rất đỗi ngạc nhiên, người làm bố mẹ như thế này thì cưng chiều con cái quá đấy chứ, có cả việc cho tiền lì xì mà đã cho đến mười ngàn sao? Chờ sau khi Hoa Phẩm Tố mặc quần áo cho tử tế chạy đến phòng Hoa Phẩm Phác hỏi han mới biết rằng, hai năm nay bọn họ đều được bố mẹ lì xì cho mười ngàn như thế, tiền lì xì này sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của bọn họ, sổ tiết kiệm ở ngân hàng của hai chị em cậu đều có đến ba, bốn mươi ngàn tệ. Sổ tiết kiệm của Hoa Phẩm Tố luôn luôn là nhờ chị giữ giùm, tiền cũng là nhờ Hoa Phẩm Phác gửi hộ vào tài khoản. Cẩm trên tay sổ tiết kiệm ngân hàng của mình, Hoa Phẩm Tố đếm hết tất cả các con số có trong đó, ánh mắt lập lòe, thêm cả tiền lì xì năm nay gộp lại, tài khoản ngân hàng của Hoa Phẩm Tố đã có đến năm mươi ngàn. Khép lại sổ tiết kiệm, Hoa Phẩm Tố ngửa mặt lên trời cười ngây ngô, kiếp trước cậu chỉ sống đến hai mươi tám tuổi, vậy mà tổng số tiền trong tài khoản ngân hàng còn chưa vượt qua năm mươi ngàn, không ngờ rằng bị người khác đập cho một phát, thực lực kinh tế lúc mười bốn tuổi đã hơn hẳn kiếp trước, ha ha! Giờ đây cậu cũng đã sở hữu một khoản không nhỏ nha?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm thượng thiêm hoa
DiversosTên gốc: Trùng sinh chi cẩm thượng thiêm hoa Tác giả: Phong Trung Hồ Điệp Thể loại: hiện đại, trùng sinh, linh hồn chuyển hoán, 1×1, cường cường, vườn trường, thương trường, ôn nhu trung khuyển công x kiện khí trì độn thụ, công sủng thụ, ấm áp. N...