Chương 23

1.4K 69 16
                                    

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Các vị độc giả, đoạn này thật sự rất ngược, không ngờ tâm trạng không tốt giờ lại bị đâm một nhát đi.

Vốn là định đăng chương này vào sáu giờ ngày mai, không muốn để mọi người sáng sớm lại thấy khó chịu, hôm nay đăng sớm chút, ngày mai sẽ không đăng nữa, nghỉ ngơi một ngày vậy.

Chương 23:

Chuyện Hoa Phẩm Phác bị xâm hại trong phòng khách sạn, Hoa gia đều che giấu với những thân thích không đặc biệt gần gũi, bởi vì xã hội này vẫn luôn có một loại thái độ kỳ lạ đối với những cô gái từng bị xâm hại, một mặt sẽ có những người đồng tình với người bị hại, nhưng về mặt khác, mọi người lại vừa đồn đãi đủ các loại tin đồn xung quanh cô gái ấy, giống như cô gái bị xâm hại ấy đã mắc một căn bệnh truyền nhiễm, cả đời rước lấy thái độ phân biệt đối xử.

Vì thanh danh Hoa Phẩm Phác, nhà họ Hoa cố ý che giấu, người biết được chuyện này cũng không nhiều, nhưng mà không biết tại sao, phụ cận xóm nhỏ nhà Hoa gia bắt đầu lan ra các lời đồn về Hoa Phẩm Phác.

Mấy lời đồn nhảm nói rằng chẳng những con gái nhà họ Hoa ăn chơi trác táng khuya khoắt bên ngoài, còn hút thuốc kích thích linh tinh gì đó, tóm lại, ngụ ý của mấy lời đồn đãi này chính là: con gái nhà họ Hoa không đứng đắn.

Bố Hoa nghe từ bà chủ tiệm cơm "Quay về một lần" mới biết tin đồn bên ngoài, từ trước tới nay ông đều sẽ ôn hòa nhã nhặn với cả người chửi "mẹ kiếp" vào ông, nhưng nguyên nhân để ông tức đến hộc máu chính là ông muốn mắng "Mẹ kiếp" nhưng lại không tìm ra tên nào để mắng vào mặt. Mắng cái tên dám tung tin đồn vớ vẩn, ai lại có thể đi đồn đãi loại tin đồn này chứ? Biết được chuyện trong máu Hoa Phẩm Phác có chứa chất kích thích thì ngoại trừ nhân viên cấp cứu trong bệnh viện, cũng chỉ có cảnh sát phá án, muốn tiết lộ thì cũng chỉ có thể lộ ra từ những người này.

Bố Hoa là người hiền lành, nhưng ông cũng là một người thông minh, việc điều tra án kiện của con gái mình có vài điểm khác thường, giống như có một thế lực to lớn đưa tay xoa mất dấu vết tên tội phạm, mà bây giờ lại có tin đồn vu vơ này được lan ra, cho thấy rõ ràng là muốn nhằm người bị hại mà tạt cả xô nước bẩn vào người, vì sao lại muốn tạt nước bẩn, không phải vì muốn giảm đi sự phẫn nộ của quần chúng đối với tên tội phạm cưỡng gian hay sao? Bởi vì một cô gái trẻ tuổi sống không đứng đắn bị xâm hại sẽ không nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người, như vậy thì sẽ giảm thấp được sự phẫn nộ của quần chúng nhân dân, giảm thấp được sự phẫn nộ của quần chúng sẽ có lợi với ai đây? Thật sự chỉ có lợi đối với đơn vị đang điều tra phá án và bắt giam tội phạm, vậy thì có thể giảm được áp lực đè lên bọn họ.

Bất kể bố Hoa muốn đòi công bằng cho đứa con gái chịu tổn thương, còn vì muốn chứng minh trong sạch cho con gái, ông đều hạ quyết tâm muốn đem phần tử phạm tội lôi ra ánh sáng, vì chuyện này, bố Hoa vừa phải trông nom chuyện buôn bán ở cửa hàng thủy sản, chạy đôn chạy đáo khắp nơi, chuẩn bị xung quanh, chỉ mong vạch được chân tướng mọi việc.

Thế nhưng sau khi trả giá sức lực và tiền tài, tin tức mà bố Hoa lấy được là rất ít, vụ án Hoa Phẩm Phác bị xâm hại ở khách sạn trong đêm khuya trở thành án chưa giải quyết.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ