Yes....I will marry you..-

3.7K 126 3
                                    

PART 23












Sinundo ako ni Art sa bahay...











"Saan ba tayo pupunta..?"











"Easy lang hon,,basta upo ka lang jan..."











"Hmmmm..kinakabahan ako a,,,"











Binuksan niya ang sounds sa kotse niya,nagsalang ito ng cd..side a band...one of my favorite band.









Huminto ang kotse niya somewhere along the sea side...kinuha niya ang gamit na nasa likod ng kotse niya,,nagulat ako mga pagkain ang laman nun,










"Hon,,you prepared for this,..?"













"Yes..maiba naman tayo ng venue ng date..mas solemn pag ganito.." tinulungan ko siyang ilatag ang plastic mat na dala niya pati na ang basket na pagkain pala ang laman.di ko maalis ma humanga sa kanya,,,may pagka romantic side pala ang lalake na to.












Naka pwesto kami sa harap ng dagat...maganda ang tanawin,malapit ng lumubog ang araw,,










Inilabas niya ang maliit na cake...may nakasulat na i love you hon.... nangiti naman ako ng mabasa ko yun..












May inilabas ulit siyang custard cake...nakasulat na "will you marry me" sa pagkabigla ko sa nabasa ko,,napatakip ang kamay ko sa bibig ko...pilit kong kinukurap ang mata ko para hindi ako umiyak...













This time,,,may pangatlong cake na nasa gitna ang isang engagement ring,,,kinuha niya iyon at pinunasan ng tissue paper..












"Hon,,,,mahal na mahal kita,,,ikaw ang buhay ko,,will you marry me...?"












Hindi ko na nakuhang magsalita,,,naiyak na ko habang sinusuot niya ang singsing sa daliri ko,,,












"Yes hon,,,i will marry you..."











Niyakap ako ni Art at naramdaman ko na yumuyugyug ang balikat niya,,umiiyak din siya...inilayo ko siya mula sa pagkakayakap niya sa akin,,,sinakop ng dalawa kong kamay ang mukha niya..












"Please hon,,,wag ka umiyak,,akala ko pa naman ako lang iyakin..ikaw din pala..." natatawa ko na pinapahiran ang luha niya..











"Hindi mo alam kung gaano ko kasaya sa pag payag mo na magpakasal sa akin,,i'll promise to make you happy..i will love you more than my life Cris,,,you are my life,,,my world..gusto ko maging solemn din ang pagyaya ko sa iyo na magpakasal.."











"I love you hon..."













"I love you too hon.."bigla akong hinalikan ni Art...nagbigay ang labi ko,,pumayag sa gusto ng dila niya na makapasok,,maingat ngunit mapusok...mainit na tagpo na tanging si Art lang ang nakakatugon,,,hindi ko alam kung gaano kami katagal sa ganoong sandali,,bahagya kong naririnig ang impit na ungol ni Art,,,hingal kami kapwa ng maghiwalay,,














Pinanuod namin ang paglubog ng araw...habang kumakain ay panay naman ang biruan namin,,gabi na ng napagpasyahan namin na umuwi,,,napagkasunduan namin na sabihin sa mga magulang ko ang plano namin magpakasal.













Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon