Tin tức thiếp thân thị vệ Đường Trì của Nhị hoàng tử ám sát tứ hoàng tử không thành lập tức truyền khắp trong cung, Phụng Thực Đế long tâm giận dữ, lệnh nhị hoàng tử lậptức yết kiến, đại hoàng tử sau khi biết tin, thoải mái cười to, nói thẳng ngôi vị hoàng đế đã chắc chắn là của mình, mưu thần Đỗ Uyên dâng lên một kế sách,cho rằng đây chính là cơ hội tốt nhất để lung lạc tam, tứ hoàng tử, chỉ cần tìmđược giải dược dâng lên không lo hai vị hoàng tử không quay đầu ủng hộ.
Trường Xuân điện.
“Ngươi, ngươi đã làm một việc thật tốt ah!” Phụng Thực Đế chỉ vào Hoàng phủ Thoán, tức giận nóikhông ra lời, cung nữ đứng một bên hầu hạ vội vàng giúp hắn đấm lưng.
“Phụ hoàng, xin phụ người bớt giận! Chuyện này nhi thần cũng không biết rõ nguyên nhân. Bất quá, nhi thần biết rõ, biện hộ thế nào cũng vô dụng.” Cố gắng bảo trì bình tĩnh, nhị hoàng tử khom người đối đáp phụ hoàng, rồi đứng thẳng lưng, hướng tam đệ vẻ mặt bi phẫn đứng ở một bên ân cần hỏi han: “Tình huống tứ đệ hiện giờ như thế nào?”.
“Không cần ngươi nhọc lòng hỏi thăm! Hiện tại mới ra vẻ hảo tâm, ngươi không thấy đã dư thừa, đã quá muộn sao?” Hoàng Phủ Dũ trông thấy nhị hoàng huynh xuất hiện, cơ hồ đã muốn bổ nhào về phía trước.
Thở dài, Hoàng Phủ Thoán xoay người hỏi phụ hoàng: “Phụ hoàng, tứ đệ hắn…”
“Hồi bẩm điện hạ, thái y đang khám và chữa bệnh, tứ điện hạ đến bây giờ vẫn chưa có tỉnh lại, nếu như ngài ấy có chuyện gì…” Hà công công nhìn thoáng qua Phụng Thực Đế, không nói thêm gì nữa.Nhưng ngụ ý bên trong, ai cũng đều minh bạch.
“Phụ hoàng, tam đệ, chuyện này kính xin điều tra tường tận[ rõ ràng]. Hai người có thể nghĩ lại, nhi thần cùng tiểu tứ không cừu không oán, vì cớ gì muốn hại hắn? Lại ngay vào đúng thời điểm… Hơn nữa, nhi thần tin tưởng thị vệ của mình, Ðường Trì không phải là người làm ra loại việc như vậy. Chuyện này tất có ẩn tình, khẩn cầu phụ hoàng cho Ðường Trì một cơ hội giải thích!”
Tam hoàng tử trong lòng lửa giận đùng đùng, sao có thể để lời giải thích của Hoàng Phủ Thoán lọt lỗ tai. “Phụ hoàng, chuyện này nhân chứng vật chứng rõ ràng, là nhi thần tận mắt chứng kiến, hơn nữa tên tặc tử kia cũng thừa nhận chính Hoàng Phủ Thoán phái hắn đến. Khẩn cầu phụ hoàng ra lệnh lăng trì tên tặc tử kia! Về phần Nhị hoàng huynh…, hừ! Đến lúc đó, chớ có trách ta không nghĩ tình huynh đệ!”
“Lăng trì? Không thể nào! “ Phụ hoàng, nhi thần cầu người, thỉnh cầu người ban cho Ðường Trì một cơ hội giải thích! Nếu hắn thực sự làm ra việc này, nhi thần chắc chắn sẽ tự tay giết chết hắn!”
“Tặc tử kia cònkhông phải do ngươi phái đi sao?! Hắn đều đã thừa nhận, ngươi còn muốn ngụy biện?!” Quá lo lắng cho tiểu đệ, Hoàng Phủ Dũ không còn tâm trí suy nghĩ nhiều nữa, giọng điệu nói chuyện đã gần như là cãi lộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam nhân cũng đổ lệ - Dịch Nhân Bắc
Teen FictionĐam mỹ, cung đình, cổ trang, huynh đệ, ngược tâm ngược thân, HE. Truyện được lấy từ ://www.google.com.vn/amp/s/paradiseboylove.wordpress.com/2015/05/28/nam-nhan-da-hoi-luu-le-dich-nhan-bac-muc-luc/amp/ Vì lí do watt của chính chủ bị lỗi nên xin reu...