Chương 45

202 8 0
                                    

Đường Trì điên rồi! Cộng thêm sốt cao cùng ngoại thương.

Trải qua một canh giờ kiểm chứng, Hoàng Phủ Thoán rốt cuộc đánh giá Đường Trì thật sự điên mất rồi. Không phải làm bộ, không phải giả ngu.

Suốt đêm, mạo hiểm mưa to gió lớn, Phong thái y bị bí mật triệu tiến tẩm cung của hoàng đế.

Lúc Phong thái ý thấy Đường Trí đã hóa điên, hòm thuốc trong tay chút nữa thì rơi xuống đất, suýt nữa là đã bại lộ quan hệ của ông và Đường Trì.

Hiện tại, trong hoàng cung, ngoại trừ bản thân hoàng đế, hai gã thái giám hầu hạ bên cạnh hắn và Đường Trì, biết người đã từng là Thị trung lang bị giam ở trong tẩm cung hoàng đế, lại có thêm một vị thái y Phong Thập. Những người khác, như Chu thái hậu, Thục Phi, Trân quý phi cho người âm thầm phái người lén lút điều tra thiên lao, đáng tiếc lại bị Thịnh Lẫm đế hạ nghiêm lệnh cấm, làm các nàng không tìm được bất kỳ tin tức gì liên quan tới Đường Trì.

   

    Trân quý phi cố lấy gan dò hỏi hoàng đế xử trí Đường Trì ra sao, cũng chỉ lấy được câu trả lời là: Y đã chịu nghiêm phạt mà y phải lãnh. Quan sát sắc mặt hoàng đế, thấy hắn không muốn nhắc đến việc này, nàng cũng không dám hỏi tới nữa.

    Đường Trí hóa điên lúc tốt lúc xấu. Thời điểm xấu liền xem  Úc Vinh cung như nhà mình, khóc nháo muốn đến bên đó. Hoàng Phủ Thoán cũng không biết là xuất phát từ tâm tư gì, thỉnh thoảng vào ban đêm cũng sẽ đẫn y đến đó một chút. Đợi bên cạnh y, nhìn y ở trong Úc Vinh cung dạo chơi khắp nơi, ngây ngốc, chơi đùa, chờ y mệt đến ngủ say, sẽ ôm y trở về Vị Ương cung.

     Dần dần, Hoàng Phủ Thoán bắt đầu hài lòng với loại quan hệ này, bề ngoài xem ra hắn không mấy để tâm đến chuyện Đường Trì phát điên, vẫn ôm y ngủ như cũ, buổi tối bắt y đến tiết dục, ngược đãi ban đầu tuy giảm nhiều, nhưng mỗi khi trong miệng Đường Trì thoát ra hai từ “Thoán Thoán”, thì cơn giận của hắn vẫn sẽ bị kích thích như trước. Từ từ, Đường Trì hóa điên cũng biết, không thể ở chỗ này, trước mặt nam nhân gần như mỗi ngày đều làm mình rất đau này, nói ra cái tên cấm kỵ đó.

     Hoàng đế cũng không vội để thái y chữa bệnh điên của Đường Trì. Có lẽ với hắn mà nói, Đường Trì hóa điên như lúc này mới chân chính là thuộc về hắn, sẽ không phản bội, sẽ không lừa dối, sẽ không thương tổn, chỉ là Đường Trì của hắn. Hoàng đế hài lòng với tình trạng hiện tại, ngoại trừ lúc lâm triều cùng xử lý quốc sự bên ngoài, đa số thời gian còn lại, đều sẽ lựa chọn trở lại tẩm cung trải qua cùng với Đường Trì.

     Năm thứ ba Thịnh Lẫm, ngày mười lăm tháng mười, ban đêm, Vị Ương cung.

     Đường Trì ngồi trước cửa sổ, ngây ngốc ngước đầu nhìn lên bầu trời đêm, y đã giữ tư thế như vậy nửa ngày. Gió đêm lạnh buốt đem mái tóc của y thổi tới mức bay loạn.

Nam nhân cũng đổ lệ - Dịch Nhân BắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ