Chương 47

1.2K 38 4
                                    

Sáu tháng cuối năm 2004, đơn đặt hàng của công ty phần mềm Viêm Hoa nối dài không dứt, từ sau khi phát triển game online nhập vai vào tháng hai, công ty bắt đầu thu lợi rất nhiều, số người chơi đăng ký liên tục tăng cao, lợi nhuận trò chơi cũng gia tăng theo cấp số nhân, thực lực công ty Viêm Hoa nhanh chóng lớn mạnh, mục tiêu trở thành đại gia tỷ phú của Hoa Phẩm Tố có thể thành hiện thực ngay lập tức.

Sau khi Liêu Thịnh Khải bị bà Liêu gọi trở về thành phố B, yên ổn được ba tháng, hắn lại vác bọc hành lý rời khỏi ngôi nhà ở ngoại ô thành B, chẳng qua lần này Liêu Thịnh Khải không ra nước ngoài sưu tầm dân ca, mà là đến thành phố S gây dựng sự nghiệp.

"Mở một trung tâm nghệ thuật?" Liêu Thịnh Khải đáp chuyến bay đến thành phố S, gọi một chiếc taxi ở sân bay rồi về thẳng công ty Viêm Hoa của Trang Cẩm Ngôn.

"Chính xác, có tuổi rồi, anh muốn ổn định cho sau này." Liêu Thịnh Khải gác chân ngồi trong phòng làm việc của tổng tài công ty Viêm Hoa.

"Muốn em giúp cái gì?" Trang Cẩm Ngôn vừa ký tên trên văn kiện, vừa lên tiếng hỏi, Liêu Thịnh Khải sẽ không vô duyên vô cớ đến tìm anh.

"Giúp anh thuê một chỗ ở gần công ty cậu, anh muốn mở phòng làm việc ở gần đây."

"Chuyện này thì phải tìm Chavin hỏi một chút, cậu ấy rất quen thuộc với tình hình các công ty xung quanh đây." Sau khi hành chính công ty Viêm Hoa đi vào nề nếp, mỗi khi rảnh rỗi, Chavin sẽ đi bộ ra ngoài công ty tìm cuộc tình lãng mạn của hắn, các công ty ba dặm chung quanh đều bị Chavin in dấu chân. Ừm, nói cách khác, mỹ nữ của các công ty ba dặm chung quanh đây đều bị Chavin tiếp cận hết cả rồi.

Dưới sự giúp đỡ của Chavin, văn phòng nghệ thuật của Liêu Thịnh Khải nhanh chóng tìm được chỗ thuê thích hợp ngay gần công ty Viêm Hoa, chỗ kia lúc đầu là một cửa hàng kẹo đường, bởi vì siêu thị khổng lồ mở ngay quảng trường ngầm dưới đất gần nhà, buôn bán cửa hàng đã bị ảnh hưởng rất lớn, ông chủ cũng không muốn tốn tiền cho chi phí thuê nhà tại cái nơi đắt đỏ thế này, bèn giao cửa hàng cho Liêu Thịnh Khải thuê lại.

Văn phòng Liêu Thịnh Khải có chỗ sắp xếp, Trang Cẩm Ngôn lại nhiệu tình giúp Liêu Thịnh Khải thuê một căn nhà gần nơi làm việc, để Liêu Thịnh Khải có một chỗ an thân, giải quyết chỗ ở cho Liêu Thịnh Khải, ổ nhỏ an nhàn của Trang Cẩm Ngôn lập tức bị buộc treo thêm một cái "bóng đèn", vì để nơi mình cất công thiết kế tỉ mỉ không bị Liêu Thịnh Khải chiếm đóng, sang ngày thứ ba Liêu Thịnh Khải ở thành phố S, Trang Cẩm Ngôn đã tìm được nơi chốn cho Liêu Thịnh Khải ổn định.

Sau khi nội thất hàng kẹo bị gỡ bỏ hoàn toàn, văn phòng nghệ thuật của Liêu Thịnh Khải chính thức khai trương cuối tháng mười hai 2004. Con trai độc nhất của bộ trưởng Liêu mặc dù chỉ mở một văn phòng cá nhân nho nhỏ, nhưng lúc làm lễ khai trương văn phòng, các nhân vật nổi tiếng ở thành phố S đến chúc mừng nhiều vô số, rất nhiều báo chí cũng tiến hành đưa tin, cũng vì các tác phẩm ảnh chụp của Liêu Thịnh Khải từng nhận giải thưởng lớn quốc tế vài lần, coi như hắn cũng là nghệ sĩ nỗi tiếng, mang vinh quang về cho nước nhà.

Thì ra là cửa hàng kẹo có đến hai tầng lầu, Liêu Thịnh Khải sắp xếp lầu trên thành phòng làm việc và một phòng chụp ảnh giản dị, mặt tiền lầu dưới thì được Liêu Thịnh Khải thiết kế thành nơi tiếp khách và gian triển lãm, trong phòng triển lãm có treo rất nhiều tác phẩm ảnh chụp từ khắp các nơi trên thế giới của Liêu Thịnh KHải, có tác phẩm với hình ảnh tinh tế mỹ miều, có tác phẩm thì lại khiến cho người khác cảm giác rung động đánh sâu vào tâm trí. Hoa Phẩm Phác được mời tới tham gia lễ khai trương, bị tài nghệ chụp ảnh cao siêu của Liêu Thịnh Khải hấp dẫn, đáng lẽ cô đi theo em trai và Trang Cẩm Ngôn đến lễ khai trương, chỉ đi với suy nghĩ "đi cho có", nhưng sau khi nhìn thấy các tác phẩm của Liêu Thịnh Khải, Hoa Phẩm Phác mới biết được, nha nội Liêu cũng không phải thuộc dạng bất tài dùng nghệ thuật ra vẻ bề ngoài.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ