PART 5
Alam na nila Nanay at Tatay na sinagot ko na si Art.masaya naman sila...they are not after the wealth ang mahalaga ,mahal ako ni Art..tumawag pa siya na nasa bahay na daw siya,,next week.pagdating ng Mama niya galing bakasyon papakilala naman daw niya ko..kinikilig ako.ganito pala ang feeling ng inlove..i can't imagine myself i've come this far..successful in everything,,and now with a love life..bukas ko na lang sasabihin kay partner..baka tulog na yun..di ko alam kung matutuwa ba ang mokong na yun..
''Cris...sasabay ka ba..late na tayo" tawag ni Horacio mula sa gate.
"Naka alis na sila..kaka alis lang.,sinundo ni Art" sagot ni Nanay niya.
"Pambihira naman talaga Nanay anak nyo,kanina pa ko naghihintay sa kanya.maanong sumigaw na mauuna na siya"....reklamo ni Horacio
"Hala na..late ka na,,sa presinto mo na lang pagalitan partner mo...ingat sa pag momotor nak."paalala ni Nanay.
Nagmamadaling pinaandar ko motor ko.
------------
"Partner...bakit late ka" tanung ko..??diretso lang siya sa paglalakad..ni hindi lumingon sa akin.
Aba,,bakit di ako pinansin..diretso lang siya...mainit yata ulo ni partner ko...
"Horacio Santos...mainit ulo mo"?may monthly period ka.?"biro ko.
"Ay hindi,,,happy nga ako kasi di ka kasabay,,naghintay lang naman ako..kaya ako na late..pwede ka naman sumigaw na mauuna ka na."!pairap na sagot ko.
"Sorry na partner"bigla naman ako nakonsensiya.nakalimutan ko.
"Anu pa nga ba magagawa ko..porket kasabay mo si Art deadma mo na ko..pwede ka naman sumigaw Cristina Tayson..alam mo naman bawas pogi points pag late ako..paano na lang ang nag aabang sa kin sa labas ng bahay para lang masilayan kapogian ko..minuto lang ako ma late wala na sila..pambihira ka.naisip mo ba yun ha Tayson.?"
"daming alam...sorry na nga..at wag ka assuming partner ha..di ka guapo..mas lalong di ka pogi.."
Irap lang ang sagot ni partner at seryoso na sa pagtingin sa files...
"May sasabihin ako sa yo Horacio..."
"Say it partner..."walang gana niyang sagot
"Sinagot ko na si Art..."
"HA?!!!!SINAGOT MO NA SI ART!!"! Sigaw ko.
"Anak ng tsonggo ka,,ingay mo."bigla ko tinakpan bibig ni Santos..kaso sa lakas na yun dinig na ng mga ka trabaho ko...ayun na...tuksuhan na....pambihira talaga..
"Panu na yan Tayson,,di ka na aangkas kay Santos ngayon.." si Gonzales..nangunguna sa pang aasar.
"Pwede pa din naman.di naman siguro araw araw ako sunduin ni Art."sagot ko habang nakatingin sa computer
BINABASA MO ANG
Pulis si Misis
RomanceAnu nga ba ang buhay kung ang magiging asawa mo ay isang alagad ng batas,,,matapang..maganda...matalino...champion sa arnis,,black belter...sharp shooter..anu ang magiging buhay mo kung araw araw takot ang namumutawi sa iyo kapag papasok na siya sa...