Chương 33

103 5 0
                                    

Qua năm mới, trong kinh thành xảy ra đại sự. Không chỉ kinh đô phủ doãn mà ngay cả Hộ bộ thượng thư Du Phi đại nhân phụ trách tài chính cũng bị kinh động. Sau buổi triều sớm, Thịnh Lẫm Đế triệu hắn tới ngự thư phòng bẩm báo tường tận sự tình.

“… Năm trước, thần từng trình lên một quyển tấu chương, trong đó có đề cập đến một ít sự tình biến hóa trong kinh thành. Không nghĩ tới, những việc này giờ không còn âm thầm tiến hành nữa mà đã hoàn toàn được công khai. Hiện chung quanh kinh thành, toàn bộ tài sản của lục gia phú hộ[ 6 gia đình giàu có] đã chuyển hết về tay người khác. Những kẻ đứng đầu lục gia này nếu không phải bị bệnh thâm niên thì cũng là đột tử, con cháu kế thừa trực hệ của bọn họ thì lại thất lạc vô tung vô ảnh. Cho dù có tìm được cũng đều tỏ ra không muốn tiếp quản gia sản, làm cho người ta kinh ngạc không thôi.” Trình lên tư liệu tra xét, Du thượng thư thần sắc lo lắng.

Nghiêm túc lật xem tư liệu gia sản tất cả lục gia phú hộ   kia, Thịnh Lẫm đế đặt ra nghi vấn: “Chuyện này nếu có điểm kỳ quái cũng là chuyện của Hình bộ, như thế nào lại khiến Du đại nhân chú ý?”

“Khởi bẩm thánh thượng, ” Du Phi tiến tới một bước, nhìn thoáng Đường Trì đang yên lặng đứng một bên, muốn nói lại thôi.

” Không sao. Mau nói.” Hoàng đế phất phất tay.

“Vâng. Nguyên nhân khiến thần cảm thấy không ổn chính là: Tài sản của lục gia phú hộ chuyển giao hoặc ít hoặc nhiều đều có chút quan hệ cùng Long Thịnh thương cục. Cho nên. . .”

Hoàng Thượng ngẩng đầu lên: “Cái này, toàn bộ lục gia phú hộ?”

“ Cái này… Thần cũng vô pháp xác định. Về phần ảnh hưởng, nhờ hồng phúc của hoàng thượng, vẫn chưa thấy có gì đáng kể. Nhưng là, vẫn có điều đáng lo.”

“ Ngươi tiếp tục để ý hành động của thương cục kia, trẫm sẽ phái Tôn Hải Sa trợ giúp ngươi một thời gian ngắn. Đường Trì, ngươi mau đem Hình bộ thượng thư Thường Vạn Chính âm thầm mời đến đây, trẫm có chuyện quan trọng cần thương lượng.”

“Thần tuân mệnh” Đường Trì lui ra.

Sau khi cùng Thường thượng thư thương lượng kết quả, vì tránh đả thảo kinh xà, cũng vì không làm cho các phú hộ khác kinh hoảng, Hình bộ liên thủ với Kinh đô phủ doãn điều tra rõ ràng việc chuyển nhượng lần này đồng thời tìm hiểu kĩ chi tiết về chủ hộ mới, ngoài mặt trấn trụ bọn họ (điều kiện tiên quyết bọn họ là một tổ chức) làm cho bọn họ tạm thời không dám tiếp tục kinh động những chủ hộ khác. Mặt khác, Đường Trì âm thầm dẫn dẫn cấm vệ quân điều tra những nhân vật xuất nhập gây rối trong kinh thành, đồng thời tìm cách trộm lại xác của chủ hộ đã chết, nhằm điều tra rõ nguyên nhân tử vong.

Sau khi Du, Thường hai vị đại nhân lần lượt rời đi, Đường Trì nhìn sắc trời, đối với hoàng đế đang chuẩn bị đứng dậy khom người nói: “Bệ hạ, thần nghĩ nên sớm đem án kiện này giải quyết, thần định hóa trang thành giang hồ lang trung đi xem thử … những phú hộ bệnh tình nguy kịch kia, xem thử bọn họ mắc chứng bệnh gì mà không cần đến cả thuốc thang lẫn châm cứu vẫn có thể duy trì. Cho nên, thần khẩn cầu bệ hạ chuẩn thần xuất cung một thời gian.”

Nam nhân cũng đổ lệ - Dịch Nhân BắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ