Chương 43

1.2K 43 2
                                    

Chavin gia nhập vào công ty Viêm Hoa chưa đến một năm, rất nhiều ông tổng công ty phần mềm ở thành phố S này đã hận không thể sút anh chàng con lai Trung Anh này một phát bay về bờ đông Thái Bình Dương, vì vậy bắt đầu từ tết âm lịch 2004, anh chàng con lai thấp lùn này lại khai thác kỹ thuật viên phần mềm khắp nơi với mức lương cao, đặc biệt là thiết kế game tài giỏi đẹp trai. Cách khai thác của Chavin cũng rất thủ đoạn, sau cuộc cạnh tranh mấy kỹ thuật viên nồng cốt đều đến công ty Viêm Hoa, những giám đốc của các công ty phần mềm khác đều bắt đầu cảnh giác với anh chàng con lai thấp lùn này, chỉ sợ Chavin lại vươn tay đến địa bàn của bọn họ, cái tên Chavin tài giỏi này trở thành cái tên không được hoan nghênh nhất trong giới giám đốc các công ty IT ở thành phố S.

Sau khi công ty Viêm Hoa thành công cạnh tranh phần mềm ngân hàng tài chính, khách hàng lớn lũ lượt kéo đến công ty Viêm Hoa, đơn đặt hàng về kỹ thuật được ủy thác cho công ty càng ngày càng nhiều, Trang Cẩm Ngôn vừa phải bận bịu với các nghiệp vụ đặt hàng, vừa phải suy nghĩ đến việc tiến quân vào thị trường game sáu tháng cuối năm, vì để cho nhân viên kỹ thuật công ty thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao, Trang Cẩm Ngôn chia nhân viên kỹ thuật trong công ty làm hai nhóm, một nhóm do anh dẫn đầu, chuyên nghiên cứu tài chính, xử lý và thiết kế các phần mềm chuyên về mặt này, nhóm còn lại do Vương Tĩnh và Lê Gia Tu dẫn đầu, có tên là 《Chinh Chiến》phát triển game online với quy mô lớn. Công ty ban đầu không có nhiều nhân viên kỹ thuật chuyên về võng du, nhưng sau khi Chavin mặt dày hóng hớt, nhân tài kỹ thuật võng du ở công ty Viêm Hoa đã được bổ sung hoàn chỉnh, nhóm của Vương Tĩnh và Lê Gia Tu trở nên đông đúc nhân tài.

Đối với hai nhóm nhỏ kỹ thuật trong công ty, Hoa Phẩm Tố cũng không thể đỡ đần giúp Trang Cẩm Ngôn cho nhóm của anh, nhưng đối với nhóm khai phá võng du của Vương Tĩnh và Lê Gia Tu, cậu lại cung cấp rất nhiều ý kiến của mình.

Game 《Chinh Chiến》được nhóm khai phái game chiến đấu hăng hái ngày đêm hơn ba tháng, được phân tích kỹ càng trong nội bộ công ty. Ngoại trừ đi học, Hoa Phẩm Tố đều dành thời gian còn lại ngâm mình trong công ty để phân tích game.

"Mở rộng game này thành trò ưa chuộng của cư dân mạng, không chỉ phải điều tra thị trường, còn phải tìm chuyên gia tâm lý để cố vấn." Hoa Phẩm Tố ngồi trên bàn làm việc của Vương Tĩnh, quay về hướng máy tính mà khua tay tứ tung, văng nước bọt khắp nơi.

Nhân viên công ty Viêm Hoa bàn luôn đặc biệt nổi tiếng nối những hành vi đặc biệt trong toàn bộ tòa thương mại, nhân viên không ngồi ghế mà ngồi trên bàn, hoặc là ngồi trên ghế, chân lại gác lên bàn làm việc, mang dép đi làm đi bộ chung quanh cũng chỉ là hiện tưởng bình thường. Cái chuyện tranh chấp về vấn đề kỹ thuật giữa các đồng nghiệp xung quanh, nhân viên có bị kích động nhảy lên trên bàn để máy tính mà hành động gào thét cũng chỉ là chuyện thường xuyên xảy ra mà thôi.

"Tìm chuyên gia tâm lý?" Lê Gia Tu nghiêng người dựa vào vai trái Vương Tĩnh, tay quay bút, tràn đầy hứng thú nhìn Hoa Phẩm Tố, mặc dù Hoa Phẩm Tố không biết gì về thiết kế phần mềm, nhưng ý kiến của cậu lại luôn đánh đúng vào trọng tâm.

"Chuyên gia tâm lý nghiên cứu tâm lý con người, có bọn họ giúp đỡ, chúng ta sẽ càng hiểu hơn về tâm lý người chơi. Nắm được tâm lý người chơi mà thiết kế, game của chúng ta sẽ rất có triển vọng phát triển. Đó là lí do mà chúng ta phân tích game trong nội bộ, phải mời hai chuyên gia tâm lý tham gia chơi game để kiểm tra thử!" Tất cả đề nghị của Hoa Phẩm Tố đều là hiểu biết từ việc chơi game kiếp trước, lúc ấy cậu mê mệt game online, có người nói nhà game đã mời các chuyên gia tâm lý đến tham gia chơi trò chơi, một số nội dung được đặt ra cũng là vì để người chơi không thể rời được mấy trò game này.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ