tigre..

3.9K 112 1
                                    

PART 21









"Pasok kayo Cris...tito at konsehala..." bati sa amin ni Melai..










"Mama..dito na po sila Horacio at mga magulang ni Cris.."sabi ni Melai sa kanyang mga magulang..ngayon kasi kami makikipag usap para sa maagang kasal nila partner.











"Magandang gabi sa inyo..." bati ng mga parents ko.











"Oy Melai nasan si Horacio.."tanung ng mama niya.













"Nasa labas kumare...kinukuha lang ang dala naming pakain...para naman may mapagsaluhan tayo habang naguusap.." sabi ni tatay ko.











Iniayos namin ni Melai ang pagkain sa mesa...bago kumain ay pinag usapan muna ang araw ng kasal,,syempre ako ang maid of honor at si Art ay isa sa mga abay...sila Gonzales at Lopez naman ay mga abay..si tatay at nanay ko ang isa sa mga ninong at ninang...hindi pa namin alam kung makakauwi ang mga magulang ni partner na nasa Hawaii..











Sa hapag kainan...












"Partner...bakit tahimik ka,,,gusto mo siopao..."?













"Ok lang ako Horacio..parang tatrangkasuhin ako,,ang sama ng pakiramdam ko.."


















"Ha,,,gusto mo umuwi ka na para makapagpahinga ka na..."















"Oo nga naman anak,,mauna ka na sa bahay pagkatapos mo kumain at magpahinga ka na." Sabi ni nanay ko.













"Opo...kailangan ko nga po ng pahinga..."














Hinatid na ko ni partner sa bahay namin,,di ko na nga natulungan si Melai magligpit..humingi ako ng dispensa sa mga magulang ni Melai.Naintindihan naman nila.











"Partner balitaan mo na lang ako bukas ng napag usapan pa ninyo,,pasensiya ka na ha,,masama talaga pakiramdam ko..."















Partner,,,anu ba problema mo,,alam kong may problema ka..di mo makakaila yun sa akin...di pa nga ako tule magkaibigan na tayo..."














"Huuuh,,,hanggang ngayon nga supot ka pa rin..."ganting biro ko












"Ikaw partner umayos ka ha,,,makakabuo ba ko kung supot ako,,,"














"Huuh,,,sungaw na lang di supot."















"Iniiba mo usapan Cris,,,anu problema mo..buntis ka din ba.."?














"Hindi noh,,,kung anu anu iniisip mo,,,problema ko ang kaso ni Carol,,,kung matatapos ang kaso ko at mabibigyan ng hustisya ang mga biktima makakapag resign na ko bilang pulis,,"
















Mas gusto ko mag resign ka na din,,,lalo na kung yayain ka magpakasal ni Art.." pag usapan natin bukas ang kaso ni Carol,,,pakakantahin natin si Edong..sige na pasok ka na at matulog ka ng maaga..."













Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon