Chương 20

1.5K 65 3
                                    

Một đêm tháng hai năm 2002, cũng chính một là đêm giao thừa ở Trung Quốc, trong một căn hộ tại Buffalo New York ở nước Mĩ, du học sinh Hương Cảng Chavin đang lựa chọn lễ phục, hắn mặc lễ phục rồi đánh giá mọi mặt trong gương, cảm thấy bản thân đã chỉnh trang thật sự hoàn mỹ mới hài lòng huýt sáo bước ra khỏi phòng.

"Này! Trang, lại chờ cậu bạn nhỏ của cậu gửi email cho sao?" Chavin bước ra khỏi phòng ngủ chỉ thấy Trang Cẩm Ngôn ngồi ở phòng khách xem đài tiếng Hoa tiếp sóng Liên hoan tết âm lịch.

"Ừm, đúng rồi, Chavin! Hôm nay cậu đẹp trai thật đấy, Alice mà gặp cậu thì nhất định sẽ rung động cho xem." Trang Cẩm Ngôn quay đầu quét mắt nhìn bạn cùng phòng giống như một con công hoa hòe, hôm nay Chavin ăn mặc long trọng như vậy, xem ra là muốn tán tỉnh cô gái đến từ Đông Nam Á, một cô gái mang đậm nét người Hoa tên là Alice. Chavin theo đuổi Alice đã gần cả một tháng rồi.

"Ha ha! Tôi cũng cảm thấy mình thật đẹp trai quá đi mất, nhất định hôm nay Alice sẽ đồng ý lời mời của tôi, cùng tôi trải qua một đêm tuyệt đẹp." Chavin vô cùng tự tin.

"Ồ, bạn tốt! Chúc cậu may mắn!" Trang Cẩm Ngôn cười cười chịu đựng nhìn theo Chavin bước ra khỏi nhà, anh cảm thấy lần yêu đương này của Chavin không tốt đẹp gì, nhưng thật ra cũng chẳng xem trọng mấy chuyện yêu đương nhăng nhít của Chavin.

Sau khi Trang Cẩm Ngôn nhập học đại học Buffalo ỡ Mĩ vào năm 1998, bởi vì có đủ loại nguyên nhân mâu thuẫn với bạn cùng phòng nên phải dọn nhà tới vài lần, gặp được Chavin tính cách hào phóng tươi vui, thời kì chuyển nhà của Trang Cẩm Ngôn tuyên bố kết thúc, hai người cùng thuê một chỗ đã được hơn ba năm, tình bạn giữa hai người ngày càng sâu sắc. Chavin, cậu con lai Trung Anh này sinh ra và lớn lên ở thành phố Hương Cảng, một đầu tóc nâu, trên mặt lấm tấm vài nốt tàn nhang, vóc dáng không cao, lại hơi mập, là một người yêu lãng mạn, luôn luôn không ngừng tìm kiếm tình yêu, bởi vì mã ngoài của hắn ta không đẹp lắm nên đường tình yêu cứ phải đứt gánh giữa chừng, nhưng năng lực tự chữa lành vết thương của Chavin vô cùng mạnh mẽ, dù mộng đẹp có tan vỡ thì sẽ lấy lại được niềm tin, vứt bỏ bi thương tiếp tục tìm kiếm tình yêu đời mình, Trang Cẩm Ngôn cảm thấy Chavin giống như Tiểu Cường (tên cúng cơm của con gián) đập mãi không chết, chỉ cần Trái Đất chưa bị hủy diệt, sự lãng mạn của Chavin cũng sẽ mãi không tan biến.

Trang Cẩm Ngôn không cần đến ba tìm học tập đã có thể lấy được bằng chứng nhận, kế đó anh tiếp tục lên nghiên cứu sinh ở Buffalo. Công nghệ thông tin ở Mỹ phát triển rất hưng thịnh, so với giáo dục tin học ở bậc đại học trong nước Trung Quốc thì cứ như khác biệt giữa học sinh tiểu học và sinh viên đại học, mà Trang Cẩm Ngôn lại không học đại học trong nước, dứt khoát cố gắng học tin học cho thật tốt, ngược lại đó là con đường ngắn nhất mà anh chọn, trình độ tin học hiện giờ của Trang Cẩm Ngôn đã có thể được coi là một người xuất xắc ở trong nước, anh cảm thấy trình độ của mình như vậy vẫn chưa đủ được, mục tiêu phía trước của anh chính là trình độ đẳng cấp thế giới, anh muốn bản thân trở thành một người xuất sắc trong lĩnh vực IT phần mêm máy tính trên thế giới. Ở Mĩ, rất nhiều du học sinh tốt nghiệp xong vừa tiếp tục học lên nghiên cứu sinh, vừa đi thực tập, Trang Cẩm Ngôn cũng không ngoại lệ, các phương diện đều xuất sắc của anh được một công ty lớn nghiên cứu thông tin nhận vào, trở thành thực tập sinh của công ty ấy.

Cẩm thượng thiêm hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ