his two girls...

3.8K 137 5
                                    

PART 17











Sinundo ako ni Art sa presinto...kasalukuyan kaming may meeting tungkol sa kaso ng kapatid ko ni Cherlyn...nagtataka kami kung bakit hindi talaga nagsasalita si Edong,tikom talaga ang bibig niya.













Paglabas ko ng presinto sinalubong na ko ni Art...












"Hon,,,i missed you,,''sabay yakap at halik nito












"Ahhh,,,,mahina kong daing dahil nasagi niya ang braso ko sa higpit ng yakap niya."miss you too hon.."sagot ko










Mag dinner tayo sa labas o gusto mo take out na lang tayo at sa bahay tayo kumain,,"?










"Sige,,take out na lang,,"












"Ok,,,itext mo na si Horacio na sa bahay na ninyo dumiretso para kumain.."












"Hon parang gusto ko lutong bahay e,,kare kare o menudo..."













"Masusunod po mahal ko..order na lang tayo..may alam akong resto na masarap ang mga putahe nila,,lutong bahay style talaga."












"Musta ka naman habang wala ako."?













"Behave lang ako hon..as usual dami trabaho sa office,,nga pala,nag yayaya si Suzette ng dinner para s atin,kelan ka ba free.."?













''Really,,maybe tomorrow sabihin mo sa kanya.."













"Matutuwa iyon,,aalis na kasi siya sa sunday,,one week lang siya dito,aasikasuhin na niya ang kasal nila.














Pagdating sa bahay ay nandun na si tatay at Horacio..nagmano lang kami pareho sa dalawang matanda at tinulungan ko na si Nanay na asikasuhin ang mesa.habang ang tatlong lalake ay nag kwentuhan..kung anu anu lang ng napag usapan habang kumakain..may salit na kalokohan dahil panay ang kwento ni Horacio...kinuwento kasi neto ang get up ko sa disguise ko,,may napansin na ko na may matalim na tingin si Art...napansin din pala ni partner..














"O..o... Art..wag ka mag isip ng masama ha,,,itanung mo kay partner kung iniwanan ko siya ng tingin,,,subukan lang nilang bastusin partner ko makakatikim sila sa akin..."pagyayabang pa neto.













"Wala naman akong ibang iniisip...nag aalala lang ako sa kanya,,napaka delikado ng ginagawa niya.Napaka delikado ng trabaho niya.."














"Wag ka mag alala Art,,hindi ako iniwan ni partner..kaya ko ang sarili ko.."tinapunan ko ng matalim na tingin si partner...baka madulas ang dila na masabi na nabugbog muna ko bago siya dumating.














"Aynaku Art...pareho tayo..kapag umaalis na ng bahay ang mag ama na ayan ang dibdib ko di natitigil ng pagkabog sa takot,,.ok na sana tatay niya kaso pati siya nag pulis din.."sabi ni Nanay ko.












"Nakakatampo ka naman tita...baka po nakakalimutan mo po pulis din ako..at anak din po ninyo ako,,kaya dapat kakabahan ka pa din sa akin..." banat ni partner.









Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon