Chương 41

1.2K 47 4
                                    

Sáng sớm mùng một đầu năm, Trang Cẩm Ngôn lái xe đưa hai chị em Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác đến ngoại ô thăm mồ bố mẹ, nơi chôn cất của bố Hoa mẹ Hoa cách thành phố S rất xa, Trang Cẩm Ngôn xuất phát từ nhà ở khu Nam thì phải mất hơn một tiếng mới chạy đến nghĩa trang, nghĩa trang này có núi nhỏ bao lấy xung quanh, cây cối um tùm, hoa cả phong phú, cho dù là mùa đông, cũng nhìn trông thật tràn đầy sức sống, bia mộ trong nghĩa trang được xếp dài đến vài dặm, hình thành nên nét đối lập rõ nét.

Mộ của bố Hoa mẹ Hoa rất cao cấp, trên bia mộ là ảnh chụp hai người được đặt song song, Hoa Phẩm Tố đều chọn ảnh màu cho bố mẹ mình, hai người trong hình trên bia mộ cũng là dáng vẻ hạnh phúc, chính là cái loại dáng vẻ mà Hoa Phẩm Tố thường thấy nhất.

Chị em Hoa gia thắp hương cho bố mẹ, dập đầu lạy..., sau khi đốt tiền giấy vàng mã xong, Trang Cẩm Ngôn bước tới, rất cung kính dập đầu ba cái ở trước mộ, trong trí nhớ anh cũng không ấn tượng gì nhiều đối với bố Hoa mẹ Hoa, nhưng anh đã nhận ân huệ từ họ, khi say rượu ở quán cơm "Quay về một lần" kia, bố Hoa đã giúp anh tắm táp, mẹ Hoa giúp anh giặt quần áo, di vật của bố mẹ anh cũng nhờ có bố hoa nghĩa hiệp mới có thể gửi nhờ ở ngôi nhà trong ngõ Thanh nhỏ. Hoa Phẩm Tố giúp anh năm ngàn đô la tiền mửng tuổi, mà số tiền ấy cũng là do bố Hoa mẹ Hoa cực khổ kiếm ra được, Trang Cẩm Ngôn đến nơi đất khách quê người đã phải dựa vào số tiền ấy để vượt qua cuộc sống không quen thuộc lúc ban đầu, nói cho cùng, Trang Cẩm Ngôn anh đã nhận rất nhiều ân huệ từ bố Hoa mẹ Hoa.

Sau khi trở về từ nghĩa trang, hai chị em Hoa gia đến nhà ông ngoại chúc tết, Trang Cẩm Ngôn thì đến nhà cựu thư ký của bộ trưởng Liêu, nay đã là chủ nhiệm văn phòng chính phủ thành phố S để chúc tết.

Ông ngoại Hoa Phẩm Tố mặc dù mới hơn bảy mươi tuổi, nhưng hai tai cũng đã không nhạy như trước, hàm răng cũng rụng mất vài chiếc, sức khỏe suy yếu, cả ngày có hơn nửa thời gian là nằm đờ ra trên giường, ông vẫn luôn sống cùng đứa con lớn đến nay. Bố Hoa mẹ Hoa đột nhiên qua đời, các cậu và các dì cũng chưa từng nhắc đến chuyện này trước mặt ông lão, cho nên ông cũng không biết con gái lớn và con rẻ ông đã qua đời hơn một năm.

Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác quay sang điên cuồng hét thật to vào tai ông lão vài lần, ông gật đầu tỏ vẻ nghe rồi, trong miệng lại nói con gái lớn đâu? Sao lại không thấy tới?

Mợ cả Hoa Phẩm Tố không thể làm gì khác hơn là hô hào giải thích vào tai bố chồng, nói rằng bố Hoa mẹ Hoa bận việc buôn bán nên không rảnh mà đến.

Ông ngoại Hoa Phẩm Tố nghe xong câu giải thích, bèn kéo Hoa Phẩm Tố đến trước mặt, giọng điệu ngọng nghịu oán giận bố mẹ của cậu, ông nói mình lớn tuổi rồi, chỉ muốn nhìn mặt con gái một chút, dựa vào tình trạng sức khỏe ông bây giờ, gặp con gái lần nào thì cứ tính lần nấy. Ông oán giận sao con gái lớn rồi thằng con rể chỉ biết buôn bán kiếm tiền, cứ để ông nhanh đi đến chỗ lão già Karl Marx luôn cho rồi.

"Tiền kiếm bao nhiêu cho đủ, đủ ăn đủ mặc là tốt rồi, để làm chi mà liều mạng như thế." Bàn tay khô gầy của ông nắm chặt lấy đứa cháu trai.

"Bố! Hai vợ chồng em nó cũng vì con cái thôi mà, hai người bọn họ còn có gánh nặng con cái, đương nhiên phải khổ cực hơn với chúng ta rồi." Mợ cả của Hoa Phẩm Tố vội vã hô to vào tai bố chồng.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ