Audio recording...

4K 142 3
                                    

PART 19











Nagpahinga lang ako sandali at bumalik na ko sa ospital,,,nagdala na din ako ng gamit na personal ni partner,,pati na rin pagkain niya..pero bago ako magpunta sa kanya ay inalam ko muna ang kalagayan ni tatay,,,buti na lang at daplis lang ang tama niya,,bukas ng umaga malalaman ko kung anu motibo ng mga namaril na iyon sa amin,,alam kong hindi simpleng aksidente lang iyon,,may nagtatangka sa buhay ko o namin ni tatay ko..










"Melai,,,nagdala na ko ng pagkain,,kumain ka na muna,mainit pa ang sabaw nito.."










"Salamat Cris,,nagugutom na nga ako,makakakain na ako at stable na naman ang lagay ni Horacio.."














"Hindi pa ba siya nagigising mula kanina.."?














"Hindi pa nga e,,pero ngpunta ang doktor kanina sabi nga mayamaya magigising na siya,,epekto daw ng anesthesia pa yan.."











"Hindi pa nga ako nagrereport sa presinto..di ko pa alam ang dahilan ng pagbaril sa amin..inuna ko muna dumaan dito"












"Mainam at ganyan lang nangyari sa kanya,,,sobrang natatakot ako Cris sa trabaho niya na yan,,,,o trabaho ninyo na yan..lalo na ngayon na buntis ako."












"Dapat nga e pupunta sa amin si partner at kakausapin niya sila nanay at tatay sa pagpapakasal syo,,gusto niya maaga ang kasal ninyo at buntis ka na nga."













"Wala naman problema Cris sa bahay kung maaga kasal o hindi,tutal namanhikan na naman kayo,,wala naman problema kay nanay',alam na niya na buntis ako,,hindi naman nagalit,,alam mo naman yun botong boto sa mokong na kaibigan mo-."













"Iyon naman pala eh,,alam mo kasi problemado yan at iniintindi niya kalagayan mo."













"Ang mahalaga ngayon gumaling muna siya at tsaka na isipin ang kasal,,"













Mayamaya,,dumilat na si partner,,agad na lumapit kami sa kanya..













Nakatingin siya kay Melai.."nasa langit na ba ako,,nakakakita na ko ng anghel..." bumaling siya sa direksiyon ko.."nasa impierno na ba ko...ikaw na ba yan lucifer..."?














"Pigilan mo ko Melai,,baka tuluyan ko na yan nakahigang iyan at ng di na niya masilayan anak niya.."














"O.o. o. Ayan na naman kayo sa asaran ninyo dalawa..magaling ka na darling,,nagbibiro ka na,,sa ganda ni Cris na yang sinabihan mong lucifer,,hahaha,,,ang saya ko ngayon darling at nakaligtas ka na.." sabay yakap ni Melai sa kanya.















"Aray...! Ang sugat ko.."














"Naku...sorry...." agad naman humiwalay si Melai sa pagkakayakap sa kanya.













"Partner salamat ha...dinig ko iyak mo nung nasa taxi tayo...mahal mo pala ko,,,"












"Baliw mo,,anung iyak,,bakit ako iiyak sa iyo,,,natatakot lang ako wala na magbibigay ng siopao sa akin,,yun lang yun.."















Pulis si MisisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon