determinasyon....

3.9K 138 8
                                    

PART 14










Habang kumakain kami sinabi ko na sa kanya ang naging pag uusap namin ng parents ko at ni Suzette,,pati na rin sa napag usapan namin ng parents ni Suzette..sa ngayon wala na kaming problema..magiging maayos na ang relasyon namin na walang iniintinding problema.,isa na lang pala..si kolokoy na Nomer.











"Hon..may itatanong ako sa iyo,"? Sabi ko kay Cris.











" Anu yun hon..." sagot ko..













"Bakit tuloy pa din sa panliligaw sa yo si mokong na Nomer na yun..di mo pa ba bina basted yun."?













"Sinabi ko na naman sa kanya na boyfriend na kita,,gusto niya pa daw umasa..sabi ko nga sa kanya mag aaksaya lang siya ng panahon..bayaan ko daw siya..."















"Kahit na,,,mali pa din na aaligid aligid siya sa yo e ako na boyfriend mo...nakaka irita siya."

"Wag mo na lang pansinin,,magsasawa din yun..is it a big deal for you?"










"yes it is a big deal hon...Bahala ka nga..basta ako di ko mapapangako kung anu magagawa ko sa mokong na yun pag nag over the bakod siya..off limit ka na sa kanya.."










Di ko na lang sinagot ang huling sinabi ni Art,,napapangiti ako ng lihim..akalain mo ang super guapo at yaman na tulad niya ay may insecurities din pala..













"What's funny...kanina ka pa nangingiti ah...."?













"Wala po,,natutuwa lang ako at may pag over protective ka pala...."















"Pinagdadamot ko lang ang akin.?isa pa wala ako tiwala sa tao na yun..mukang di gagawa ng mabuti,,tingnan mo ngumiti,,,aynaku..hon,,pakasal na nga tayo...."















Bigla ako nasamid sa sinabi ni Art...""""pakasal,,,""ok ka lang ba Art,,,mag ipon pa tayo,tsaka wala pa tayo isang taon na may relasyon ah..."














"Di na kailangan mag ipon,,kahit saang kasal pa gusto mo,,kahit sa ibang bansa pa yan,,,pinaka magandang kasal ang ibibigay ko sa iyo..ganyan kita kamahal.."












"Oo na nandun na tayo sa marangyang kasal na gusto mo ibigay sa akin,,di tayo dapat magpadalos dalos ng desisyon,,,malay mo ba kung talagang love na yang nasa puso mo para sa akin..."













"Bakit sa tingin mo di ako seryoso sa iyo,,di mo ba nakikita na mahal na mahal kita..." may halong pagtatampo na himig ni Art.















"Pag isipan muna nating mabuti yan Art,,,sa ngayon enjoy muna natin ang relasyon natin,,kilalanin muna mabuti ang isat isa...mahal kita,,pero give me time...please.."















" bahala ka,,,"














Habang nasa sasakyan ay bahagya ng kumibo si Art..nagtampo na yata...di naman sa ayaw ko siya pakasalan,,ngayon ko pa lang natutupad ang pangarap ko,,,gusto ko munang matupad na mahuli ang pumatay sa kapatid ko,,,at ang dahilan na iyon ay para sa sarili ko lamang..masabing kong isang matagumpay na pulis ako kung nabigyan ko ng katarungan ang pagkamatay ng kapatid ko...
















Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon