"Anh là người xứng nhất với em?" Tư duy Hoa Phẩm Tố thôi đình công, Trang Cẩm Ngôn nói cậu đó không phải là bệnh tật gì hết, mà theo Trang Cẩm Ngôn giải thích như thế, việc bọn họ ở bên cạnh nhau dường như là một việc hiển nhiên hai năm rõ mười.
"Phẩm Tố, anh đã yêu em từ lâu rồi." Trang Cẩm Ngôn đưa tay bắt lấy khuôn mặt cậu, cọ cọ lên chiếc mũi đáng yêu kia.
"Yêu em từ lâu?" Hoa Phẩm Tố giương mồm tự vả, cậu đang bắt đầu hồi tưởng thái độ Trang Cẩm Ngôn đối với cậu trước đây, cái "từ lâu" này là bắt đầu từ khi nào?
"Anh chắc chắn đã yêu em từ cái nhìn đầu tiên!" Trang Cẩm Ngôn nghĩ, nếu đấy không phải yêu từ cái nhìn đầu tiên, tại sao anh lại nhớ rõ ràng năm 98 say rượu ở nhà họ Hoa, sau khi tỉnh rượu chính là nụ cười của cậu bé mở cửa phòng ngủ?
"Cái nhìn đầu tiên ở chỗ nào chứ?" Hoa Phẩm Tố nhớ lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy nhau, cái nhìn đầu tiên này chính là cái lần ăn cơm trong căn tin ở trường Nhân Ái, hay là Trang Cẩm Ngôn và đội bóng rổ chơi bóng xong, cao giọng cười to ngay trước bồn phòng tập múa của Hoa Phẩm Phác là đầu tiên?
"Cái lần anh say mèm ở nhà em ấy mà." Trang Cẩm Ngôn xoa xoa lỗ tai Hoa Phẩm Tố, may mà anh chọn trúng tiệm cơm "Quay về một lần" mà say rượu, nếu không bọn họ đã phải bỏ lỡ nhau.
". . . . ."
Hoa Phẩm Tố bỗng nhiên phát hiện, những ký ức trong cậu về Trang Cẩm Ngôn đều được ghi lại rõ ràng, cậu thậm chí còn nhớ kỹ lần gặp gỡ ở căn tin trường Nhân Ái khi ấy, Trang Cẩm Ngôn đã mặc kiểu dáng quần áo gì, màu sắc ra sao.
"Quãng thời gian ở Mỹ, anh chỉ nhớ đến lời động viên của em để học thành tài về nước lập công ty, xây dựng sự nghiệp, chương trình tài liệu nhàm chán cũng đều biến thành nàng tiên nhỏ xinh như đang nhảy múa." Trang Cẩm Ngôn ôm chặt Hoa Phẩm Tố, tựa cằm lên đầu cậu, nhớ về quãng thời gian mình tha hương nơi đất khách nghiên cứu học tập, những lúc bản thân mệt mỏi, chính ánh mắt kỳ vọng và giọng nói của cậu bé ấy đã là liều thuốc xóa tan đi bao mệt mỏi trong anh.
". . . ."
Hoa Phẩm Tố áy náy, chẳng qua là cậu rắp tâm rắp tâm, chỉ muốn Trang Cẩm Ngôn học thành tài sau này về nước, đi thành lập công ty Viêm Hoa để cậu có chỗ ôm đùi dựa dẫm, nhớ đến Trang Cẩm Ngôn lẻ loi tha hương một mình, vậy mà anh luôn luôn nhớ kỹ lời động viên ấy của cậu, Hoa Phẩm Tố chỉ cảm thấy lòng dạ cậu khi ấy quá bẩn thỉu.
"Sau khi gia đình em gặp chuyện không may, chúng ta cũng mất liên lạc, khi ấy anh gấp đến mức hoang mang lo sợ, anh sợ em xảy ra chuyện ngoài ý muốn." Trang Cẩm Ngôn nghĩ, nếu quả thật năm ấy Hoa Phẩm Tố xảy ra chuyện gì, bản thân anh có thể sẽ không biết rõ tình cảm mà mình dành cho Phẩm Tố, nhưng sau này chắc chắn anh sẽ phải hối tiếc cả đời.
"Cẩm Ngôn. . ."
Hoa Phẩm Tố chậm rãi nâng cánh tay đang xuôi bên người đặt lên lưng Trang Cẩm Ngôn, đúng vậy, cậu không hề nghi ngờ con tim Trang Cẩm Ngôn dành cho cậu, công việc cả triệu tệ một năm quẳng qua một bên cũng chỉ vì cậu sơ ý cắt đứt liên lạc giữa hai người, Trang Cẩm Ngôn đã âm thầm hy sinh vì cậu nhiều như thế, nếu không phải Chavin vô ý nói ra, có lẽ mãi đến hôm nay cậu cũng chẳng hay biết gì, vẫn tự cho rằng mình mới là ân nhân ra tay cứu người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm thượng thiêm hoa
De TodoTên gốc: Trùng sinh chi cẩm thượng thiêm hoa Tác giả: Phong Trung Hồ Điệp Thể loại: hiện đại, trùng sinh, linh hồn chuyển hoán, 1×1, cường cường, vườn trường, thương trường, ôn nhu trung khuyển công x kiện khí trì độn thụ, công sủng thụ, ấm áp. N...