Nồi cua được chưng cho ngon lành thì bọn Vương Tĩnh, Lê Gia Tu cũng men theo mùi hương mò vào phòng bếp. Vương Tĩnh là người đông bắc, vóc người và tích cách đều là điển hình cho đặc điểm người đông bắc, khôi ngô cao lớn. Lê Gia Tu là người Hồ Nam, nhưng bề ngoài và tích cách cũng rất giống đàn ông thành phố S này, hoàn toàn tương phản với Vương Tĩnh cẩu thả tùy tiện. Vương Tĩnh ăn mặc rất tùy tiện, có gì mặc nấy, bình thường hai người hắn và Chavin vẫn mặc áo ngủ và dép chạy ra chạy vào trong công ty, mà Lê Gia Tu lại là người tỉ mỉ cẩn thận, cả người lúc nào cũng ngay ngắn chỉnh tề, không thắt cà vạt không ra khỏi cửa, vẫn mãi một đôi giày da đen bóng loáng, từ trước đến nay đôi giày da ấy đều không nhiễm một hạt bụi, bóng đến nỗi có thể để người khác soi vào.
Phòng bếp này có hai bàn ăn, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố chiếm mất một bàn, Vương Tĩnh, Lê Gia Tu, Chavin ngồi cùng một bàn, trong năm người này, người cuồng cua nhất chính là Chavin, nếu bạn cho Chavin một bộ dụng cụ để ăn cua, Chavin nhất định sẽ có bản lĩnh ăn sạch tất cả bên trong nó, mà bề ngoài con cua vẫn hoàn hảo như cũ. Người thứ hai ăn nhiều sẽ là Hoa Phẩm Tố, dù sao trong nhà vốn là buôn bán cua, Lê Gia Tu ăn cua cũng giống thế, nhưng hắn biết bên trong cua cái gì có thể ăn được, cái gì không thể ăn được, cứ phải quay sang chú ý cái tên người đông bắc Vương Tĩnh chẳng biết ăn cua liên tục.
Trang Cẩm Ngôn lớn lên ở thành phố S, nghiêm khắc mà nói thì anh hẳn là người phương bắc, bố mẹ anh đều sinh ra ở thành phố B, lớn lên ở nơi đấy, bản thân anh cũng cũng chào đời ngay tại thành phố ấy, vừa được sáu tuổi thì đã theo bố mẹ đến phía nam, bố Trang và mẹ Trang đều đều là người phương bắc, khẩu vị ăn uống đều là khẩu bị phương bắc, cũng chẳng ham thích gì với mấy con cua này, trên bàn ăn rất ít khi xuất hiện cua, sau khi Trang Cẩm Ngôn du học ở Mỹ cũng không có cơi hội ăn cua nữa (ngay cả người Mỹ còn ngại không ăn cá sông, cua đồng lại nhỏ ăn càng rắc rối thì càng không đụng vào), cho nên dù Trang Cẩm Ngôn có biết rằng cua ăn rất ngon đi nữa, anh cũng sẽ chẳng biết ăn như người ở thành phố S.
Hoa Phẩm Tố mang theo hơn mười con cua đến là muốn đến thăm bọn Trang Cẩm Ngôn, nhưng lúc bắt đầu ăn cua, cậu còn bận rộn hơn cả Trang Cẩm Ngôn, luôn vội vàng chiến đấu hăng say lột thịt cua đảo vào thức chấm, còn lột cua cho cả Trang Cẩm Ngôn.
"Ăn cua phải ăn chân cua, càng cua trước." Hoa Phẩm Tố ngăn Trang Cẩm Ngôn mở mai cua, ăn cua thì phải ăn chân trước và càng cua, sau đó là đến gạch cua và thịt cua, mở mai cua ra trước, hơi nóng bên trong sẽ bốc lên, mùi vị thịt cua nóng sẽ lại càng thêm thơm ngon.
"Ồ, còn phải chú ý mấy cái này à?" Trang Cẩm Ngôn có ăn cua vài lần trước đây, nhưng đều là ăn đại cho xong, có lúc anh cắn vào cả xác vỏ cùng với thịt cua, nhai được vài cái là đã nhổ hết ra ngoài.
"Cẩm Ngôn, cái này không thể ăn, đây là hàm." Hoa Phẩm Tố giúp Trang Cẩm Ngôn gỡ thịt cua khỏi vỏ, từng chút từng chút một trên cua, thịt cua mềm mại trắng bóc rơi xuống từng chút.
"Phẩm Tố, em không nói anh còn tưởng nó là thịt cua rồi." Trang Cẩm Ngôn vô cùng hưởng thụ phục vụ từ Hoa PHẩm Tố.
"Thứ phía dưới cái tam giác này là bao tử, cái kia cũng không thể ăn được." Hoa Phẩm Tố thấy khóe miệng dầu mỡ của Trang Cẩm Ngôn có dính chút gạch cua, cậu bèn vội vàng lấy khăn tay lau đi giúp anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm thượng thiêm hoa
AcakTên gốc: Trùng sinh chi cẩm thượng thiêm hoa Tác giả: Phong Trung Hồ Điệp Thể loại: hiện đại, trùng sinh, linh hồn chuyển hoán, 1×1, cường cường, vườn trường, thương trường, ôn nhu trung khuyển công x kiện khí trì độn thụ, công sủng thụ, ấm áp. N...