PART 20
Nagkaroon ng biglaang meeting...ang mga nakalap kong mga ebidensiya,,,like ng audio...pictures kung saan nakunan ang mga dayuhan...pinagplanuhan na ang gagawing paglusob sa bodega sa Cavite...himingi na din kami ng tulong sa mga kapatid naming pulis sa Cavite...
Pinagsanib pwersa na ang ginawa..ang pakikipagtulungan ng pulis Cavite ay nakalaking bagay...kahit na nga hawak namin ang kaso..kailangan pa din namin ang tulong nila...
Araw ng sabado,,,alas nueve ng gabi ang dating ng trucking kung ito ay tawagin nila...ang isang kasama naming pulis ay naka disguise na nagtitinda ng fishball..siya ang magbibigay ng hudyat kung nakapasok na ang trucking sa loob ng bodega..
Nagkalat ang mga kapulisan..napaligiriran na din namin ang area...swerte na ang isang kinuha nilang trabahador sa pag gawa ng kemikal ng droga ay isa naming asset,,nagawan namin lagyan ng hidden camera ang suot niyang damit,,nag mistula itong butones lang,,,mula sa aking laptop ay kita namin ang galaw ng nasa loob..
Dumating na ang hudyat...alerto na kami...
Ang nagpanggap na bumibili ng fishbll ay agad na umangkas sa hulihan ng truck upang sila na nag magbukas ng gate...
Naging mabilis ang kilos namin..agad na nakapasok ang mga kasama ko,iniwan ko ang gamit ko at tulad ng dati ay gumamit ako ng lubid para makapunta sa second floor..palitan na ng putok..naging mabilis ang pangyayari...naging eksperto ang aming kilos..
"Partner cover mo ko,,,asintahin ko lang ang isang iyon..." sabi ni Santos..
"Alin ung may tali sa ulo puti,,,? Kasamahan natin yun sira ulo ka ba.."!
"Hindi yung naka luhod..."
"Umayos ka nga Santos,,,anu gagawin mo double dead mo,,patay na yun sira ka ba.."!
"Patay na ba kala ko nagdadasal at nagmamakaawa na wag siyang barilin..."
"Gulo mo diyan ka na nga,," sinundan ko tatay ko sa kabilang side,,sumenyas siya na cover ko siya,,agad naman akong nagtatakbo,,,nakarinig ako ng maraming putok"punyemas ka,,,paulanan daw ba ko bala..." sabi ko sa sarili ko...
Nadale ni tatay ang kaaway,,,agad kaming sumugod sa pinaka basement ng bodega,,,huling huli namin ang mga papatakas na dayuhan at si....Nomer....papalag pa sana sila kaso sadyang marami kami at mas mabilis kesa sa kanila..agad silang nilagyan ng posas...
"Nomer...tama ang kutob ko na may kinalaman ka nga,,," sabi ni tatay ko..
'Mga putangna kayo...o ano...masaya na kayo...hindi ninyo ko basta basta mapapataob,,,,kayang kaya kong bayaran kahit kaluluwa ninyo...mga ulol..."parang nababaliw na ito sa ayos at panay ang sigaw...!!! Hahaha,,,,di ninyo ko kaya..isusumbong ko kayo sa papa ko,,huhuhuhuh...!!!"
BINABASA MO ANG
Pulis si Misis
RomanceAnu nga ba ang buhay kung ang magiging asawa mo ay isang alagad ng batas,,,matapang..maganda...matalino...champion sa arnis,,black belter...sharp shooter..anu ang magiging buhay mo kung araw araw takot ang namumutawi sa iyo kapag papasok na siya sa...