last day....

4.4K 137 0
                                    

       

                   Medical mission...
    






Ikatlong araw n ng aming Medical mission...ang ginawa namin,,sa huling ikatlong araw ang sa mga bata..may mga activity kaming ginawa,,libre lahat,,nagdala din si Art ng mga mascotts...ang sasaya tingnan ng mga bata..may magic na makikita mo aliw na aliw sila.








Sinigurado din namin na kumpleto pa din ang pagkain nila,maraming salamat talaga sa barkada ni Art at naging makabuluhan ang projects namin na ito.marami kaming natulungan..at matutulungan...di biro ang halagang ginastos nila para lamang sa project na ito.








Pati ang mga madre sa bahay ampunan ay nagbigay din ng oras para sa mga bata..masaya sila sa ibinahagi na computers gamit ng mga bata sa pag aaral may ng donate pa ng mga damit at mga silya at upuan..hindi pa sinasabi ni Art kung anu ang surprise daw niya na regalo sa mga bata..di ko na lang pinilit..malalaman ko din naman.









Malapit na kami matapos,,,pinapakain na lang ang mga bata..syempre dito pa din si Art,,si partner ay makapananghali. Na dumating..marami daw siya ginawa sa presinto.









"Pagod ka na ba hon" tanung ni Art.












"Kahit na pagod ako ok lang,,kapalit naman nito kasiyahan,nakikita ko mga bata na masaya,marami tayong natulungan hon,.,salamat sa inyo..lalo na sa yo"











"Hmmm.don't mention it,,as long as you are happy...mas masaya ko..sabay hawak sa kamay ko."












"Partner si Melai nga pala umuwi na di na nagpa alam sa iyo..may lakad pa sila ng mama niya..." singit ni Santos.









"Ok lng partner...pag maaga tayo naka uwi daan tayo sa kanila para personal na magpasalamat."











Wala na masyado ginagawa kay naupo na lang kami sa tent...












"Ate ganda"..... si Darwin..isa sa mga bata sa ampunan.













"O Darwin bakit...bakit may dugo kamay mo...halika gamutin kita...napaano ka..."nag aalala ko tanong habang iniuupo ko siya sa silya.









"Ate,,tulungan po ninyo si Monica..ung kapatid ko po bunso,,kinulong po siya ng lalake sa bahay nila.." ang sabi nito na umiiyak..










"Ha...sinong lalake...partner halika.." yaya ko kay Santos.nakita ko sa mata ng bata ang takot..."gusto mo ba sumama kaya mo ba ituro ang lugar"? Tanung ko kay Darwin.












"Opo sasama po ako,kawawa po kapatid ko..may kutsilyo po ung lalake ate ganda"..













Nakikita ko sa mukha ni Cris ang pag aalala..agad silang sumama sa bata.pero bago yun at binilinan niya ang mga madre na asikasuhin ang mga bata.












"Cris...tawag ko sa kanya habang hawak ko kamay niya..mag iingat kayo..













"Don't worry hon.normal na buhay na namin to."












"Partner nasan motor mo..." tanung niya kay Horacio













"Madadaanan natin pinag park an ko.." si Horacio












Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon