Abogado....

4.1K 232 6
                                    

PART 10








Dumating na din ang tatlo ko barkada sa bar..nagulat sila nung nakita nila si Horacio.










"Mga buddy,,kilala ninyo na naman si Horacio..partner ni Cris" pakilala ko












"Oo naman,,musta buddy," sabay tapik nila sa balikat ni Horacio.











"Ok naman,medyo magpapaliwanag lang itong buddy ninyo..nakita ni Cris na puro lipstick to kaya aaregluhin ko muna." Natatawang sabi ni Horacio.











"Yan na nga ba sinasabi ko buds e,,sabi ko sa yo linisin mo muna kalat mo,,anu ginawa sa yo ni Cris..."? Tanung ni Bryan.











"Mas interesado ko sa ginawa sa yo ni Cris buddy.."sabi ni Neil













"Pagsalubong sa akin,,kiss ko muna,,akala ko mamumula dahil hinalikan ko,,namula nga,,,,namumula sa galit,,ayun sinikmuraan ako...ang sakit,,daig pa si Pacquio..hanggang ngayon nga masakit pa din..grabeng babae yan.." paliwanag ko na hawak pa din ang tiyan ko.












"So...dumating na si Suzette...dumating na problema mo buds"pagkumpirma  ni  Simon











"Teka..magulo na ah,,,kwento mo na at nang mapagtanggol kita sa partner ko,,sinasabi ko lang sa yo,,mahirap amuin yun,,ako nga pag may kasalanan dun isang linggo ko di kinakausap nun,,may lihim pang mga pitik yun ha.."









"Anung lihim na pitik Horacio"? Tanung ko.











"Minsan aalukin ka nga kumain,,sobrang alat,,sobrang anghang naman ng papakain sa yo,,minsan sasadyain i flat yung gulong ng motor ko..at minsan kapag naliligo ako,papatayin ung main vaulve ng tubig...at madalas matamaan si junior ng kung anu an binabato niya..minsan mararamdaman ko may sumumpit sa batok ko."














"Hahahaha,,tepok ka ngayon Art..."kantyaw ng mga kaibigan...lekat ka Art..baka mas masahol pa gawin sa yo nun..hahahaha".











"Wag naman ninyo ko takutin...pero sa totoo lang..kahit haranahin ko pa siya,,kahit gawin ko flower shop ang presinto gagawin ko..mapatawad lang niya ko."bigla ko niluwagan necktie ko sa kaba.










"Akong bahala sa yo...alam ko naman mahal mo partner ko e."










"Dito na kasi si Suzette Horacio..siya ang papakasalan ko dapat..arrange marriage,,,three years ago settled na ang lahat,,pinagpatuloy lang ni Suzette ang pag model niya sa France..ngayon natapos na kontrata niya,,aayusin na ang kasal namin..long distance relationship meron kami sa loob ng three years..sila mommy at daddy ko nasa France din..pati ang mga magulang ni Suzette,.pinagkasundo na kaming dalawa..as usual typical business partner ang mga magulang namin."










"Ganun ba....kung ako sa iyo,,ipagtapat mo na kay Suzette tungkol kay Cris. At ganun din kay Cris...paliwanag mong mabuti..back up an kita." Si Horacio










"Tama si Horacio buddy..kailangan malaman nila pareho,,at panahon na din para sabihin mo sa mga magulang mo na may mahal ka ng iba,,ikaw ang makakasuma ng poblema mo.." si Bryan











"At kapag pinagtagal mo pa yan,,,,ewan ko lang kung anu pa kasunod ng pagsuntok na yan sa yo ni Cris..." natatawang sabi ni Neil.













Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon